Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn trai được không? 4 lợi ích cho mẹ và bé

Bà bầu ăn trai được không

Bà bầu ăn trai được không?

Bà bầu ăn trai được không?

Trai là loại hải sản có cả nước ngọt và nước mặn, tuy nhỏ nhắn nhưng hàm lượng dinh dưỡng chúng chứa lại vô cùng lớn. Quỹ Bảo vệ Môi trường tại Hoa Kỳ cho biết trai có mức thủy ngân thấp. Điều này khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Bà bầu ăn trai mang đến nhiều giá trị cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn trai hoàn toàn được vì chúng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tích cực cho mẹ và bé.

Bà bầu ăn trai được không?

Hàm lượng dinh dưỡng có trong trai

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100gr trai được liệt kê cụ thể như sau

Năng lượng 172 Kcal

Protein 24 g

Chất béo 4,5 g

Cholesterol 56 mg

Natri 369 mg

Kali 268 mg

Cacbohydrat 7 g

Vitamin A 304 IU

Vitamin C 13,6 mg

Vitamin B6 0,1 mg

Vitamin B12 24 µg

Canxi 33 mg

Sắt 6,7 mg

Magie 37 mg

Lợi ích khi bà bầu ăn trai

1. Phát triển thai nhi

Bà bầu ăn thịt hến sẽ được bổ sung nguồn protein to lớn giúp phát triển cơ bắp, tế bào và mô của thai nhi. Ngoài ra, trai cũng chứa một lượng kẽm, vitamin C, kali cũng như canxi. Những khoáng chất này rất tốt cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của bạn.

2. Bồi bổ máu

Hàm lượng sắt có lợi trong thịt trai sẽ giúp tạo ra nhiều máu trong cơ thể bà bầu. Đây là một nhu cầu quan trọng trong khi các mẹ đang mang thai. Nó cũng sẽ giúp bà bầu không mệt mỏi trong những tháng thai kỳ.

3. Phát triển xương của bé

Thịt trai tuy nhỏ nhưng hàm lượng dinh dưỡng nó chứa lại vô cùng lớn, đặc biệt là canxi. Bà bầu ăn trai sẽ cung cấp lượng canxi hữu ích giúp phát triển hệ xương và răng của bé. Bên cạnh đó giúp bà bầu không bị thiếu hụt canxi trong quá trình thai kỳ.

4. Kiểm soát cân nặng

Thịt trai có hàm lượng protein cao và ít chất béo, vì vậy chúng là một lựa chọn ăn uống rất lành mạnh cho bà bầu nếu trai được hấp và ăn kèm với salad. Hơn nữa, lượng chất béo ít ỏi khiến chúng cũng tốt cho tim mạch.

Món ngon từ trai cho bà bầu

1. Trai xốt kem saffron

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. Rửa sạch trai, hành tây thái lát lớn, nghiền nát nhụy hoa nghệ tây, xắt nhỏ rau mùi tây.

Bước 2: Đặt một nồi trên lửa vừa. Khi nồi nóng thì thêm dầu ô liu vào. Cho hành tây, bột nghệ tây và nêm muối. Tiếp tục khuấy trong khoảng năm đến mười phút hoặc cho đến khi hành tây mềm.

Bước 3: Thêm một chút nước và để cho tất cả sôi.

Bước 4: Bây giờ thêm kem, hạt tiêu đen và trai. Đậy nắp nồi và tiếp tục nấu trong khoảng sáu đến tám phút hoặc cho đến khi vỏ trai chín mở ra.

Bước 5: Nếu một số con trai vẫn còn nguyên vỏ thì hãy vớt bỏ chúng đi vì không an toàn. Sau đó, nhắc bếp, cho món ăn ra đĩa và trang trí bằng rau mùi tây.

Trai xốt kem saffron

2. Trai hấp xốt bơ

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Làm nóng nồi trên lửa vừa. Thêm bơ và để nó tan chảy. Sau đó, thêm hẹ vào xào.

Bước 2: Cho trai vào nồi khác, thêm muối theo khẩu vị và hấp khoảng năm phút hoặc cho đến khi vỏ của con trai mở ra. Kiểm tra tất cả các con trai, nếu chúng chưa mở vỏ, các mẹ có thể thử nấu lâu hơn một chút hoặc vớt bỏ đi.

Bước 3: Khi trai chín, các mẹ lấy ra khỏi nồi và bày ra bát. Bây giờ rất cẩn thận đổ sốt lên trai và rắc một ít rau mùi tây lên trên. Thêm hạt tiêu đen mới xay lên trên để ngon miệng hơn.

cách làm trai hấp xốt bơ

Lưu ý khi bà bầu ăn trai

Bà bầu khi ăn trai nên chú ý chọn mua ở nơi đáng tin cậy để luôn đảm bảo độ tươi ngon và tránh mua phải những con trai đã chết.

Ăn trai sống hoặc nấu chưa chín có thể khiến mẹ bầu và em bé của bạn tiếp xúc với các vi khuẩn có hại như Vibrio Vulnificus. Vì vậy, mẹ bầu trong thai kỳ phải tuân theo tiêu chí ăn chín uống sôi. Mẹ bầu nhớ chế biến sạch sẽ và nấu kỹ để diệt các vi khuẩn có hại và giữ an toàn sức khỏe nhé.

Đừng quên ghé medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version