Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị cháy nắng nên ăn gì ? Thực phẩm cho bà bầu bị cháy nắng

ba bau bi chay nang - Medplus

Cháy nắng là điều mà chị em phụ nữ nào cũng không mong muốn. Sử dụng kem chống nắng không phải là cách duy nhấ có thể lựa chọn để bảo vệ mình trước ánh nắng mặt trời. Các loại thực phẩm thực tế có công dụng chữ cháy nắng và chống nắng hiệu quả hơn. Hãy cùng Medplus theo dõi bài viết bà bầu bị cháy nắng nên ăn gì ?

Bà bầu bị cháy nắng nên ăn gì ?

Rau cải

Đây là những lựa chọn tuyệt vời. Nếu bà bầu muốn tăng cường vitamin và hàm lượng chất chống oxy hóa cho da. Những loại rau này có thể phát huy hiệu quả khá tốt trong việc ngăn ngừa nhiều loại ung thư nhờ các hợp chất tuyệt vời như chất phytochemical hay sulforaphane.

Súp lơ

Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm cả vitamin C. Khi ăn những chất này dưới dạng tự nhiên (như trong hoa quả, rau xanh mà không phải là viên uống bổ sung). Vitamin C có thể chống lại các tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm. Vitamin C cũng có thể giúp chống lại các nếp nhăn và cải thiện cấu trúc da nói chung.

Một phần làn da bà bầu bị cháy nắng do ánh nắng mặt trời. Phần khác các yếu tố môi trường và các yếu tố thông thường trong cuộc sống có ảnh hưởng rất lớn lên làn da của bà bầu. Và có thể bà bầu sẽ cân nhắc đến việc ăn thêm nhiều súp lơ trong bữa ăn.

Cải xoăn kale

Được coi là siêu thực phẩm vì nó chứa nhiều vitamin A, vitamin C, chống gốc tự do, lutein và zeaxanthin. Ba hoạt chất sau cùng sẽ trung hòa và hấp thụ các bước sóng của tia UV.

Chỉ một cốc cải xoăn kale cũng giúp giảm tác hại của ánh nắng mặt trời và tăng cường collagen. Cải xoăn Kale chứa các chất chống oxy hóa mạnh Trong cải xoăn Kalre chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như: carotenoid, flavonoid ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra còn làm tăng lượng sắc tố trên da, bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời và làm giảm nguy cơ thoái hóa da.

Mùi vị của cải xoăn kale rất thanh mát, bà bầu có thể sử dụng nước ép cải xoăn. Hoặc làm nước cải xoăn kết hợp với các loại rau củ quả khác để detox cơ thể.

Dưa vàng

Dưa vàng là loại trái cây an toàn trong thời kỳ mang thai đã được kiểm duyệt. Chúng chứa nhiều dinh dưỡng vì thế rất có lợi cho bà bầu và thai nhi. Dưa vàng không gây ra bất kỳ tác dụng phụ hay dị ứng nào khi tiêu thụ.

Có hàm lượng lớn beta-caroten – Một chất chống oxy hóa đã được chứng minh có hiệu quả trong cuộc chiến chống lại các tổn thương của da gây ra bởi tia cực tím. Giúp hồi phục làn da bị cháy nắng của bà bầu.

Sô cô la đen

Các nhà khoa học đang bắt đầu khám phá những lợi ích tuyệt vời mà sô cô la có thể mang lại. Rõ ràng, hạt ca cao có thể làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Thế nên, bạn hãy tìm kiếm cho mình một snar phẩm sô cô la với hàm lượng lớn cacao cao là tốt nhất nếu bạn muốn có được tất cả những lợi ích đáng quý.

Những lợi ích mà acid béo omega-3 có thể cung cấp cho cơ thể của chúng ta thực sự là điều vô cùng kinh ngạc. Ngoài khả năng bảo vệ hệ tim mạch, omega 3 còn giúp chống lại viêm nhiễm và giúp ngăn ngừa cháy nắng.

Ngoài ra, các protein chứa trong cá cũng góp phần quan trọng trong việc sửa chữa tế bào da. Tuy nhiên, bạn nên chọn cá ngừ và cá hồi thay vì một số loại cá có nhiều thủy ngân như cá kiếm, cá mập, cá thu, cá ngói…

Bưởi màu hồng

Có chứa licopene, một chất chống oxy hóa có thể tăng cường khả năng bảo vệ tự nhiên của da, giúp chống lại các gốc tự do lên dến 3%. Cùng với bưởi, cà chua, dưa hấu, mơ hoặc đu đủ cũng mang đến cho bạn những công dụng tương tự.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị cháy nắng nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version