Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị muỗi đốt phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị muỗi đốt phải làm sao

Bà bầu bị muỗi đốt phải làm sao

Bà bầu bị muỗi đốt phải làm sao?

Bị muỗi đốt trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Muỗi đốt là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến những phản ứng dị ứng nghiêm trọng và cả nguy cơ nhiễm bệnh, chẳng hạn như sốt rét hay sốt xuất huyết, hay thậm chí là Zika. Một số loài muỗi đực và cái sử dụng mật hoa cũng như các chất lỏng trên cây để nuôi sống cơ thể chứ không hút máu. Chúng chỉ đốt người trong giai đoạn sinh sản bởi nguồn máu người chứa các chất béo, protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình đẻ trứng. Cho nên một số phụ nữ bị muỗi đốt nhiều hơn khi mang thai. Vậy bà bầu bị muỗi đốt phải làm sao?

Phụ nữ có bầu bị muỗi đốt là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên vệ sinh sạch sẽ môi trường sống, bổ sung các vitamin B1

Bà bầu bị muỗi đốt phải làm gì

Nguyên nhân khiến bà bầu bị muỗi đốt

Các mẹ bầu bị muỗi đốt do nguyên nhân chủ yếu sau đây:

Một nghiên cứu năm 2000 cho thấy, muỗi có xu hướng cắn phụ nữ mang thai nhiều hơn. Nguyên nhân bởi phụ nữ mang thai khối lượng máu tăng 30-50%, cơ thể sản xuất nhiều nhiệt và carbondioxide. Đây là nguyên nhân khiến mẹ trở thành mục tiêu lý tưởng của muỗi.

Muỗi không bị thu hút bởi mùi hương cơ thể mà chính là lượng khí carbondioxide thoát ra trong lúc mẹ bầu hít thở. Theo các chuyên gia, muỗi có thích đốt hay không còn tùy thuộc vào “sự kết hợp hoàn hảo giữa các đặc điểm di truyền và mùi”. Trong đó, tới 85% lí do do di truyền nhóm máu và đặc điểm mùi cơ thể trong lúc vận động và đổ mồ hôi.

Những tình trạng bị muỗi đốt thường gặp ở mẹ bầu

Dấu hiệu bà bầu bị muỗi đốt

Các mẹ bầu bị muỗi đốt thường có những triệu chứng sau:

Sưng tấy vùng da xung quanh vết cắn

Ngứa ngáy vùng da bị đốt

Các mụn nước phồng rộp xuất hiện

Các đốm đen trông giống vết thâm xuất hiện

Cách khắc phục cho bà bầu bị muỗi đốt

Mẹ bầu bị muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu. Có nhiều cách phòng tránh muỗi đốt khi mang thai, mẹ bầu hãy áp dụng những bí quyết dưới đây.

Bà bầu bị muỗi đốt có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Dấu hiệu bà bầu bị muỗi đốt

Mặc dù muỗi đốt sẽ không gây ra những nguy hiểm tính mạng đối với sự phát triển thai nhi. Nhưng các vết mẩn ngứa sẽ rất khó chịu, thậm chí nếu mẹ là người dễ bị dị ứng còn có thể dẫn đến cơ thể bị sưng tấy, dị ứng thậm chí bị sốt rét, sốt xuất huyết khi mang thai… Ngoài ra, tại Việt Nam đã có trường hợp Các mẹ bầu bị muỗi đốt gây truyền nhiễm virus Zika – virus Zika gây ra tật đầu nhỏ ở thai nhi. Chính vì vậy, các mẹ cần cẩn trọng tránh bị muỗi đốt thường xuyên, tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm hại.

Một số lưu ý cho bà bầu bị muỗi đốt

Bà bầu bị muỗi đốt nên ăn gì?

Theo một vài chuyên gia chia sẻ, Các mẹ bầu bị muỗi đốt nên bổ sung số loại thực phẩm như:

Bà bầu bị muỗi đốt không nên ăn gì?

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm:

Bà bầu bị muỗi đốt cần gặp bác sĩ ngay nếu:

Sốt cao

Đau đầu

Nhức sau hốc mắt

Buồn nôn, nôn

Sưng hạch bạch huyết

Đau mỏi cơ, xương hay khớp

Phát ban hoặc ngứa

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị muỗi đốt phải làm sao? Bà bầu bị muỗi đốt có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi các mẹ bầu bị muỗi đốt.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version