Site icon Medplus.vn

Bà bầu có ăn được rau diếp cá không?

Bà bầu có ăn được rau diếp cá không?

Bà bầu có ăn được rau diếp cá không?

1. Bà bầu có ăn được rau diếp cá không?

Bà bầu có ăn được rau diếp cá: Chữa chứng táo bón

Bà bầu có ăn được rau diếp cá không? Ngược lại rau diếp cá rất tốt với bà bầu. Rau diếp cá có thể “xử lý” những triệu chứng khó chịu khi mang thai. Đặc biệt là bệnh táo bón bởi. Vì khi mang thai, các hoocmon gia tăng cũng như việc hấp thụ nhiều đồ ăn có thể dẫn đến áp lực lên hệ tiêu hóa.

Nếu mẹ bị táo bón mãi không hết. Mẹ thử áp dụng:

Rau diếp cá có thể “xử lý” những triệu chứng khó chịu khi mang thai.

Bà bầu có ăn được rau diếp cá: Chữa bệnh trĩ

Trĩ cũng là một mối lo không nhỏ cho mẹ trong thời gian mang thai. Chứng táo bón kéo dài trong thai kỳ có thể khiến mẹ bị trĩ. Trĩ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của mẹ bầu. Tuy nhiên, rau diếp cá lại giúp mẹ thoát khỏi nguy cơ mẹ bị trĩ.

Chứng táo bón kéo dài trong thai kỳ có thể khiến mẹ bị trĩ.

Tính mát (hàn) của rau diếp cá sẽ hạn chế nóng trong làm cho phân trở về dạng khuôn mềm. Giảm bớt khó khăn đau đớn cho mẹ khi đại tiện. Khắc phục những biểu hiện của trĩ. Khi trĩ nặng bị sưng đau chảy máu thì có thể dùng bài thuốc:

Bà bầu có ăn được rau diếp cá không: Chữa chứng buốt đái, đái dắt 

Bào thai ngày càng lớn lên làm cho tử cung tăng kích thước. Điều này chèn ép gây áp lực lên các cơ quan khác trong ổ bụng của mẹ khi mang thai. Trong đó có bàng quang, thận. Dẫn đến mẹ đi tiểu thường xuyên hơn và có biểu hiện của chứng đái dắt, đái buốt.

Khi đó, mẹ dùng:

Bà bầu có ăn được rau diếp cá không: Chữa viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu cũng là chứng bệnh hay gặp trong thời gian bầu bí. Viêm đường tiết niệu gây lại nhiều khó khăn cho bà bầu. Nếu không giải quyết triệt để thì rất ảnh hưởng và nguy hiểm cho mẹ. Nếu mẹ bầu bị viêm đường tiết niệu thì có thể dùng:

Viêm đường tiết niệu cũng là chứng bệnh hay gặp trong thời gian bầu bí.

2. Bà bầu có nên uống nước diếp cá?

Bà bầu có uống được rau diếp cá không? Nước diếp cá rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Tuy nhiên mẹ cần uống có liều lượng và không nên lạm dụng. Đôi khi mẹ sẽ có hiện tượng chóng mặt, khó chịu vì có thể cơ thể không thích ứng kịp thời.

3. Bà bầu uống nước ép rau diếp cá cần lưu ý gì?

Rau diếp cá là loại rau mọc lan trên mặt đất nên rất dễ bị nhiễm ấu trùng vì vậy mẹ bầu khi ăn rau hoặc uống nước ép rau diếp cá cần phải chọn lựa và rửa sạch rau một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Như vậy thắc mắc bà bầu có ăn được rau diếp cá không đã được giải đáp. Hi vọng thông qua bà viết này mẹ bầu sẽ tìm được những thông tin hữu ích liên quan đến dinh dưỡng thai kỳ.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version