Site icon Medplus.vn

Bà bầu nên ăn gì khi bị phù chân? Cách giảm các triệu chứng

Bà bầu nên ăn gì khi bị phù chân?

Bà bầu nên ăn gì khi bị phù chân?

Ở những tháng cuối thai kỳ, thai nhi phát triển lớn hơn. Khiến cơ thể mẹ cảm thấy nặng nề hơn. Khiến cho việc đi lại cũng trở nên khó khăn. Bên cạnh đó mẹ bầu đi tiểu nhiều hơn, tăng kích cỡ bụng. Trong đó bị phù chân khiến bà bầu cảm giác khó chịu nhất. Cho nên bà bầu cần chú ý đến sức khỏe và ăn uống. Bà bầu nên ăn gì khi bị phù chân?

Thực phẩm bà bầu nên ăn khi bị phù chân

Giàu chất kali

Kali là khoáng chất với tỷ lệ chiếm nhiều thứ ba trong cơ thể. Kali rất quan trọng trong việc điều chỉnh chất lỏng, gửi tín hiệu đến hệ thần kinh và điều chỉnh các cơn co cơ bắp.

Lợi ích từ kali mang lại

Ảnh hưởng khi bị thiếu kali

Những loại thực phẩm có chứa kali

Giàu chất sắt

Sắt là một trong những khoáng chất cần thiết đối với cơ thể chúng ta. Sắt chiếm tỉ lệ 0.004% được phân bố ở mỗi tế bào của cơ thể. Sắt có vai trò hỗ trợ cho quá trình tổng hợp hemoglobin và myoglobin. Sắt có trong một số món ăn bà bầu nên ăn khi bị phù chân.

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể mẹ sản xuất thêm 50% lượng máu và chất lỏng bổ sung để giúp mẹ “làm mềm” cơ thể, cho phép cơ thể mẹ có thể “nở rộng” ra để đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi. Chính điều này gây nên hiện tượng phù nề cho mẹ bầu. Ngoài bổ sung sắt bằng thức ăn thì việc uống sắt giúp phòng tránh thiếu máu và tốt cho thai nhi.

Ảnh hưởng khi bị thiếu chất sắt

Những loại thực phẩm giàu chất sắt

Những lưu ý bà bầu nên ăn gì khi bị phù chân?

Phù chân hay tay đều là những việc không thể tránh khỏi khi mang thai. Vì thế chúng ta nên tìm cách làm giảm hoặc hạn chế phù chân xảy ra. Ăn uống lành mạnh những thực phẩm có nhiều chất vitamin. Và có chế độ nghỉ ngơi thư giãn hợp lí là đã có thể khống chế phần nào chứng phù chân.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version