Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn thạch trái cây được không? 6 lợi ích sức khỏe cho bà bầu

Bà bầu ăn thạch trái cây được không

Bà bầu ăn thạch trái cây được không

Bà bầu ăn thạch trái cây được không?

Thạch trái cây là một trong những món tráng miệng bổ dưỡng cho các bạn thèm ngọt. Vậy bà bầu thèm ngọt có ăn thạch trái cây được không?

Bà bầu ăn thạch trái cây trong giai đoạn thai kỳ giúp dễ chịu trong những ngày nóng bức. Chất nhờn trong thạch cũng giúp bôi trơn các khớp xương, góp phần làm dịu các cơn đau nhức của bà bầu.

Theo nguyên tắc, nếu bà bầu ăn thạch có chứa cellulose sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tăng nhu động ruột và giúp cơ thể loại bỏ chất độc. Bên cạnh đó, nó còn bổ sung vitamin và các khoáng chất tự nhiên cho cơ thể.

6 lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn thạch trái cây

1. Cải thiện tiêu hóa

Thạch làm từ trái cây chứa tỷ lệ chất xơ cao giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể.

2. Giữ no lâu

Khi mang thai, bạn thường xuyên cảm thấy đói. Bà bầu ăn thạch trái cây giúp thỏa mãn cơn thèm ăn và giúp cơ thể no lâu hơn.

3. Chứa Vitamin

Thạch trái cây chứa lượng Vitamin C cao và một ít Vitamin B giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể trong quá trình mang thai. Đồng thời, nó còn giúp răng và nướu của bạn chắc khỏe. Ngoài ra, thạch còn chứa lượng folate giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

4. Cung cấp khoáng chất quan trọng

Bà bầu ăn thạch trái cây cung cấp một số khoáng chất có lợi như kali, magiê, sắt, kẽm và canxi. Canxi và magiê đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển xương ở thai nhi. Kali giúp ổn định huyết áp.

5. Hỗ trợ phát triển não bộ thai nhi

Bà bầu ăn thạch trái cây giúp hỗ trợ sự phát triển não và hệ thần kinh của thai nhi.

6. Giảm căng thẳng

Thạch trái cây với hàm lượng cao các axit amin thiết yếu giúp giảm căng thẳng, giảm các triệu chứng trầm cảm ở phụ nữ mang thai.

2 món ngon từ thạch trái cây nhà làm thơm ngon bổ dưỡng cho bà bầu

1. Thạch trái cây

Nguyên liệu

Cách làm

2. Chè thạch trái cây

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Hòa bột rau câu với đường và nước rồi đun sôi, dùng muỗng vớt lớp bọt bên trên để thạch được trong. Lấy ra một nửa thạch để làm thạch trái cây.

Bước 2: Cho sâm dứa vào nồi, khuấy nhẹ tay, nêm xem đã có vị ngọt vừa chưa, nếu nhạt thì thêm ít đường khuấy đều. Tắt bếp, để nguội, cho thạch sâm dứa vào khuôn rồi để trong ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng cho đông

Bước 3: Khi thạch sâm dứa vừa đông, lấy dao có viền răng cưa thái thành từng miếng nhỏ đẹp mắt.

Bước 4: Sơ chế các loại trái cây.

Bước 5: Cho trái cây cắt nhỏ ra khuôn, đổ 1/2 phần thạch rau câu ở bước 1 vào các lỗ khuôn đựng trái cây sao cho cao hơn lỗ 1 tí, cho vào tủ lạnh cho đông trong 1-2 giờ.

Bước 6:

Lưu ý khi bà bầu ăn thạch trái cây

Đừng quên ghé medplus hằng ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!

Xem thêm các bài viết

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Exit mobile version