Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị hôi miệng phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

bà bầu bị hôi miệng phải làm sao

bà bầu bị hôi miệng phải làm sao

Bà bầu bị hôi miệng phải làm sao?

Hôi miệng, còn được gọi là chứng hôi miệng, được định nghĩa là mùi khó chịu phát ra từ miệng hoặc khoang chứa đầy không khí, như mũi, xoang và hầu họng. Trong 90% trường hợp, mùi bắt nguồn từ khoang miệng. Hôi miệng rất phổ biến ở phụ nữ mang thai. Vậy bà bầu bị hôi miệng phải làm sao?

Bà bầu bị hôi miệng được khuyên nên đến gặp nha sĩ để được hỗ trợ, vệ sinh răng miệng, sử dụng nước muối hoặc nước súc miệng.

Hôi miệng rất phổ biến ở phụ nữ mang thai. Vậy bà bầu bị hôi miệng phải làm sao?

5 nguyên nhân khiến bà bầu bị hôi miệng

1. Thay đổi nội tiết tố

Việc tăng nội tiết tố trong cơ thể có thể khiến miệng mẹ bầu trở thành nơi sinh sản lý tưởng cho mảng bám. Sự gia tăng nồng độ estrogen và progesterone có thể làm trầm trọng thêm phản ứng của nướu đối với mảng bám và gây viêm nướu hoặc viêm nướu. Nướu bị sưng ở nơi thức ăn bị kẹt sẽ gây ra mùi hôi miệng.

2. Ốm nghén

Theo thống kê, có đến 80% phụ nữ mang thai bị nôn nghén trong thai kỳ, nhất là vào 3 tháng đầu tiên. Nôn thường xuyên dẫn đến việc tạo ra một môi trường axit trong miệng và sau đó khử khoáng răng. Nó làm cho răng dễ bị ê buốt và có khả năng bị sâu răng. Từ đó dẫn đến nguyên nhân hôi miệng ở bà bầu.

3. Thiếu canxi

Em bé trong bụng mẹ hấp thụ canxi từ các cặn canxi trong cơ thể mẹ. Thiếu canxi trong máu mẹ khiến cho khoáng chất bị rỉ ra từ xương và răng. Nó có thể khiến răng yếu có thể dễ bị sâu răng và gãy xương. Răng bị sâu là một những tác nhân khiến bà bầu bị hôi miệng.

4. Thực phẩm

Phụ nữ mang thai bị hôi miệng nguyên nhân có thể do thực phẩm. Những thực phẩm chứa các thành phần có mùi mạnh như tỏi, hành, cà phê,..cũng có thể gây ra mùi hôi trong miệng cho mẹ bầu.

5. Các nguyên nhân khác

Nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm trùng tai mũi họng, tiểu đường, bệnh gan, bệnh đường tiêu hóa, bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa là một số nguyên nhân khác gây hôi miệng.

Dấu hiệu bà bầu bị hôi miệng

Phụ nữ mang thai bị hôi miệng thường có những tình trạng gì

Phụ nữ mang thai bị hôi miệng thường có những tình trạng sau:

Hơi thở có mùi

Nướu đỏ, sưng và chảy máu

Khô miệng hoặc giảm lưu lượng nước bọt

Lưỡi trắng

Kim loại khó chịu hoặc vị đắng trong miệng

Cách trị hôi miệng cho bà bầu

1. Đến gặp nha sĩ

phụ nữ mang thai bị hôi miệng nên đến gặp nha sĩ để được hỗ trợ

Vấn đề hôi miệng nếu mang nhiều rắc rối đến bà bầu, thì ngay lập tức các mẹ hãy đến gặp nha sĩ để được hỗ trợ. Nha sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây hôi miệng và cố gắng khắc phục. Nha sĩ của mẹ có thể triển khai một trong những phương pháp điều trị sau đây.

Bất kỳ điều trị nha khoa nên được thực hiện sau khi có sự đồng ý từ bác sĩ phụ khoa hoặc bác sĩ sản khoa của bạn.

2. Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng cũng là một cách giúp phụ nữ mang thai phòng tránh hôi miệng hiệu quả. Mẹ bầu hãy giữ thói quen duy trì vệ sinh răng miệng, chải răng hai lần một ngày. Bà bầu có thể dùng chỉ nha khoa hoặc tăm xỉa răng sau mỗi bữa ăn để tránh các mảnh vụn thức ăn bị mắc kẹt giữa răng.

3. Súc miệng bằng nước muối hoặc nước xúc miệng

Phụ nữ mang thai bị hôi miệng hãy thử dùng nước muối hoặc nước súc miệng để súc miệng. Nước muối và nước súc miệng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, giúp khoang miệng bâ bầu sạch và thơm tho hơn.

Bà bầu bị hôi miệng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

phụ nữ mang thai bị hôi miệng gây ảnh hưởng gì cho thai nhi

1. Ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi

Hôi miệng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân sâu răng. Bà bầu bị sâu răng dẫn đến ăn uống không ngon miệng. Ăn uống gặp khó khăn sẽ khiến mẹ bầu không dung nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cơ thể mẹ thiếu hụt chất dinh dưỡng thì sẽ không đủ dưỡng chất để nuôi thai nhi, khiến thai nhi chậm phát triển.

2. Bé chậm phát triển

Thai nhi khi trong bụng mẹ nếu không hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ không khỏe mạnh, sức đề kháng yếu. Thai nhi quá yếu ớt khiến mẹ có khả năng sinh non, sinh thiếu tháng, bé sinh ra nhẹ cân. Không những vậy, những ngày sau của trẻ cũng có khả năng chậm phát triển, suy dinh dưỡng, ốm yếu, khả năng nhận thức kém, tiếp thu chậm,…

3.Thai nhi bị thiếu canxi

Một trong những nguyên nhân gây ra hôi miệng là do thiếu canxi. Nếu cơ thể mẹ không dung nạp đủ canxi thì thai nhi cũng bị thiếu lượng canxi cần thiết. Chúng ta đều biết, canxi là thành phần quan trọng giúp xương và răng phát triển. Thiếu canxi hệ xương và răng sẽ không được khỏe mạnh, chắc chắn. Đặc biệt là xương sẽ bị loãng, dễ gãy, mật độ xương thấp.

3 lưu ý khi bà bầu bị hôi miệng

1. Bà bầu bị hôi miệng nên ăn gì?

Những thực phẩm phụ nữ mang thai bị hôi miệng nên ăn:

2. Bà bầu bị hôi miệng không nên ăn gì?

Mẹ bầu bị hôi miệng không nên ăn uống những gì:

3. Bà bầu bị hôi miệng cần đến gặp bác sĩ ngay nếu:

Phụ nữ có thai bị hôi miệng cần đến gặp bác sĩ ngay nếu gặp các tình trạng sau:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị hôi miệng phải làm sao? Bà bầu bị hôi miệng có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị hôi miệng.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version