Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị viêm màng bồ đào ? Chế độ ăn cho bệnh viêm màng bồ đào

ba ba bi viem mang bo dao 1 - Medplus

Viêm màng bồ đào là bệnh lý ở mắt do nhiều nguyên nhân gây ra như viêm nhiễm, chấn thương, bệnh tự miễn… Bệnh có nhiều biến chứng, hay tái phát và dễ dẫn đến mù lòa. Tuy là một bệnh không lây, nhưng viêm màng bồ đào có nguy cơ gây nhiều biến chứng cho mắt. Khi mang thai bị mắt bệnh này bà bầu nên tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ để bệnh không gây biến chứng. Một số chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe đôi mắt. Những thay đổi trong chế độ ăn uống của bà bầu có thể giúp cải thiện tình trạng viêm màng bồ đào đào trong mắt. Hãy cùng theo dõi bài viết bà bầu bị viêm màng bồ đào nhé

Bà bầu bị viêm màng bồ đào nên ăn gì ?

Hạt hướng dương

Cứ khoảng 28,35g hướng dương và các loại hạt khác có chứa một nửa là vitamin E. USDA khuyến nghị nên bổ sung các loại hạt trong các bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Một nghiên cứu về vitamin E cho thấy nó cùng các chất dinh dưỡng khác có thể làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng (AMD).

Nó cũng giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể. Hạt phỉ, đậu phộng và bơ đậu phộng cũng là các nguồn cung cấp vitamin E tốt khác.

Với hạt hướng dương mẹ bầu dễ dàng tìm thấy trong các cửa hàng hoặc siêu thị. Và cũng nên nhớ trước khi mua phải xem thành phần cũng như hạn sử dụng nhé.

Súp lơ xanh cải Brussels

Súp lơ xanh và cải Brussels giàu vitamin A (lutein, zeaxanthin và beta-carotene), vitamin C và vitamin E.

Súp lơ xanh và cải Brussels giàu vitamin A (lutein, zeaxanthin và beta-carotene), vitamin C và vitamin E. Chúng đều là chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào mắt khỏi các gốc tự do. Một loại phân tử có khả năng phá vỡ các mô tế bào khỏe mạnh. Điều này rất có ích do võng mạc rất dễ bị tổn thương.

Mắt là một cơ quan quan trọng của cơ thể nhưng đây cũng là một bộ phận rất dễ bị tổn thương. Do đó, việc chăm sóc vệ sinh, bảo vệ mắt rất quan trọng.

Khoai lang

Khoai lang được biết đến là một loại củ có chứa lượng vitamin A và hàm lượng beta-carotene rất dồi dào. Mà vitamin A lại là một chất dinh dưỡng không thể thiếu cho mắt. Vì vậy để tăng cường sức khỏe cho đôi mắt thì bạn không nên bỏ qua khoai lang nhé.

Ăn khoai lang sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều chứng bệnh về mắt. Ví dụ như: giảm thị lực, hạn chế tình trạng khô mắt, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, tăng nhãn áp. Và bảo vệ mắt khỏi nhiễm khuẩn và virut.

Ngoài ra trong thành phần của củ khoai lang còn chứa một lượng vitamin D dồi dào vitamin giúp tăng cường sức khỏe xương. Thêm vào đó, khoai lang có chứa kali và vitamin B6 ngăn ngừa huyết áp cao và hạn chế bệnh tim mạch.

Bắp

Bắp tốt cho bà bầu bị viêm màng bồ đào

Nhiều nghiên cứu cho rằng ăn nhiều quả bắp thường xuyên sẽ làm thuyên giảm tình trạng đuc thủy tinh thể. Và giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt vì trong bắp có chứa hai chất beta-carotenoid và folat rất tốt cho mắt.

Ngoài ra, ngô còn biết đến là loại quả có rất nhiều chất zeaxanthin và lutein. Đây là hai chất có khả năng chống oxy hóa tốt, bảo vệ cho sức khỏe đôi mắt một cách toàn diện.

Thịt nạc và thịt gia cầm

Kẽm giúp vitamin A di chuyển từ gan đến võng mạc, nơi nó được sử dụng để tạo ra sắc tố bảo vệ melanin. Kẽm có trong nhiều loại thức ăn, do đó bà bầu không cần lo ngại rằng chỉ những người thích ăn hải sản mới được cung cấp đủ loại dưỡng chất này.

Các thực phẩm thường xuyên được sử dụng như thịt bò, thịt lợn và thịt gà (thịt trắng và thịt đỏ) đều là những nguồn cung cấp kẽm tốt.

Ớt chuông

Ớt chuông là một loại quả chứa nhiều vitamin C, đây là loại vitamin có tác dụng rất tốt đối với các mạch máu ở mắt. Khoa học đã chỉ ra rằng vitamin C có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể.

Loại vitamin này còn được tìm thấy trong nhiều loại rau và trái cây khác. Ví dụ như cải chíp, súp lơ, đu đủ và dâu tây. Vitamin C dễ bị phân hủy bởi nhiệt. Do đó bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm có thể ăn sống để tăng khả năng hấp thụ. Ớt chuông có màu sắc rực rỡ còn chứa các thành phần vitamin A và E, là thực phẩm tốt cho mắt cận.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị viêm màng bào đào:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version