Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thoát vị rốn phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị thoát vị rốn phải làm sao?

Bà bầu bị thoát vị rốn phải làm sao?

Bà bầu bị thoát vị rốn phải làm sao?

Thoát vị rốn là triệu chứng phổ biến ở trẻ sơ sinh nhưng nó cũng có thể xảy ra ở phụ nữ mang thai. Thoát vị rốn xảy ra khi một phần ruột nhô ra qua lỗ rốn khi tăng áp lực trong ổ bụng. Thoát vị rốn rất thường gặp và thường vô hại, tuy nhiên trong một vài trường hợp ít gặp nó có thể trở nên nghiêm trọng. Vậy bà bầu bị thoát vị rốn phải làm sao?

Phụ nữ mang thai bị thoát vị rốn phải làm sao?

“Bà bầu bị thoát vị rốn được khuyên không nên thử những phương pháp điều trị dân gian và cần đến gặp bác sĩ ngay khi thoát vị không tự khỏi và trở nên nghiêm trọng hơn”

Dấu hiệu nhận biết bà bầu bị thoát vị rốn

Nếu phụ nữ đang mang thai nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào dưới đây , điều đó có thể là do thoát vị rốn:

Làm thế nào để giảm chứng thoát vị rốn khi mang thai

Chứng thoát vị rốn khá phổ biến và thông thường sẽ tự khỏi theo thời gian. Dưới đây là một số mẹo giúp mẹ bầu giảm cảm giác khó chịu do thoát vị rốn gây ra:

Tuy nhiên, nếu thoát vị rốn không tự khỏi hoặc với sự trợ giúp của các bài tập đặc biệt vẫn không có dấu hiệm thuyên giảm. Mẹ bầu cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra và đưa ra giải pháp an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Bà bầu bị thoát vị rốn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Thai nhi được bảo vệ an toàn trong bụng mẹ và chứng thoát vị rốn không thể gây ra bất kỳ tổn hại nào cho trẻ. Sự phát triển của thai nhi phụ thuộc vào lượng chất dinh dưỡng của mẹ. Vì vậy, nếu mẹ bầu bị mất cảm giác ngon miệng do khó chịu từ chứng thoát vị rốn gây ra, thì đó là điều cần lo lắng. Trong trường hợp như vậy, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Lưu ý cho bà bầu bị thoát vị rốn

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị thoát vị rốn phải làm sao? Bà bầu bị thoát vị rốn có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị thoát vị.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version