Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị tăng bạch cầu phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị tăng bạch cầu phải làm gì?

Bà bầu bị tăng bạch cầu phải làm gì?

Bà bầu bị tăng bạch cầu phải làm sao?

Các tế bào trong hệ thống miễn dịch là các tế bào màu trắng. Chúng che chắn cơ thể chống lại và tiêu diệt bất kỳ yếu tố nào có thể gây hại cho cơ thể. Khoa học được gọi là bạch cầu, những tế bào này được tìm thấy trên khắp cơ thể. Sự thay đổi của các tế bào bạch cầu sẽ dẫn đến những thay đổi trong cơ thể. Đây là một yếu tố quan trọng gây ra sự mất cân bằng và suy yếu miễn dịch của mẹ bầu trong thai kỳ. Vậy bà bầu bị tăng bạch cầu phải làm sao?

Bạch cầu tăng khi hệ thống miễn dịch tự điều chỉnh để thai nhi phát triển. Điều này là không có gì bất thường. Tuy nhiên, nếu có các triệu chứng như sốt, tăng huyết áp, căng thẳng cấp tính hoặc bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến hệ miễn dịch, hãy đến bác sĩ ngay lập tức

Số lượng tế bào bạch cầu bình thường trong khi mang thai?

Tổng số tế bào bạch cầu ở phụ nữ không mang thai trung bình là từ 4.500 – 11.000 / mm³. Khi mang thai, số lượng tối thiểu được duy trì là 6000 /mm³. Trong ba tháng cuối thai kỳ, 12000-18000/mm³ được coi là bình thường.

Nguyên nhân của số lượng bạch cầu tăng khi mang thai

Bốn nguyên nhân chính của sự thay đổi các loại tế bào bạch cầu:

1. Căng thẳng

Căng thẳng khi mang thai không chỉ là cảm xúc mà còn là thể chất. Điều này khiến số lượng bạch cầu cao hơn tốc độ thông thường để bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại.

2. Nhiễm trùng

Bất kỳ nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm khác nhau đều làm tăng các tế bào bạch cầu

3. Viêm

Các bệnh viêm và phản ứng dị ứng cũng sẽ dẫn đến sự gia tăng bạch cầu.

4. Bệnh bạch cầu hoặc bệnh tự miễn

Các bệnh tự miễn dịch như bệnh Crohn, bệnh Graves, hoặc bệnh bạch cầu làm tăng các tế bào bạch cầu không chức năng. Không giống như các trường hợp khác, các tế bào này có tác dụng gì cả, mà chỉ tăng lên số lượng đáng báo động.

Cách giúp bà bầu kiểm soát số lượng bạch cầu

Bà bầu bị tăng bạch cầu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Khi lượng bạch cầu tăng cao hơn so với mức bình thường có nguy cơ dẫn đến tình trạng nhiễm độc thai kỳ. Điều này có hại sức khỏe của cả người mẹ và thai nhi. Nếu như mẹ bầu không được điều trị kịp thời khi này thì rất có thể bị sảy thai, chết lưu thai. Ngoài ra, nhiễm độc thai kỳ có thể khiến trẻ sẽ kém phát triển, sức đề kháng yếu và một số trường hợp dị tật bẩm sinh.

Lưu ý an toàn cho mẹ bầu bị tăng bạch cầu

Khi bà bầu có những triệu chứng dưới đây thì cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp:

Sốt và đau

Sốt và đau là dấu hiệu cho thấy cơ thể bà bầu đang chống lại nhiễm trùng. Bác sĩ cần chẩn đoán nguyên nhân và điều trị trước khi nó gây hại cho mẹ hoặc thai nhi.

Gặp vấn đề khi thở

Nếu bà bầu gặp vấn đề với việc thở, chẳng hạn như khó thở, thở khò khè, v.v., hãy đảm bảo tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Nó có thể là một dấu hiệu của một phản ứng dị ứng trong phổi, nó cần được điều trị càng sớm càng tốt.

Phát ban, ngứa hoặc nổi mề đay

Dị ứng với da, gây phát ban, ngứa, nổi mẩn hoặc đỏ có thể nguy hiểm và là dấu hiệu của nhiễm trùng, vì vậy hãy đến gặp ​​bác sĩ để có phương pháp điều trị thích hợp.

Các vấn đề khác gây tăng bạch cầu khi mang thai

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị tăng bạch cầu phải làm sao? Bà bầu bị tăng bạch cầu có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị tăng bạch cầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version