Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị kiến ba khoang cắn phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị kiến ba khoang cắn phải làm sao?

Bà bầu bị kiến ba khoang cắn phải làm sao?

Bà bầu bị kiến ba khoang cắn phải làm sao?

Kiến ba khoang là một trong những côn trùng có chất độc khiến vùng da sau khi bị cắn sẽ sưng tấy, viêm loét, phù nề, nổi mẩn đỏ. Kiến ba khoang thường được tìm thấy ở các bụi cỏ, công trình xây dựng, hoặc vào mùa mưa kiến sẽ theo ánh đèn và bò vào nhà. Vậy bà bầu bị kiến ba khoang cắn phải làm sao?

Tuyệt đối không nên dùng tay trần để chạm mạnh hay chà xát kiến ba khoang vì có khả năng cao sẽ bị dây độc tố vào người.

Biện pháp điều trị cho bà bầu bị kiến ba khoang cắn

Trong trường hợp sơ cứu đúng cách thì những tổn thương do kiến ba khoang gây ra sẽ giảm đi đáng kể. Bà bầu có thể tham khảo phương pháp sau:

Lưu ý: Mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Sau khi khử trùng hãy đến ngay bác sĩ da liễu để được khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng không đáng có.

Cách phòng chống kiến ba khoang

Theo cục y tế dự phòng khuyến cáo, cách phòng chống kiến ba khoang hiệu quả nhất là thay đèn huỳnh quang bằng ánh sáng màu vàng. Bởi vì kiến rất thích ánh sáng đèn huỳnh quang. Đồng thời, ngăn cản kiến ba khoang vào nhà bằng cách:

Bà bầu bị kiến ba khoang cắn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Việc bị côn trùng cắn nói chung hay kiến ba khoang cắn nói riêng, nhìn chung không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, việc xuất hiện nốt đỏ rát gây khó chịu cho mẹ bầu. Tâm lý không được thoải mái có thể khiến mẹ bầu căng thẳng, mệt mỏi gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, việc chăm sóc vết thương không đúng cách hoặc tự ý sử dụng thuốc không những có thể khiến vết thương bị loét, lan rộng, nhiễm trùng, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe trẻ.

Lưu ý cho bà bầu bị kiến ba khoang cắn

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị kiến ba khoang đốt phải làm sao? Bà bầu bị kiến ba khoang đốt có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị kiến ba khoang đốt.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version