Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị bệnh gout nên ăn gì ? Món ăn tốt cho sức khỏe bà bầu

ba bau bi benh gout nen an gi - Medplus

Chế độ ăn uống luôn là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị, kiểm soát các loại bệnh lý. Cho nên câu hỏi đặt ra là bà bầu bị bệnh gout nên ăn gì ? Món ăn nào mới thật sự tốt cho bà bầu đang bị mắc bệnh này. Hãy cùng Medplus theo dõi bài viết bà bầu bị bệnh gout nên ăn gì nhé.

Bà bầu bị bệnh gout nên ăn gì ?

Rau cải bẹ xanh

Bệnh gout nên ăn gì? Đây là vấn đề được rất nhiều người bị mắc bệnh gout quan tâm.

Cải bẹ xanh là loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều bữa cơm của gia đình của người Việt. Bên cạnh đó nhiều người còn biết tới cải bẹ xanh như là một biện pháp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Ví dụ như bệnh đường tiêu hóa, lợi tiểu đặc biệt là bệnh gút.

Thành phần có trong cải bẹ xanh chính là: vitamin A, C, K, B1, B5… Kèm theo đxzsó là các chất acid nicotic, abumin…

Nhờ các thành phần có trong cải bẹ xanh mà không chỉ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động. Cải bẹ xanh còn được các chuyên gia đánh giá là một loại thực phẩm. Giúp tăng cường quá trình loại bỏ acid uric trong cơ thể ra ngoài bằng con đường nước tiểu. Người bị gút nên bổ sung cải bẹ xanh vừa giúp phòng ngừa lại có thể hỗ trợ điều trị bệnh gout nhanh chóng.

Người bệnh gút nên bổ sung khoảng 100g cải bẹ xanh mỗi ngày. Bằng cách nấu canh hoặc nấu nước uống. Bã lá dùng ăn cũng sẽ giúp lợi cho đường tiêu hóa, giải độc tốt.

Đậu đỏ

Theo các bác sĩ chuyên khoa. Người bị mắc bệnh gout có thể dùng đậu đỏ để hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng cách thêm đậu đỏ vào bữa ăn của mình.

Với thành phần chủ yếu là vitamin như ( B1, K, E, B6, C…), chất xơ, tinh bột, khoáng chất sắt, kẽm, canxi, photpho…Đây là những chất rất cần dành cho người bị mắc bệnh gút.

Trong đông y. Đậu đỏ có tính bình, lợi tiểu, tiêu thũng giúp hỗ trợ chuyển hóa acid uric ra ngoài cơ thể. Hơn nữa thành phần đậu đỏ không có nhân purin nên không gây dư thừa acid uric trong máu, tốt cho người bị mắc gút. Người bệnh nên cung cấp đậu đỏ hằng ngày bằng các món ăn như: nấu cháo, nấu nước uống…

Súp lơ xanh

Thành phần và công dụng. Súp lơ có chứa nhiều vitamin ( A, b1, b12, K…) và chất xơ, hơn nữa súp lơ còn chứa nhiều thành phần có tính lợi tiểu, giúp thanh lọc các chất ra ngoài đường tiểu tốt hơn như canxi, magie, hay acid uric …

Trong Đông y. Súp lơ xanh là loại rau có tính mát, thanh nhiệt, lợi tiểu. Cho nên rất thích hợp cho những ai đang bị bệnh gút.

Cách dùng: Trung bình mỗi ngày người bị bệnh gút nên cung cấp khoảng 100g rau súp lơ vào các bữa ăn hàng ngày. Chế biến theo cách luộc là tốt nhất nhưng bạn vẫn có thể xào hoặc hầm tùy ý thích.

Quả dứa

Nếu bà bầu chưa biết bị bệnh gout nên ăn gì thì dứa là thực phẩm mà các bạn nên chú ý. Dứa hay nhiều vùng còn gọi là trái thơm, là loại thực phẩm hay được sử dụng trong cuộc sống thường ngày.

Tuy nhiên dứa ngoài công dụng là Không chỉ có người bị gout. Mà còn những người bị bệnh về sỏi thận, suy thận cũng nên thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này.

Thành phần và công dụng: Dứa có chứa hàm lượng lớn vitamin C, và các vitamin nhóm B như B1, B2, B3, acid hữu cơ, các vi chất canxi, magie, kẽm, sắt …Đặt biệt là có enzym giúp thủy phân protein.

Do vậy nên trong điều trị bệnh gout dứa được xem là nguyên liệu hữu ích trong việc giảm chất đạm dưa thừa trong cơ thể và giúp làm tan kết tủa urat, giúp hạ acid uric trong máu nên rất thích hợp cho những người bị gút cấp và mãn tính.

Cách dùng: Loại thực phẩm người bệnh gút nên ăn mỗi ngày nên dùng từ 100- 200g dứa qua ăn hoặc ép uống nước đều được.

Dưa chuột

Theo các nhà nghiên cứu thu nhận được thì dưa leo là thực phẩm có chứa nhiều vitamin( A, C, B3, B6, E..) và chứa nhiều muối kali và nước…Nhờ những thành phần này mà y học xác minh rằng dưa chuột có khả năng lợi tiểu. Giúp thanh lọc các chất dư thừa như acid uric qua đường tiểu nên có khả năng hỗ trợ điều trị gút rất hay.

Cách dùng: Dùng 1 ly nước ép dưa leo vào mỗi sáng sớm, hoặc dùng dưa leo làm thực phẩm ăn trong bữa ăn hàng ngày. Có thể dùng 1 tuần 3 bữa dưa leo cho người bị gout là tốt nhất.

Bí đao

Trong bí đao có chứa thành phần là các chất xơ, nước, glucid, canxi, photpho, protid, kali và nhiều nhóm vitamin ( A, C, E, B1, B3, B9, B5…).

Theo Đông y bí xanh có tác dụng lợi tiểu, thanh mát giải độc. Giúp thanh lọc các chất độc có trong cơ thể. Nhờ vậy mà bí xanh có thể được dùng chữa trị bệnh gút, lợi tiểu, cân bằng hàm lượng acid uric trong máu.

Bí xanh hấp thụ thông qua con đường ăn uống. Cho nên người bị mắc bệnh gút nên nấu canh, nấu nước uống hàng ngày.…Mỗi ngày người bệnh nên cung cấp 300g bí xanh. Nên sử dụng bí xanh 3 lần/ tuần.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị bệnh gout nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version