Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị dị ứng hải sản ? Bà bầu nên kiêng ăn gì ?

Bà bầu bị dị ứng hải sản nên kiêng ăn gì ?

Bà bầu bị dị ứng hải sản nên kiêng ăn gì ?

Dị ứng hải sản là tình trạng phổ biến. Nếu nó xảy ra ở bà bầu thì bà bầu cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần làm theo những điều sau đây thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và em bé. Đặc biệt là lưu ý đến chế độ ăn uống hằng ngày của mình để dị ứng mau chóng khỏi. Hãy cùng theo dõi bài viết bà bầu bị dị ứng hải sản nên kiêng ăn gì nhé.

Bà bầu bị dị ứng hải sản nên KIÊNG ăn gì ?

Kiêng tất cả các loại hải sản

Khi bị dị ứng hải sản, tuyệt đối không được ăn hải sản gây dị ứng và các loại hải sản khác.

Khi bị dị ứng hải sản, tuyệt đối không được ăn hải sản gây dị ứng và các loại hải sản khác. Theo thống kê, phần lớn các trường hợp bị dị ứng một loại hải sản thường có nguy cơ dị ứng cao với các loại hải sản khác.

Hơn nữa khi cơ thể đang bị dị ứng, hệ miễn dịch thường rất nhạy cảm với các yếu tố kích thích. Nếu tiếp tục dung nạp các loại thực phẩm này, tình trạng dị ứng có thể chuyển biến nghiêm trọng, tăng nguy cơ sốc phản vệ và suy hô hấp.

Hạn chế dùng sữa bò

Sữa bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên có đến 30% trường hợp dị ứng hoặc không dung nạp với protein trong loại thực phẩm này. Bổ sung sữa bò khi bị dị ứng có thể làm nghiêm trọng các triệu chứng ở hệ tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn,…

Hạn chế ăn đậu phộng

Đậu phộng là một trong những loại thực phẩm có khả năng dị ứng cao.

Đậu phộng là một trong những loại thực phẩm có khả năng dị ứng cao. Protein có trong loại hạt này có thể khiến hệ miễn dịch nhầm lẫn là “dị nguyên”. Và có xu hướng đối kháng bằng cách tạo ra kháng nguyên (IgE). Khi IgE được sản sinh, histamine sẽ được phóng thích vào niêm mạc, da và làm phát sinh các triệu chứng dị ứng.

Một số thực phẩm có tính hàn

Bà bầu cần tránh các thực phẩm, đồ uống có tính hàn hoặc có đá lạnh. Bởi các loại đồ uống và thực phẩm này có thể khiến tình trạng đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy trở nên nghiêm trọng và kéo dài.
Thực phẩm có tính hàn cao khi ăn còn bị lạnh bụng, hệ tiêu hóa không tốt.

Tránh xa thực phẩm giàu chất béo, chất tanh

Các thực phẩm giàu chất béo, chất tanh luôn có hại với người dị ứng thức ăn nhất là dị ứng hải sản. Chúng thường chứa những yếu tố tiềm năng có thể gây ra đáp ứng miễn dịch cấp tính vì khá giàu kháng nguyên.

Thực phẩm cay nóng

Đồ cay nóng không tốt cho bà bầu

Tiêu, ớt, các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh là những thực phẩm mà người dị ứng hải sản cần tránh xa.

Ngoài ra, cũng không nên sử dụng thực phẩm chua, kích thích dạ dày hoặc thức ăn nguội lạnh vì cơ thể sẽ gây khó tiêu, khiến dạ dày không thể hoạt động tốt.

Không sử dụng thực phẩm gây đầy hơi

Khi bị dị ứng hải sản có các triệu chứng như buồn nôn, nôn, tiêu chảy liên tục thì người bệnh không được ăn các thực phẩm từ bơ sữa. Bởi vì chúng thường khiến các triệu chứng dị ứng thêm nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn sữa chua vì sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa nhờ các chế phẩm trong sản phẩm này.

Ngoài ra, không ăn các loại rau dễ làm đầy hơi như đậu, súp lơ xanh, hành tây, bắp cải. Trái cây rất tốt cho cơ thể nhưng cần tránh các loại như đào, mận và các trái cây sấy khô.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị dị ứng hải sản kiêng ăn gì ?

Bài viết trên là một số gợi ý thực phẩm cho bà bầu bị dị ứng hải sản nên kiêng ăn. Sau khi khỏi hẳn bà bầu yên tâm sử dụng các thực phẩm trên ngoại trừ hải sản. Hãy chăm sóc tốt cho mình và em bé một cách khoa học.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version