Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị đau khớp ngón tay ? Bà bầu nên ăn gì để giảm đau hiệu quả

Bà bầu bị đau khớp ngón tay nên ăn gì ?

Bà bầu bị đau khớp ngón tay nên ăn gì ?

Đau khớp ngón tay là bệnh xương khớp xảy ra ở người người cao tuổi và phụ nữ. Đặc biệt có khoảng 50-70% bà bầu gặp tình trạng đau khớp ngón tay. Nhất là thời điểm cuối thai kỳ. Khi mang thai, các bà bầu thường có sự thay đổi lớn về cơ thể. Từ đó dẫn đến bà bầu bị đau khớp ngón tay. Bà bầu cũng đừng quá lo lắng vì giờ đây có một số loại thực phẩm giúp giảm cơn đau hiệu quả. Bài viết của Medplus dưới đây sẽ gợi ý cho bà bầu.

Bà bầu bị đau khớp ngón tay: Cá chứa dầu

Những loại cá này thường có nhiều acid béo Omega -3 có lợi cho sức khỏe

Những loại cá này thường có nhiều acid béo Omega -3 có lợi cho sức khỏe. Là các chất béo không bão hòa có đặc tính chống viêm nên có lợi với những người bị viêm xương khớp.

Bên cạnh đó các chuyên gia khuyên bà bầu nên bổ sung ít nhất 500mg omega-3 mỗi ngày. Và tăng hàm lượng vào cuối thai kỳ vì khi đó thai nhi cần Omega 3 để hình thành 70% não bộ và hệ thần kinh của trẻ.

Bà bầu đang bị đau khớp ngón tay nên ăn ít nhất 1 bữa cá mỗi tuần.

Những bà bầu bị nghén hoặc không thích ăn cá, có thể dùng chất bổ sung có chứa Omega -3 thay vào đó. Chẳng hạn như dầu cá, dầu nhuyễn thể hoặc dầu hạt lạnh. Các nguồn Omega 3 khác như: hạt chia, quả óc chó,…

Gợi ý một số loại cá tốt cho bà bầu: Cá hồi, cá ngừ, cá mòi là nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega 3 nhất. Trong đó cá hồi là loại cá an toàn nhất cho sức khỏe mẹ bầu

Bà bầu bị đau khớp ngón tay: Dầu oliu

Dầu oliu chứa hàm lượng Oleocanthal cao. Có đặc tính tương tự như thuốc chống viêm không Steroid (NSAID).
Dầu bơ hoặc dầu cây Rum là những lựa chọn tốt cho sức khỏe và cũng có thể giúp giảm cholesterol.

Việc giảm cholesterol sẽ giúp máu được lưu thông tốt hơn giúp các khớp xương từ đó cũng hoạt động dễ dàng.

Protein giúp tạo cơ, xương và tạo máu cho thai nhi.

Protein giúp tạo cơ, xương và tạo máu cho thai nhi.

Omega 3 là một trong số những loại axit béo không no quan trọng nhất, có vai trò hỗ trợ sự hình thành và phát triển hệ thần kinh của bé.

Bà bầu bị đau khớp ngón tay: Sữa

Sữa, sữa chua, …chứa nhiều calci, vitamin D.

Sữa, sữa chua, …chứa nhiều calci, vitamin D. Giúp chắc khỏe xương, cải thiện các triệu chứng đau viêm ở các khớp khớp tay và các khớp khác trong cơ thể. Sữa cũng chứa protein tăng cường nuôi dưỡng cơ bắp.

Với những bà bầu bị nghén, không ăn được nhiều thì việc sử dụng sữa bầu tốt để bù lại năng lượng và dưỡng chất lại càng trở nên hữu ích.

Bà bầu bị đau khớp ngón tay: Trà xanh

Trong trà xanh có hoạt chất chống viêm giúp giảm đau khớp tay

Hoạt chất polyphenol trong lá trà xanh là chất chống oxy hóa có thể làm giảm viêm và làm chậm tốc độ tổn thương sụn khớp.

Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy hoạt chất Dially Disulfide trong tỏi có thể ngăn cản hoạt động của enzyme tiêu hủy sụn khớp. Ngăn ngừa biến dạng bàn ngón tay.

Những thực phẩm bà bầu bị đau khớp ngón tay nên kiêng

Đường

Mỗi ngày bà bầu nên sử dụng một ít đường

Theo nghiên cứu, đường làm tăng sự giải phóng các Cytokine viêm trong cơ thể. Đặc biệt là các đường hóa học mà nhà sản xuất cho vào đồ uống ngọt soda, cà phê một số đồ nước trái cây. Cũng chứa lượng đường này. Vì vậy khi có các cơn đau tiến triển ở các khớp, người bệnh nên hạn chế sử dụng những đồ này.

Chất béo bão hòa

Một số thực phẩm là chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa hay còn gọi là chất béo xấu. Khi dùng nhiều sẽ làm tăng mỡ máu, kích thích quá trình chuyển hóa. Và ảnh hướng tới tình trạng viêm đau ở các khớp. Để nhận biết chất béo bão hòa dựa vào đặc điểm sau

Là mỡ từ động vật: như các loại thịt đỏ

Đông đặc ở nhiệt độ thường

Vì vậy việc hạn chế các chất béo bão hòa không những giúp kiểm soát các bệnh lí mắc kèm như mỡ máu, huyết áp, tim mạch, tiểu đường…Mà còn cải thiện tình trạng đau nhức ở các khớp

Những lưu ý dành cho bà bầu bị đau khớp ngón tay:

Bài viết trên là một số thực phẩm tốt cho bà bầu bị đau khớp tay. Bà bầu nên kết hợp những thực phẩm đó cùng với những loại khác để có những món ăn dinh dưỡng.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Exit mobile version