Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị đau nhức răng khi mang thai: Làm sao để hết?

Bà bầu bị đau nhức răng khi mang thai: Làm sao để hết?

Bà bầu bị đau nhức răng khi mang thai: Làm sao để hết?

1. Bà bầu bị đau nhức răng: Súc miệng bằng nước muối ấm

Bà bầu bị đau nhức răng có bị làm sao không? Khi mang thai thì đây là triệu chứng thường thấy ở các bà bầu. Tuy nhiên các mẹ bầu không nên xem nhẹ vấn đề này. Vì đau nhức răng khi mang thai có thể báo hiệu mẹ có thể có nguy cơ sinh non. Theo số liệu, khoảng 70% bà bầu đau răng có nguy cơ sinh non. Vì vậy để phòng bà bầu bị đau nhức răng. Hàng ngày, mỗi buổi sáng và tối, các mẹ sử dụng một ít muối pha loãng với nước ấm để súc miệng trong khoảng 30 giây. Muối sẽ giúp khử trùng, sát khuẩn, giúp làm sạch vùng miệng tối đa, dứt cơn đau nhức răng.

Khoảng 70% bà bầu đau răng có nguy cơ sinh non.

2. Bà bầu bị đau nhức răng: Lá lốt

Lá lốt là một trong những phương thuốc chữa đau răng hiệu nghiệm. Trong lá và thân lá có chứa alcaloid và tinh dầu (chủ yếu là beta-caryophylen). Rễ cây chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylacetat. Tất cả đều tính kháng khuẩn rất cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm hiệu quả.

Lá lốt là một trong những phương thuốc chữa đau răng hiệu nghiệm.

Để sử dụng lá lốt chữa đau răng, mẹ lấy 1 nắm lá lốt đun hoặc giã nát cùng với 1 lít nước, thêm chút muối. Để nguội và lấy nước súc miệng hằng ngày. Hoặc mẹ có thể sử dụng rễ cây lá lốt. Lấy khoảng 20g rễ, rửa sạch giã nát cho thêm ít muối. Sau đó ép thành nước. Dùng bông sạch thấm nước rễ cây lá lốt thấm vào chỗ bị đau răng. Ngậm trong miệng 2-3 phút rồi súc lại bằng nước muối ấm. Mỗi ngày mẹ đều đặn thực hiện 30-4 lần. Trong vòng 2 ngày tình trạng đau nhức răng sẽ biến mất.

3. Bà bầu bị đau nhức răng: Tỏi tươi

Tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allincin, glucongen và fitonxit có công dụng diệt khuẩn và sát trùng hiệu quả. Tỏi được lựa chọn làm nguyên liệu để chữa đau răng tại nhà. Mẹ lấy vài tép tỏi giã nát cùng vài hạt muối trắng. Dùng hỗn hợp này đắp lên chỗ răng đau trong khoảng 10 phút.Thực hiện mỗi ngày các mẹ sẽ thấy tác dụng giảm đau nhức hiệu quả.

4. Kết hợp cả gừng và tỏi hết đau răng tức thì

Bên cạnh những chất kháng sinh có trong tỏi, việc kết hợp cùng gừng sẽ giúp các mẹ chữa trị chứng đau răng nhanh và tốt hơn nữa. Bởi trong gừng có chứa tecpen, oleoresin và chất men zingibain, đây là một loại thuốc giảm đau rất hữu hiệu. Mẹ lấy vài tép tỏi khô bóc vỏ giãi nát cùng vài hạt muối trắng. Gừng cũng cạo sạch vỏ và giã nát. Tiếp theo, các mẹ trộn cả 2 lại và đắp lên vùng răng đang bị đau từ 5-10 phút.

Kết hợp cả gừng và tỏi trị đau nhức răng hiệu quả.

5. Bà bầu bị đau nhức răng: Đinh hương

Đinh hương là một biện pháp khắc đau nhức răng tuyệt vời dành cho bà bầu đang gặp tình trạng này. Đinh hương có chứa eugenol, đây là chất gây tê tự nhiên rất mạnh giúp giảm đau hiệu quả, ngoài ra còn có tính sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn. Mẹ dùng 1,2 nhánh đinh hướng ép và nghiến chặt ở giữa răng để cho nước ép chảy vào trong miệng. Giữ nước đinh hương ở răng đau trong khoảng 1 giờ, các mẹ sẽ thấy cơn đau được giảm xuống hẳn. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể sử dụng dầu đinh hương để chữa đau răng. Cách làm giống như trên, lấy một ít bông thấm dầu đinh hương và đặt lên chỗ răng đau. Khi dầu lan rộng, răng sẽ được làm dịu tức thì.

6. Bà bầu dùng lá ổi non chữa đau nhức răng

Cách giảm đau nhức răng cho bà bầu rất đơn giản lại hiệu quả là sử dụng lá ổi non. Nhai trực tiếp vài ngọn lá ổi non sẽ “đánh tan” những triệu chứng đau nhức răng khó chịu. Ngoài ra, đun sôi lá ổi với nước và một ít muối, sử dụng hỗn hợp này như nước súc miệng hàng ngày.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version