Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị bụng yếu nên ăn gì ? Thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

Bà bầu bị bụng yếu nên ăn gì ?

Bà bầu bị bụng yếu nên ăn gì ?

Khi bị bụng yếu, hệ tiêu hóa không tốt thì bà bầu nên lưu ý. Khâu lựa chọn thức ăn là quan trọng. Bởi vì nó không chỉ đơn giản giúp mình no mà còn bổ sung dinh dưỡng và giúp em bé phát triển. Một chế độ ăn uống khoa học và lành mạng sẽ mang đến điều tuyệt vời cho bà bầu. Nếu như bà bầu vẫn chưa biết nên ăn gì khi bị bụng yếu thì hãy theo dõi bài viết của Medplus nhé. Bài viết nói về bà bầu bị bụng yếu nên ăn gì, sẽ gợi ý cho bà bầu một vài món ăn tốt cho hệ tiêu hóa.

Bà bầu bị bụng yếu nên ăn gì ?

Cơm trắng

Cơm trắng là thực phẩm giàu chất xơ, dễ tiêu hóa. Cho nên rất tốt khi sử dụng khi bị bụng yếu. Đồng thời hàm lượng tinh bột dồi dào trong cơm trắng còn có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Cơm giàu carbonhydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể. Giúp duy trì hoạt động cần thiết cho mẹ và bé. Với hàm lượng tinh bột sẵn có sẽ hỗ trợ sự phát triển của mẹ và giúp bé tăng cân chóng lớn. Đồng thời, tinh bột kết hợp với lượng chất xơ trong cơm giúp vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa hoạt động tốt. Bảo vệ mẹ bầu tránh khỏi các vấn đề về tiêu hóa.

Những trường hợp bị bụng yếu, hay đau bụng nếu sử dụng cơm trắng thay thế cho gạo lứt hoặc gạo nâu sẽ giúp phân thải ra rắn hơn, ngăn chặn tình trạng tiêu chảy xảy ra.

Thức ăn lỏng

Nếu hệ tiêu hóa của bà bầu hoạt động không tốt, rất dễ bị đau bụng tiêu chảy thì không nên sử dụng các loại thức ăn rắn và khó tiêu hóa. Các loại thức ăn này nếu đi vào cơ thể sẽ khiến ruột phải tăng cường nhu động và dẫn đến đau bụng, tiêu chảy.

Để hạn chế tình trạng đau bụng diễn ra thì nên tăng cường sử dụng các loại thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa và ít gây áp lực lên ruột. Ví như cháo loãng, canh, súp, món hầm,… Ngoài ra, bà bầu có thể bổ sung cho cơ thể các loại đồ uống chứa nhiều chất khoáng cần thiết cho cơ thể như natri, kali và canxi.

Bánh mì trắng

Trong 4 lát bánh mì trắng chứa khoảng 164 mg calci. Calci đóng vai trò quan trọng với cơ thể mẹ và bé.

Trong 4 lát bánh mì trắng chứa khoảng 164 mg calci. Calci đóng vai trò quan trọng với cơ thể mẹ và bé.

Khi đang gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa thì tốt nhất bà bầu nên hạn chế sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt. Hoặc là bánh mì sản xuất từ ngũ cốc nguyên hạt. Đây là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ. Nếu bà bầu sử dụng sẽ gây khó chịu cho bụng. Thậm chí dẫn đến tình trạng tiêu chảy hoặc buồn nôn.

Vì thế, bánh mì trắng là thực phẩm được khuyến khích người bị bụng yếu nên sử dụng. Hàm lượng chất xơ trong loại bánh mì này khá thấp. Nếu sử dụng sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.

Rong biển

Rong biển cũng là thực phẩm có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Người bị bụng yếu nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong thực phẩm này chứa rất nhiều hàm lượng dưỡng chất. Có tác dụng tốt đến sức khỏe như chất xơ, chất béo, vitamin, khoáng chất,… Đặc biệt, hàm lượng chất béo trong rong biển rất thấp, điều này sẽ hạn chế gây áp lực lên hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, hàm lượng natri alginate và chất xơ hòa tan trong thực phẩm này có tác dụng bảo vệ đường ruột khỏi tác nhân gây hại. Giúp tăng cường lợi khuẩn và hỗ trợ cải thiện chứng táo bón rất tốt.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị bụng yếu nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version