Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị bệnh gout nên ăn trái cây gì ? Những loại trái cây tốt

ba bau bi benh gout nen an trai cay gi - Medplus

Gout là một bệnh lý rối loạn chuyển hóa purin làm tăng axit uric máu dẫn đến ứ đọng tinh thể muối tại khớp gây viêm khớp. Biểu hiện lâm sàng đặc trưng thường là sưng tấy, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Chế độ ăn uống luôn là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị, kiểm soát các loại bệnh lý. Vì vậy hãy ăn uống khoa học hơn để bà bầu nhanh chóng khỏi bệnh. Hãy cùng theo dõi bài viết bà bầu bị bệnh gout nên ăn trái cây gì nhé.

Bà bầu bị bệnh gout nên ăn trái cây gì ?

Dưa hấu

Trái dưa hấu mọng nước thanh mát cho bà bầu

Dưa hấu có vị ngọt và mát. Ngoài công dụng giải nhiệt, lợi tiểu, dưa hấu xếp đầu bảng trong các loại hoa quả dành cho người bệnh gout. Bởi vì nó gần như không có nhân purin. Dưa hấu đặc biệt tốt đối với những người bệnh ở giai đoạn cấp tính bởi chúng chứa rất nhiều muối kali và nước.

Bà bầu có thể ăn trực tiếp hoặc làm nước ép thì sẽ có nhiều món thay đổi khẩu vị hơn

Dứa

Khoa học đã chứng minh dứa có công dụng giảm viêm, sưng tấy. Và giúp tiêu hóa protein vì trong loại trái cây này có chứa enzim bromelian. Ngoài ra, dứa còn có chứa nhiều kali, acid folic giúp thải acid uric ra khỏi cơ thể. Giúp làm liền sẹo của mô bị tổn thương trong cơn gout cấp.

Dứa còn rất giàu axit hữu cơ như axit citric, axit malic, nhiều vitamin A, B và đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao (60%), nhiều khoáng tố vi lượng. Không những thế, nước ép quả dứa rất bổ dưỡng, có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm xơ cứng động mạch, sỏi thận, viêm khớp, bệnh gout… Người bệnh gout có thể sử dụng dứa như thực phẩm bổ sung hoặc chế biến với các món ăn.

Nho

Quả nho

Người bệnh gout sẽ giảm đau hiệu quả hơn khi ăn nho. Bởi chúng là loại quả kiềm tính, nhiều nước, giàu sinh tố, ngọt và quan trọng là có nhân purin rất ít, chỉ với 17 ml acid uric/ 100 gr.

Dâu tây

Tình trạng viêm ở người bệnh gout sẽ được giảm đi đáng kể nếu thường xuyên ăn quả dâu tây. Sở dĩ dâu tây làm được điều này là vì loại quả này chứa nhiều vitamin C. So với các loại trái cây khác. Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa chất quecritin giúp làm giảm sưng hiệu quả.

Việt quất

iệt quất có chứa hoạt chất anthocyanin có hoạt tính kháng viêm

Có thể nói, thiên nhiên đã ban tặng cho người bệnh gout loại trái cây tuyệt vời đó là việt quất. Việt quất có chứa hoạt chất anthocyanin có hoạt tính kháng viêm và còn chứa cả hoạt tính làm giảm acid uric máu. Nếu có điều kiện, người mắc gout nên ăn việt quất hàng ngày.

Bưởi

Là loại quả chứa nhiều kali – chất rất quan trọng trong điều trị gout. Kali giúp thận thải tinh thể urate qua nước tiểu. Vitamin C có trong bưởi cũng giúp người bệnh gout làm giảm tình trạng viêm. Bởi vậy, các bác sĩ luôn khuyến khích người mắc bệnh gout nên ăn bưởi mỗi ngày.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị bệnh gout nên ăn trái cây gì ?

Thường xuyên sử dụng “siêu” trái cây trên sẽ giúp người bị gout giảm acid uric và giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh cần xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, tích cực vận động.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version