Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị sốt rét nên ăn gì ? Sốt rét có ảnh hưởng đến thai nhi không ?

Bà bầu bị sốt rét nên ăn gì ?

Bà bầu bị sốt rét nên ăn gì ?

Khi mang thai điều mà bà bầu sợ nhất là cơ thể bị bệnh. Nó không chỉ làm cho bà bầu cảm thấy mệt mỏi mà còn ảnh hưởng không ít đến thai nhi. Điều đặc biệt là bà bầu hạn chế uống thuốc nếu không sẽ ảnh hưởng đến em bé. Vậy không uống thuốc thì làm sao hết bệnh ? Câu trả lời là nhờ những thực phẩm cũng giúp bà bầu hết bệnh sốt rét. Hãy cùng theo dõi để tìm hiểu sâu hơn bà bầu bị sốt rét nên ăn gì nhé.

Bà bầu bị sốt rét nên ăn gì ? Ăn thực phẩm bổ dưỡng

Hải sản

Trong hải sản có nhiều chất sắt, vitamin B12, A, C

Trong hải sản có nhiều chất sắt, vitamin B12, A, C. Những thành phần quan trọng trong cơ thể giúp máu và gan khỏe mạnh.

Đối với hải sản bà bầu chọn tôm, cua, ghẹ. Nấu chín hoặc hấp sau đó nấu súp, cháo sẽ giúp cho bà bầu bị sốt rét dễ ăn hơn.

Bà bầu lưu ý những loại hải sản có thủy ngân cao. Ví dụ như là cá ngừ xanh, cá kiếm, cá kình, cá thu, cá đuối…Thì không nên ăn.

Cũng như những thực phẩm khác bà bầu chỉ nên ăn ở mức vừa phải cho phép nếu ăn nhiều quá sẽ gây khó tiêu.

Những lợi ích khác của hải sản:

Rong biển

Rong biển là loại thực phẩm rất ngon, giàu dinh dưỡng và có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để tạo nên các món ăn hấp dẫn.

Rong biển chứa nhiều loại khoáng, iot, canxi… có tác dụng điều chỉnh ruột và thúc đẩy hồng cầu sinh sôi.

Những lợi ích khác của rong biển:

Bà bầu bị sốt rét nên ăn gì ? Ăn tăng lượng chất lỏng

Súp

Là món ăn dễ tiêu hóa rất tốt cho sức khỏe bà bầu bị sốt rét.

Là món ăn dễ tiêu hóa rất tốt cho sức khỏe bà bầu bị sốt rét. Do đó súp luôn là lựa chọn hàng đầu giúp bà bầu nhanh khỏe lại.

Dinh dưỡng trong các món súp không cần phải bàn nữa. Nước dùng được ninh từ xương, từ thịt và các chất có trong các loại rau củ. Khi kết hợp lại với nhau sẽ cho ra những món súp thơm ngon, bổ dưỡng.

Gợi ý một vài món súp cho bà bầu:

Cháo

Một chén cháo thơm ngon, bổ dưỡng không những kích thích vị giác mà còn giúp tiêu hóa nhanh, hấp thu tốt, hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Cũng như súp cháo cũng được nấu từ các nguyên liệu bổ dưỡng. Bên cạnh đó khi bà bầu đang bị sốt rét cơ thể đang yếu thì ăn một chén cháo sẽ ra nhiều mồ hôi làm có thể khỏe hơn.

Gợi ý một vài món cháo cho bà bầu:

Bà bầu bị sốt rét nên ăn gì ? Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Cam, quýt, bưởi

Những loại trái cây tốt cho bà bầu

Hãy chịu khó ăn trái cây vì nó vừa cung cấp thêm vitamin cho cơ thể, vừa giúp giảm sốt, bù đắp lại các chất điện giải đã bị mất. Nếu không muốn ăn, bà bầu có thể xay sinh tố hoặc ép thành nước hoa quả để dễ uống hơn.

Những lợi ích khác của trái cây:

Rau xanh

Những thực phẩm quen thuộc như cà chua, rau mồng tơi, rau muống, rau cải, rau dền… Chế biến dưới dạng luộc, nấu canh đều có lợi ích hạ nhiệt nhất định khi đang bị sốt.

Những lợi ích khác của rau xanh:

Bà bầu bị sốt rét nên hạn chế ăn những thực phẩm:

Thực phẩm giàu chất béo

Chất béo cần thiết cho cơ thể, nhưng sử dụng quá nhiều chất béo hoặc thực phẩm chiên rán sẽ làm tăng nguy cơ buồn nôn, khó tiêu và đi phân lỏng. Ăn quá nhiều chất béo cũng gây hệ lụy béo phì, cao huyết áp và các bệnh tim mạch.

Trứng gà

Bởi trong trứng có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn.

Bà bầu bị sốt rét không nên ăn trứng gà. Bởi trong trứng có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn.

Uống nước lạnh

Khi bị sốt rét, bà bầu rất cần nước nhưng phải tuyệt đối tránh các loại nước đá lạnh. Vì bệnh làm cho hệ miễn dịch suy yếu dẫn đến sốt và đi kèm là viêm họng. Nếu dùng nước lạnh sẽ làm cho cổ họng khó chịu và sốt cao hơn.

Đồ ăn cay nóng, gia vị nồng

Các gia vị cay, đồ ăn cay làm sản xuất rất nhiều nhiệt trong cơ thể, chính vì thế, đây cũng là lý do mà những người đang bị sốt nên hạn chế các thực phẩm cay nóng.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị sốt rét nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version