Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn thịt chó trong thai kỳ được không?

Bà bầu ăn thịt chó trong thai kỳ được không?

Bà bầu ăn thịt chó trong thai kỳ được không?

Bà bầu ăn thịt chó được không?

Thịt chó là thực phẩm giàu chất đạm, lớn hơn so với các loại thịt khác. Trong đông y, nó là thực phẩm có tính hàn và đem lại lượng đạm lớn. Phù hợp cho những người cơ địa nóng, thường xuyên phát nhiệt. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, bà bầu ăn thịt chó là không nên. Bởi lượng một lượng đạm quá lớn cung cấp vào cơ thể không giúp mẹ bầu hấp thu một cách tốt nhất. Ngoài ra, ăn nhiều thịt chó còn khiến mẹ bầu bị đầy bụng, khó tiêu.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, bà bầu ăn thịt chó là không nên.

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt chó

Thịt chó có chứa một số thành phần dinh dưỡng cơ bản:

Thịt chó có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, với hàm lượng đạm dồi dào. Tuy nhiên, theo bác sĩ về sản khoa, bà bầu không nên ăn thịt chó vì lượng đạm quá lớn có thể khiến mẹ không thể hấp thu các dưỡng chất khác.

Tác dụng phụ khi bà bầu ăn thịt chó

Gây đầy bụng, khó tiêu

Sai lầm lớn nhất khi bà bầu ăn thịt chó nghĩ rằng nó sẽ cung cấp đạm cho cơ thể. Giúp thai nhi phát triển các mô và tế bào, tốt cho sự phát triển của thai nhi. Nhưng với lượng đạm quá lớn, mẹ bầu không thể hấp thu hết, dẫn đến lượng đạm còn dư thừa trong dạ dày. Gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu, mẹ bầu sẽ có cảm giác không muốn ăn các thực phẩm khác. Không cung cấp đủ dưỡng chất nuôi cơ thể.

Nhưng với lượng đạm quá lớn, mẹ bầu không thể hấp thu hết, dẫn đến lượng đạm còn dư thừa trong dạ dày.

Gây nguy cơ tiền sản giật

Thịt chó nằm trong nhóm thịt có lượng đạm cao, ít béo và nếu ăn nhiều dễ phát sinh bệnh gout. Đạm cao còn là nguyên nhân phát sinh axit uric – thành phần xúc tác tạo nên ion muối. Bà bầu ăn thịt chó có thể gây ra nguy cơ tiền sản giật và sản giật.

Dễ bị nhiễm khuẩn

Khi bà bầu ăn thịt chó, thường có các món ăn kèm như: rau, nước chấm,… Và món nước chấm không thể thiếu trong các món ăn với thịt chó là mắm tôm. Theo một số nghiên cứu mới nhất cho thấy, bà bầu ăn mắm tôm có rất nhiều vi khuẩn hay mầm bệnh gây hại cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Mẹ bầu có thể bị nhiễm các loại sán trong rau, hay mắm gây tiêu chảy, táo bón hoặc đau bụng. Nguy hiểm nhất là mẹ và bé có thể nhiễm các loại sán lãi gây hại, tạo ra những căn bệnh khó trị. Gây hậu quả thai nhi khi sinh ra sẽ không có sức khỏe tốt và chậm phát triển.

Mẹ bầu có thể bị nhiễm các loại sán trong rau, hay mắm gây tiêu chảy, táo bón hoặc đau bụng.

Một số loại thịt có thể thay thế thịt chó tốt cho bà bầu

Thịt lợn

Là loại thịt phổ biến trong thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu, chứa rất nhiều đạm cùng các loại vitamin như: vitamin D, vitamin K, vitamin B, B1, B2, vitamin A. Đồng thời, thịt lợn còn chứa các loại axit amin cần thiết cho các mẹ đang trong thai kỳ.

Thịt bò

Thịt bò được xem là thực phẩm vàng trong việc cung cấp chất sắt, giúp tạo máu nuôi dưỡng cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa một số chất dinh dưỡng như: đạm, vitamin B12, B6, khoáng chất kẽm, magie, kali

Thịt gà

Thịt gà được nhiều mẹ bầu lựa chọn với chế độ ăn vào con không vào mẹ. Với nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của bé cưng như: sắt, canxi, photpho, các vitamin A, D, E, B1, B2axit nicotic,…

Với nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của bé cưng như: sắt, canxi, photpho, các vitamin A, D, E, B1, B2 và axit nicotic,…

Thịt vịt

Theo đông y, thịt vịt có tác dụng lợi tiểu, bổ hư, giải nhiệt, ích tạng. Thành phần dinh dưỡng có trong loại thịt này cao hơn so với các loại thịt khác: Sắt, vitamin A, vitamin D, vitamin A, vitamin B1, B2, photpho, canxi,…

Thịt chim bồ câu

Chim bồ câu được xem là thực phẩm giúp mẹ an thai hiệu quả nhất trong thai kỳ. Bà bầu ăn thịt chim bồ câu giúp bổ sung các dưỡng chất: protein, photpho, lipid, sắt, chất béo, canxi, các vitamin A, vitamin E, vitamin B1, B2

Thịt dê

Thành phần dinh dưỡng trong thịt dê rất tốt cho bà bầu và thai nhi: vitamin nhóm B, A, thiamin, vitamin E, photpho, kali, natri, sắt, magiechất béo,..

Đây là thực phẩm giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức lực. Đồng thời, lượng kẽm và magie có trong thịt dê có lợi cho sự phát triển của thai nhi và làm dịu được cơn ốm nghén.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version