Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị bước hụt chân khi ngủ phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị bước hụt chân khi ngủ phải làm sao?

Bà bầu bị bước hụt chân khi ngủ phải làm sao?

Bà bầu bị bước hụt chân khi ngủ phải làm sao?

Bước hụt chân là một trong những giấc mơ kỳ lạ nhưng rất phổ biến và hay xuất hiện mỗi khi bắt đầu chìm dần vào giấc ngủ. Đây là hiện tượng bình thường và phần lớn trường hợp sẽ không gây hại cho cơ thể. Thông thường, bà bầu bị bước hụt chân khi ngủ dễ gặp giấc mơ như là hụt chân khi đang bước xuống bậc thang hoặc rơi tự do trong không trung khiến mẹ bị giật mình thức giấc.

Nếu tình trạng bước hụt chân có chiều hướng xấu đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ, thì mẹ nên sớm đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị.

Nguyên nhân bị bước hụt chân khi ngủ

Các nhà khoa học giải thích, đây không đơn thuần chỉ là một giấc mơ bình thường mà là hiện tượng “Hypnic jerk”. Hiểu đơn giản là cơ bắp bị co giật trong khi ngủ, đặc biệt là ở chân và vô tình co bóp đột ngột. Về bản chất, hiện tượng giật cơ lúc ngủ có thể là dấu hiệu của sự chuyển giao cuối cùng giữa sự dẫn truyền thần kinh kích thích hỗ trợ sự tỉnh táo và dẫn truyền thần kinh ức chế làm giảm sự tỉnh táo, thúc đẩy giấc ngủ.

Dấu hiệu bước hụt chân khi ngủ

Bước hụt chân khi ngủ là tình trạng giật cơ lúc ngủ (hypnic jerk) xảy ra khi các cơ bắp, đặc biệt là ở chân, vô tình co bóp đột ngột. Phản ứng này giống như tình trạng giật mình khi ngủ.

Biện pháp điều trị khi bước hụt chân khi ngủ

Bà bầu bị bước hụt chân khi ngủ có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Các chuyên gia khẳng định, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và vô hại đối với cơ thể. Nó thường xảy ra khi cơ thể mệt mỏi, hoặc chịu nhiều căng thẳng, áp lực. Tuy nhiên, nhiều lần giật mình sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, thậm chí về lâu dài có thể khiến mẹ bị mất ngủ. Từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy tiêu cực lên sức khỏe và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Ngoài ra, việc mất ngủ còn có thể gây khó chịu cho mẹ bầu. Tâm lý không được thoải mái có thể khiến mẹ bầu căng thẳng, mệt mỏi. Từ đó, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lý trẻ sau này.

Lưu ý cho bà bầu bị bước hụt chân khi ngủ

Một số lưu ý để hạn chế tình trạng bước hụt chân khi ngủ:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị bước hụt chân khi ngủ phải làm sao? Bà bầu bị bước hụt chân khi ngủ có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị bước hụt chân khi ngủ.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version