Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn trứng vịt lộn: Nên hay không nên?

Bà bầu ăn trứng vịt lộn: Nên hay không nên?

Bà bầu ăn trứng vịt lộn: Nên hay không nên?

1. Công dụng của trứng vịt lộn đối với bà bầu

Bà bầu ăn trứng vịt lộn rất tốt cho sức khỏe. Một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol… Không chỉ vậy, trứng vịt lộn cũng chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, B, C… Thậm chí, hàm lượng chất sắt trong trứng vịt lộn còn nhiều hơn trong trứng gà. Theo các nghiên cứu của khoa học, trong trứng vịt lộn có chứa nhiều photpho, canxi, protein, năng lượng,…phù hợp để bồi bổ cho mẹ bầu.

Các chất dinh dưỡng này thực hiện nhiệm vụ tái tạo máu, tăng sức đề kháng, cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Trứng vịt lộn là loại thực phẩm giúp bồi bổ cơ thể, hạn chế suy nhược cơ thể, hay đau đầu chóng mặt, thiếu máu mệt mỏi. Lượng canxi dồi dào có trong trứng vịt lộn giúp thai nhi tăng cân, hấp thụ tốt các dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh.

Bà bầu ăn trứng vịt lộn rất tốt cho sức khỏe.

2. Bà bầu ăn trứng vịt lộn 3 tháng đầu

Ăn trứng vịt lộn nhiều có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra bà bầu ăn nhiều còn có thể gây triệu chứng đau bụng khi mang thai. Điều này khiến mẹ biếng ăn và vô hình chung lại gây thiếu chất cho mẹ và bé. Ngoài ra trong trứng vịt lộn giàu vitamin A và beta-carotene. Nếu những thành phần này dư thừa có thể khiến thai nhi bị ngộ độc, dị tật ở thai nhi nhất là trong 3 tháng đầu của thai kì. Do đó, trong 3 tháng đầu mẹ bầu hãy cẩn trọng khi ăn trứng vịt lộn để đảm bảo sức khỏe của con.

Ăn trứng vịt lộn nhiều có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu.

4. Lưu ý khi bà bầu ăn trứng vịt lộn

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version