Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn sữa chua: Nên ăn bao nhiêu sữa chua một ngày?

Bà bầu ăn sữa chua: Nên ăn bao nhiêu sữa chua một ngày?

Bà bầu ăn sữa chua: Nên ăn bao nhiêu sữa chua một ngày?

1. Lợi ích của sữa chua với bà bầu

Bà bầu ăn sữa chua rất tốt cho sức khỏe khi mang thai. Sữa chua là một loại thực phẩm được tạo ra từ các loại sữa lên men bởi vi khuẩn Lactobacillus acidophilus. Sữa chua chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cho con người, đặc biệt là các mẹ bầu:

Bà bầu ăn sữa chua bổ sung canxi

Sữa chua là thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao. Canxi giúp hình thành hệ xương và răng chắc khỏe ở thai nhi. Ngoài ra giúp giảm nguy cơ còi xương và dị tật ở thai nhi. Ăn sữa chua thường xuyên giúp mẹ bầu hạn chế chứng nhức mỏi, loãng xương, mệt mỏi khi mang thai.

 

Sữa chua là thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao.

Bà bầu ăn sữa chua có lợi cho đường ruột

Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Bà bầu từ đó hạn chế các chứng bệnh liên quan tới đường ruột như chướng bụng, đầy hơi, xì hơi.  Ngoài ra những loại vi khuẩn có lợi này còn giúp tiêu diệt mọi vi khuẩn có hại, tăng cường hệ miễn dịch. Tăng sức đề kháng giúp bà bầu tránh được những bệnh vặt như cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi…

Bà bầu ăn sữa chua chống béo phì

Thừa cân sau sinh luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Việc bà bầu tăng cân quá mức và khó kiểm soát luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho mẹ lẫn thai nhi trong bụng. Ăn sữa chua là một trong những cách giúp mẹ kiểm soát cân nặng khi mang thai hiệu quả. Hàm lượng canxi có trong sữa chua sẽ giúp đốt mỡ nhanh chóng và chuyển hóa chúng thành năng lượng có lợi thay vì tích tụ lâu dần trong cơ thể.

Bà bầu ăn sữa chua ổn định huyết áp

Ăn sữa chua giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng huyết áp cao. Đưa huyết áp về chỉ số ổn định. Hơn nữa, bà bầu ăn sữa chua còn góp phần giảm cholesterol trong máu, bảo vệ trái tim khỏe mạnh, ngăn các bệnh về tim mạch.

2. Nên ăn bao nhiêu sữa chua một ngày?

Bà bầu ăn sữa chua bao nhiêu là đủ? Mỗi ngày, mẹ bầu có thể ăn 3 hũ sữa chua để đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày. Hiện nay có nhiều loại sữa chua trên thị trường với nhiều hương vị khác nhau. Mẹ không nhất thiết phải mua một loại nhất định mà có thể kết hợp các loại, hương vị khác nhau để kích thích khẩu vị.

Mẹ bầu có thể ăn 3 hũ sữa chua mỗi ngày.

3. Bà bầu nên ăn sữa chua vào thời điểm nào trong ngày?

Thời gian tốt nhất mẹ bầu ăn sữa chua là từ 30 phút đến 2 tiếng sau giờ ăn trưa. Đây là thời điểm rất thuận lợi để mẹ hấp thu canxi trong sữa chua hiệu quả nhất. Vì lúc này, nồng độ canxi trong cơ thể mẹ xuống mức thấp nhất nên có đủ điều kiện để hấp thu canxi. Đây là thời điểm giúp mẹ hấp thụ vitamin B tốt nhất.

Thời gian tốt nhất mẹ bầu ăn sữa chua là từ 30 phút đến 2 tiếng sau giờ ăn trưa.

Mẹ nên hạn chế mua các loại sữa chua làm từ sữa nguyên kem vì chúng có chứa chất béo bão hòa không tốt.  Nếu tiêu thụ nhiều mẹ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Khi lựa chọn sữa chua mẹ nên lựa chọn những loại ít béo để đảm bảo hơn.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version