Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị giảm bạch cầu phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị giảm bạch cầu phải làm gì?

Bà bầu bị giảm bạch cầu phải làm gì?

Bà bầu bị giảm bạch cầu phải làm sao?

Các tế bào trong hệ thống miễn dịch là các tế bào màu trắng. Chúng che chắn cơ thể chống lại và tiêu diệt bất kỳ yếu tố nào có thể gây hại cho cơ thể. Khoa học được gọi là bạch cầu, những tế bào này được tìm thấy trên khắp cơ thể. Sự tăng hay giảm của các tế bào bạch cầu sẽ dẫn đến những thay đổi trong cơ thể. Đây là một yếu tố quan trọng gây ra sự mất cân bằng và suy yếu miễn dịch của mẹ bầu trong thai kỳ. Vậy bà bầu bị giảm bạch cầu phải làm sao?

Xét nghiệm bạch cầu là cách để phát hiện tình trạng giảm bạch cầu chính xác nhất. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên để bác sĩ có tể tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời trước khi chứng giảm bạch cầu gây hại cho mẹ bầu hoặc thai nhi

Số lượng tế bào bạch cầu bình thường khi mang thai?

Tổng số tế bào bạch cầu ở phụ nữ không mang thai trung bình là từ 4.500 – 11.000 / mm³. Khi mang thai, số lượng tối thiểu được duy trì là 6000 /mm³. Trong ba tháng cuối thai kỳ, 12000-18000/mm³ được coi là bình thường.

Nguyên nhân khiến mẹ bầu bị giảm bạch cầu?

Một số nguyên nhân có thể làm giảm bạch cầu khi mang thai:

Triệu chứng khi bà bầu bị giảm bạch cầu

Giảm bạch cầu thường không có triệu chứng cụ thể. Tuy nhiên, khi bạch cầu giảm sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể khiến cơ thể dễ bị bệnh và nhiễm trùng hơn. Các triệu chứng khi bị nhiễm trùng là:

Phương pháp điều trị chứng giảm bạch cầu ở bà bầu

Trường hợp bà bầu bị thiếu bạch cầu nhẹ chỉ cần chú ý nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên trong trường hợp nặng hơn thì cần dựa vào nguyên nhân để điều trị. Vì thế kiểm tra sức khỏe định kỳ, và làm xét nghiệm bạch cầu để bác sĩ có thể tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương pháp trị phù hợp là điều cần thiết.

Bà bầu bị giảm bạch cầu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Việc giảm số lượng các tế bào bạch cầu có thể làm suy yếu cơ thể của mẹ bầu khiến mẹ bầu dễ bị mắc các bệnh lây nhiễm hơn. Ngoài ra sự xuất hiện của các khối u ác tính trong cơ thể mẹ cũng có thể dẫn đến hiện tượng giảm bạch cầu. Khi mang thai, bất kỳ một bệnh nào cũng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của người mẹ cũng như ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, nếu cơ thể mẹ bị thiếu chất dinh dưỡng sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và sự phát triển của thai nhi sau này.

Lưu ý an toàn cho bà bầu bị giảm bạch cầu

Những lưu ý giúp bà bầu kiểm soát số lượng bạch cầu:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị giảm bạch cầu phải làm sao? Bà bầu bị giảm bạch cầu có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị giảm bạch cầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version