Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị đau mông phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị đau mông phải làm sao

Bà bầu bị đau mông phải làm sao

Bà bầu bị đau mông phải làm sao?

Bị đau mông ở bà bầu trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Đối với phụ nữ mang thai, tình trạng đau lưng hoặc đau bụng rất quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, theo các chuyên gia Hapacol đã nghiên cứu, đôi khi hiện tượng đau mông cũng sẽ phát sinh. Vậy bà bầu bị đau mông phải làm sao?

Bà bầu bị đau mông là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyên cân nhắc chế ăn hằng ngày, tập thể dục hằng ngày, áp dụng massage giúp giảm đau nhức.

bà bầu bị đau mông phải làm sao?

Nguyên nhân khiến bà bầu bị đau mông

Bà bầu bị đau mông do một vài nguyên nhân chủ yếu sau đây:

1. Bệnh trĩ

Bệnh trĩ xảy ra do hệ quả của tình trạng táo bón ở các mẹ bầu. Nó làm cho các tĩnh mạch bị phình to và sưng ở hậu môn hoặc trực tràng. Thai phụ dễ bị trĩ hơn vì tử cung tạo thêm áp lực lên hậu môn và trực tràng. Trong trường hợp, các mẹ phải đứng lâu vì công việc hoặc sở thích, cơn đau ở mông có thể trở nên tệ hơn

2. Đau chuyển dạ/Co thắt tử cung

Mỗi bà bầu sẽ có cơn đau chuyển dạ khác nhau. Một số người bị co thắt ở bụng và lưng, có thể lan đến mông. Một số người cảm thấy một cảm giác co thắt trong khi những người khác có thể cảm thấy đau căng, đau liên hồi hoặc đau nhói. Các cơn co thắt Braxton-Hicks có thể gây khó chịu, nhưng chúng thường không gây đau. Nếu các cơn co thắt này gây đau hông khi mang thamancasc ẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ

3. Đau thần kinh tọa

Đây là một tình trạng xảy ra khi có áp lực lên dây thần kinh hông chạy từ mông xuống chân. Tử cung ngày càng lớn có thể gây thêm áp lực lên dây thần kinh hông. Ở những tháng cuối của thai kỳ , sự thay đổi của ngôi thai có thể tạo áp lực trực tiếp lên dây thần kinh trong vùng mông. Điều này có thể gây đau mông. Các mẹ cũng có thể cảm thấy nóng rát ở lưng, mông và chân hoặc cũng bị đau nhói kéo dài xuống chân.

4. Đau đai hông

Tình trạng này xảy ra khi trọng lượng của thai nhi đang lớn dần và các chuyển động liên quan đến thai kỳ trong vùng chậu bắt đầu tăng lên và gây đau vùng chậu. Các triệu chứng khác như cảm giác đau âm ỉ hoặc phát ra tiếng trong vùng chậu, cơn đau tăng lên khi di chuyển. Mặc dù đau vùng chậu rất khó chịu, nhưng nó không gây hại cho thai nhi và các mẹ vẫn có thể sinh bình thường.

Dấu hiệu bà bầu bị đau mông

Các mẹ bầu bị đau mông thường có những dấu hiệu triệu sau:

Cách khắc phục bà bầu bị đau mông

Cách khắc phục bà bầu bị đau mông

Để khắc phục tình trạng đau mông, mẹ bầu nên biết những mẹo sau:

Bà bầu bị đau mông có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Đau mông là tình trạng hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải do sự tăng cân quá nhanh, thai nhi càng lớn và do một số thay đổi về hormone. Về cơ bản, bị đau mông ở phụ nữ có thai không có gì nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, nó sẽ gây ra là những ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt cuộc sống của người mẹ. Ngoài ra, trong trường hợp có những dấu hiệu khác đi kèm thì các mẹ bầu cần sự tham khảo từ bác sĩ

Một số lưu ý cho bà bầu bị đau mông

Bà bầu bị đau mông nên ăn gì?

Theo một vài chuyên gia chia sẻ những bà bầu đang đối mặt với bệnh trĩ nên bổ sung chất xơ vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày với:

Bà bầu bị đau mông cần đến bác sĩ ngay nếu:

Trong giai đoạn mang thai, nếu mẹ bầu bị đau mông gặp phải những tình trạng sau cần phải đến gặp bác sĩ ngay:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị đau mông phải làm sao? Phụ nữ mang thai bị đau mông có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị đau mông.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version