Site icon Medplus.vn

Bà bầu muốn chống nắng nên ăn gì ? Thực phẩm chống nắng cho bà bầu

Bà bầu ăn gì để chống nắng ?

Bà bầu ăn gì để chống nắng ?

Mặc dù mang thai nhưng làm đẹp vẫn là điều các chị em phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên khác với phụ nữ các bà bầu bị hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Vậy nên bổ sung các thực phẩm hỗ trợ chống nắng là cách thay thế tốt nhất. Hãy cùng Medplus theo dõi bài viết bà bầu muốn chống nắng nên ăn gì nhé.

Thực phẩm hỗ trợ chống nắng cho bà bầu

Cà chua

Cà chua chín đỏ chứa hàm lượng chất lycopene cao- một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Nghiên cứu đăng tải trên NCBI chỉ ra sử dụng một muỗng cà chua nghiền mỗi ngày liên tục trong 10 tuần giúp bảo vệ làn da, hạn chế cháy nắng.

Lycopene sẽ phát huy khả năng triệt để khi cà chua được nấu chung với dầu ô liu.
Các mẹ bầu bổ sung cà chua bằng nhiều món ăn khác nhau. Ví dụ như món canh chua trứng, salad cà chua, cà chua nhồi thịt…

Hạt bí

Hãy tăng cường hạt bí đỏ trong bữa ăn hàng ngày.

Hãy tăng cường hạt bí đỏ trong bữa ăn hàng ngày.

Sở hữu nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, hạt bí đỏ có thể giúp bảo vệ các tế bào da. Giảm thiểu những ảnh hưởng của các tác nhân gây hại ( ánh nắng mặt trời, hóa chất, bụi bẩn, gốc tự do…) đối với da, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra hạt bí còn rất tốt cho bà bầu. Bổ sung vitamin E giúp làm đẹp làn da. Dưỡng ẩm ngăn ngừa sự xuất hiện của vết rạn da. Folate trong hạt bí giúp phòng ngừa dị tật bẩm sinh, kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ.

Cà rốt

Cà rốt chứa sắc tố melanin – sắc tố quy định màu da và mái tóc của con người. Melanin được ví như tấm lưới giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu của tia cực tím và chất oxy hóa.

Vi khuẩn xâm nhập vào bề mặt da nên nước ép cà rốt là giải pháp mà các bà bầu có thể chọn để giữ làn da trắng của mình.

Các mẹ bầu bổ sung cà rốt bằng nhiều món ăn khác nhau. Ví dụ như cà rốt nướng mật ong, cà rốt hầm xương, trứng xào cà rốt…

Ớt chuông đỏ

Vitamin C giúp tạo ra nguồn collagen dồi dào chống lại nếp nhăn. Ớt chuông đỏ chứa nhiều Vitamin C hơn cả cam chanh và ít đường hơn (đường có thể gây viêm da).

Vitamin C giúp tạo ra nguồn collagen dồi dào chống lại nếp nhăn

Các ớt chuông là một nguồn giàu vitamin E, được biết đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da và mái tóc nhìn trẻ trung.

Một số enzyme trong ớt chuông như lutein, bảo vệ mắt chống lại đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Các mẹ bầu bổ sung ớt chuông bằng nhiều món ăn khác nhau. Ví dụ như ớt chuông xào thịt bò, mực xào chua ngọt cùng ớt chuông. Hay là món salad bổ dưỡng kết hợp được nhiều loại rau xanh khác bổ sung thêm chất xơ.

Món nướng là một trong những món ăn kích thích khẩu vị bà bầu. Ví dụ như: thịt gà nướng ớt chuông xiên que, thịt bacon cuộn ớt chuông, ớt chuông nướng sốt cá bào,….

Dâu tây

Dâu tây là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, có thể ăn liền hoặc chế biến. Hương vị chua chua ngọt ngọt cùng lớp nước căng mọng.

Bên trong loại quả này có chứa axit salicylic, axit alpha hydroxy, axit ellagic giúp ích cho việc làm tăng sắc tố, ngăn ngừ mụn và loại bỏ tế bào chết. Trong dâu tây còn chứa vitamin C, có công dụng làm tăng sản xuất collagen. Giúp da săn chấc và chống lão hóa hiệu quả.

Mẹ bầu làm sinh tố, nướ ép hay ăn cùng kem tươi, socola đều rất ngon.

Lựu đỏ

Lựu là loại trái cây giàu chất chống ôxy hóa, nước ép lựu là thức uống lành mạnh, giàu vitamin C, ở dạng không đường. So với các loại nước ép trái cây thông thường khác, lựu là một trong những loại có giàu hoạt chất chống ôxy hóa nhất, gấp 3 lần rượu vang đỏ và trà xanh.

Nước ép quả lựu có thể ngăn ngừa các đốm đồi mồi và tăng sắc tố

Nước ép quả lựu có thể ngăn ngừa các đốm đồi mồi và tăng sắc tố. Làm chậm phần nào quá trình lão hóa và oxy hóa, nuôi dưỡng cơ thể từ trong ra ngoài.

Với quả lựu đỏ các mẹ bầu nên ép nước để uống để hưởng trọn hương vị cũng như dinh dưỡng. Sinh tố lựu hay đùi gà nướng sốt lựu đều rất ngon.

Một số lưu ý dành cho bà bầu muốn chống nắng nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version