Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thai trứng phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị thai trứng phải làm gì?

Bà bầu bị thai trứng phải làm gì?

Bà bầu bị thai trứng phải làm sao?

Thai trứng (chửa trứng) thường là một dạng u lành tính phát triển trong tử cung. Nó không phải là một bào thai thực sự nhưng vẫn có các triệu chứng thai nghén. Chửa trứng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người phụ nữ, vì nó gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, chửa trứng có thể gây tử vong. Vậy bà bầu bị thai trứng phải làm sao?

Bà bầu bị thai trứng phải làm sao?

Bà bầu cần được kiểm tra sức khỏe thường xuyên nhằm phát hiện thai trứng sớm trước khi xảy ra những biến chứng nguy hiểm khác.

Các loại chửa trứng

Nguyên nhân bà bầu bị thai trứng

Hiện tại, người ta vẫn chưa rõ nguyên nhân chửa trứng bắt nguồn từ đâu. Bình thường sau khi trứng được thụ tinh và phát triển thành thai nhi cùng với nhau thai, túi ối, dây rốn. Tuy nhiên, nếu trứng được thụ tinh nhưng lại phát triển bất thường thì có thể hình thành nên thai trứng. Điều này do tế bào nuôi phát triển quá nhanh, các mô liên kết và mao mạch rốn không kịp phát triển. Dẫn đến việc thoái hóa, phù nề gai nhau. Kết quả là các túi dịch được tạo thành, dính vào và lấn át hầu hết buồng tử cung.

Triệu chứng bà bầu bị thai trứng

Những trường hợp bị thai trứng bà bầu thường quan tâm

bị thai trứng nên kiêng gì

có thai sau chửa trứng

thai trứng có tái phát

chi phí điều trị thai trứng

chửa trứng có tái phát không

thai trứng bán phần

Đối tượng có nguy cơ bệnh thai trứng cao

Các yếu tố sau có thể làm tăng nguy cơ chửa trứng ở nữ giới:

Các biện pháp điều trị bệnh thai trứng

Nạo hút thai trứng

Ngay sau khi được chẩn đoán là thai trứng. Bà bầu cần phải loại bỏ hoàn toàn khối thai trứng ra khỏi tử cung bằng phương pháp nong nạo hoặc hút nạo.

Phẫu thuật cắt tử cung

Chỉ định: trường hợp thai trứng ác tính, xâm lấn làm thủng tử cung. Hoặc phụ nữ trên 40 tuổi hoặc không có ý định sinh con nữa có chỉ định phẫu thuật cắt tử cung.

Bà bầu bị chửa trứng có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này không?

Thai trứng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay khả năng có thai. Không bị tăng nguy cơ thai chết lưu, dị tật bẩm sinh, sinh non, hoặc các biến chứng khác. Tỉ lệ mắc thai trứng lần nữa chỉ từ 1 – 2%. Ở lần mang thai tiếp theo, bà bầu nên đi siêu âm trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ để đảm bảo rằng không có vấn đề gì xảy ra.

Lưu ý cho bà bầu bị thai trứng

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị thai trứng phải làm sao? Bà bầu bị thai trứng có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị thai trứng.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version