Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị giảm tiểu cầu nên ăn gì ? Thực phẩm cho bà bầu giảm tiểu cầu

Bà bầu bị giảm tiểu cầu nên ăn gì ?

Bà bầu bị giảm tiểu cầu nên ăn gì ?

Giảm tiểu cầu là sự suy giảm về số lượng và chất lượng tiểu cầu trong một đơn vị máu. Đây là một bệnh có thể mắc phải trong thai kỳ. Bệnh có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người mẹ và thai nhi. Tuy nhiên bà bầu cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ và có chế độ ăn tốt sẽ nhanh chóng khỏi. Bài viết của Medplus dưới đây sẽ gợi ý cho bà bầu thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bà bầu bị giảm tiểu cầu nên ăn gì ? Cùng theo dõi nhé.

Bà bầu bị giảm tiểu cầu nên ăn gì: Thực phẩm giàu Vitamin K

Cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm giảm cholesterol

Cải xoăn là một loại rau xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư, đặc biệt nó rất giàu vitamin K.

Hỗ trợ phát triển xương và răng của bé. Với hàm lượng canxi cao trong cải xoăn giúp hỗ trợ xương và răng của bé chắc khỏe hơn.

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Cải xoăn cung cấp hàm lượng vitamin A, C giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ của cả mẹ và bé khỏe hơn. Điều này giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng như ho, cảm lạnh khi mang thai. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong giai đoạn tiền sản.

Rau cải bó xôi

Cho dù ăn sống, luộc hoặc nấu chín thì rau bina (cải bó xôi) luôn là một siêu thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có vitamin K.

Rau xà lách

Bất kỳ giống rau xà lách nào cũng đều dồi dào vitamin K. Do đó, nên ăn các loại salad mỗi ngày để bổ sung đủ lượng vitamin K cho cơ thể.

Bà bầu bị giảm tiểu cầu nên ăn gì: Ngũ cốc toàn phần

Lúa mì

Lúa mì giàu carbohydrate (tinh bột đường), chất xơ, chứa protein, nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Lúa mì giàu carbohydrate (tinh bột đường), chất xơ, chứa protein, nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Một số món ngon từ lúa mì: bánh mì, cơm, cháo, các loại bánh ngọt, bánh kem,…

Ngô

Ngô chứa nhiều năng lượng, tinh bột, vitamin nhóm B và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Có tỉ lệ đường huyết thấp và chất xơ cao. Các loại ngô phổ biến nhất ở Việt Nam là ngô nếp, ngô tẻ và ngô ngọt.

Một số món ngon từ ngô: xôi ngô, chè ngô, ngô xào thịt băm, súp ngô, ngô rang, ngô luộc, canh sườn hầm ngô non,…

Mè (vừng)

Trong mè có nhiều chất dinh dưỡng cao, đặc biệt như chất béo, protein, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa,…

Một số món ngon từ mè: sữa hạt mè, muối mè, chè mè đen,… Mè còn dùng để ép dầu làm dầu mè và rắc, tẩm ướp cho nhiều món ăn có hương vị đậm đà, thơm ngon hơn.

Bà bầu bị giảm tiểu cầu nên ăn gì: Thực phẩm giàu axit amin

Đậu lăng

Đậu lăng là một trong những loài thực vật vừa giàu protein lại rất giàu chất xơ có thể thêm vào thực đơn cho bà bầu. Do vậy, không quá ngạc nhiên khi đây cũng là nguồn cung cấp arginin rất dồi dào. Khoảng 1,3 gram argnine/ một chén đậu lăng.

Một chén đậu lăng cũng đồng thời cung cấp 63% nhu cầu chất xơ khuyến nghị hàng ngày. bà bầu có thể chế biến món súp đậu lăng để chuẩn bị một bữa sáng vừa ngon miệng lại vừa tốt cho sức khỏe cho cả gia đình

Sườn thăn lợn

Sườn thăn lợn cho bà bầu bị giảm tiểu cầu

Sườn thăn lợn – Một loại thực phẩm cũng chứa hàm lượng protein khá cao khác có chứa khoảng 14 gram arginine trong mỗi miếng sườn cỡ vừa. Nó cũng là một trong những phần nạc nhất của thịt lợn và chứa rất ít mỡ. Bà bầu có thể chế biến được rất nhiều món ngon với phần thịt này mà không cần lo sợ sẽ bị tăng cân.

Thịt gà

Thịt gà là một trong những thực phẩm cung cấp protein chủ yếu cho cơ thể. Nó được xếp hàng thứ 3 trong nhóm các thực phẩm giàu arginine bậc nhất. Một miếng ức gà cung cấp khoảng 70% nhu cầu protein khuyến nghị hàng ngày và gần 9 gram arginine.

Bà bầu có thể ăn phần ức gà trong thịt gà để duy trì cân nặng, khi mang thai không tăng cân nhanh.

Bà bầu bị giảm tiểu cầu nên ăn gì: Vitamin B12

Cá mòi

Cá mòi là loại cá nhỏ sống ở nước mặn. Nó thường được chế biến thành sản phẩm cá đóng hộp. Cá mòi có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt.

Trong 150 gam cá mòi cung cấp khoảng 554% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày. Hơn nữa, cá mòi cũng là nguồn thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3 phong phú.

Các acid béo này đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Như giảm viêm và cải thiện sức khỏe của tim.

Ngao

Thành phần dinh dưỡng của nó có chứa nhiều protein nạc và vitamin B12.

Ngao là loại động vật có vỏ thuộc loài nhuyễn thể. Thành phần dinh dưỡng của nó có chứa nhiều protein nạc và vitamin B12.

rong 20 con ngao có thể cung cấp tới 7,000% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày. Ngoài ra, nó còn cung cấp một lượng lớn khoáng chất sắt (200% trong 100 gam). Hơn nữa, ngao là thực phẩm được chứng minh là nguồn cung cấp chất chống oxy hoá tốt.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị giảm tiểu cầu nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version