Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn thịt lợn được không? 5 lợi ích tuyệt vời cho thai kỳ

bà bầu ăn thịt heo được không

bà bầu ăn thịt heo được không

Bà bầu ăn thịt lợn được không?

Thịt heo hay thịt lợn là món ăn tốt cho bà bầu. Đây là một loại thực phẩm giàu protein, chất béo, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, thịt heo dễ dàng chế biến thành những món ăn ngon, giúp cho mâm cơm thai kỳ cho mẹ bầu thêm phần thơm ngon và hấp dẫn.

Bà bầu ăn thịt heo cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể hoạt động bình thường. Ngoài ra, ăn thịt lơn khi mang thai giúp tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, từ đó ngăn ngừa thiếu máu; selen trong thịt lợn giúp duy trì chức năng tuyến giáp…

bà bầu ăn thịt lợn rất tốt cho sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt heo

Trong 100 gam thịt lợn chứa thành phần dinh dưỡng như sau:

5 lợi ích khi bà bầu ăn thịt lợn

Phụ nữ mang thai ăn thịt lợn có nhiều lợi ích cho sức khỏe

1. Cung cấp nguồn đạm tuyệt vời cho cơ thể

Bà bầu ăn thịt lợn cung cấp cho cơ thể nguồn đạm dồi dào – dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu. Hàm lượng protein trong thịt heo chín là khoảng 26% trọng lượng tươi. Tính theo trọng lượng khô, hàm lượng protein trong thịt heo nạc có thể cao tới 89%, làm cho nó một trong những nguồn thực phẩm giàu protein.

Vai trò của đạm với bà bầu là:

2. Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu khi mang thai

Bà bầu ăn thịt lợn giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Khi mang thai cơ thể mẹ cần một lượng máu nhiều hơn gấp đôi so với bình thường để nuôi thai nhi. Do đó ăn các món ăn có tác dụng bổ máu là điều mẹ luôn quan tâm. Trong đó thịt heo, thịt bò chính là những nguồn cung cấp sắt – vi chất có vai trò tạo máu cho cơ thể, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu thai kỳ.

Ngoài sắt, thì vitamin B6 cũng có vai trò quan trọng đối với sự hình thành của các tế bào máu đỏ.

3. Tốt cho não bộ và hệ thần kinh

Ăn thịt heo khi mang thai rất tốt cho não bộ và hệ thần kinh

Ăn thịt heo khi mang thai rất tốt cho não bộ nhờ hàm lương vitamin B12 có trong nó. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin B12 có vai trò quan trọng đối với sự hình thành máu và chức năng não. Thiếu vitamin này có thể gây thiếu máu và tổn thương tế bào thần kinh.

Ngoài ra, thịt heo còn chứa một lượng kẽm đáng kể. Kẽm là khoáng chất quan trọng, nó cần thiết cho một bộ não khỏe mạnh và giúp tăng cường hệ miễn dịch.

4. Duy trì chức năng tuyến giáp

Theo nghiên cứu, một miếng thịt lợn 170g cung cấp đủ 100% lượng selen cần hàng ngày của một người. Duy trì đủ mức selen là đặc biệt quan trọng để chức năng tuyến giáp hoạt động tốt. Bà bầu ăn thịt lợn giúp tránh các bệnh như suy tuyến giáprối loạn chức năng tuyến giáp,…

5. Đẹp da và đẹp tóc

Một số bộ phận của lợn có chứa một lượng đáng kể glycine, cao nhất là da lợn. Lượng glycine cao hơn giúp cơ thể tổng hợp nhiều collagen hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ đủ collagen giúp giúp tăng cường và giữ cho tóc, da và khớp khỏe mạnh

Món ăn từ thịt heo cho bà bầu

1 Thịt heo rang muối ớt

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Để làm món thịt heo rang muối ớt ngon, bạn nên lựa loại ba chỉ heo hơi mỡ tí xíu, sau đó rửa sạch, thái khúc vừa ăn, để ráo.

Bước 2: Cho thịt vào chảo rang đến khi thịt ra mỡ, hơi vàng và thịt săn lại thì cho tỏi băm vào đảo đều từ 2-3 phút thì cho tiếp sả và ớt băm vào. Để lửa riu riu nhỏ, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

cách làm thịt heo rang muối ớt

2 Thịt heo kho củ cải trắng

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối loãng để thịt sạch hơn và để ráo. Cắt thịt thành từng miếng dày vừa ăn ướp với ít nước mắm, hạt nêm, tiêu, hành khô đập giập trong 30 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 2: Cho đường vào chảo nhỏ, đun đến khi đường chuyển sang màu nâu thì cho thêm ít nước đến khi sền sệt là được.

Bước 3: Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái khoanh vừa ăn, sau đó xốc với ít muối, sau đó cho vào cùng thịt ướp trong 15 phút,

Bước 4: Cho thịt và củ cải vào nồi bật lửa vừa phải đến khi thịt hơi săn thì thêm ít nước vừa ngập thịt và củ cải. Sau đó đun sôi lần 2 thì nêm nếm gia vị vừa ăn, để lửa riu riu tới khi thịt và củ cải mềm, thêm ít ớt cay để món ăn thêm hấp dẫn.

Lưu ý khi bà bầu ăn thịt heo

Để đảm bảo sức khỏe, bà bầu ăn thịt lợn cần lưu ý những điều sau:

Qua bài chia sẻ hôm nay, các mẹ đã biết được những tác dụng của thịt heo đối với sức khỏe rồi phải không? Mẹ bầu nhớ ăn những món ăn từ thịt heoMedplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, khi ăn thịt heo đừng quên những lưu ý trên để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu và thai nhi nhé.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version