Site icon Medplus.vn

6 Lý do bà bầu nên ăn hạt phỉ khi mang thai

6 Lý do bà bầu nên ăn hạt phỉ khi mang thai
6 Lý do bà bầu nên ăn hạt phỉ khi mang thai

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng trong thời kỳ mang thai là rất quan trọng đối với sức khỏe của cả mẹ và bé. Sự tăng trưởng và phát triển của em bé phụ thuộc vào những gì người mẹ tương lai ăn, vì vậy điều quan trọng là phải có một chế độ ăn uống thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. 

Các loại hạt nên được đưa vào chế độ ăn của mọi phụ nữ mang thai vì chúng chứa hàm lượng cao axit béo omega-3 và omega-6, cũng như axit folic, hỗ trợ sự phát triển thần kinh của thai nhi. Trong số các loại hạt, bạn nên ăn quả phỉ khi mang thai vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho em bé của bạn. 

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích dinh dưỡng của hạt phỉ trong thai kỳ. 

Mời bạn tham khảo: Bà bầu ăn hạnh nhân và 7 công dụng không nên bỏ qua

6 lợi ích của việc ăn hạt phỉ khi mang thai

Nếu bạn không bị dị ứng với các loại hạt, bạn nên kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của mình. Một trong những loại hạt nên có trong chế độ ăn uống thân thiện với thai kỳ của bạn là quả phỉ. Chúng cung cấp gần như tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai. Chúng chứa nhiều vitamin E, K, B1, B2 và B6, cũng như các khoáng chất như sắt, kẽm, magiê, phốt pho, canxi, crom và selen

  1. Việc tiêu thụ quả phỉ khi mang thai giúp ngăn ngừa ung thư vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa phenolic, giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do gây ung thư.
  2. Các vấn đề về đường tiêu hóa rất phổ biến khi mang thai. Hạt phỉ rất tốt cho phụ nữ mang thai vì chúng rất giàu mangan và chất xơ giúp giảm bớt các vấn đề về đường tiêu hóa trong cơ thể.
  3. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi mang thai có thể dẫn đến lo lắng và căng thẳng. Tiêu thụ hạt phỉ hàng ngày một cách điều độ có thể giúp ngăn ngừa trầm cảm và lo lắng khi mang thai. Điều này là do quả phỉ có chứa magiê và vitamin B6, giúp ngăn ngừa lo lắng và căng thẳng.
  4. Ăn hạt phỉ hàng ngày khi mang thai là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe xương của thai nhi và chính bạn, vì chúng rất giàu canxi và mangan.
  5. Quả phỉ giúp giảm lượng đường trong máu khi mang thai vì chúng rất giàu axit béo có tên là axit oleic, chịu trách nhiệm làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và insulin.
  6. Nhu cầu về axit béo omega-3 tăng lên ở phụ nữ mang thai. Việc tiêu thụ quả phỉ trong khi mang thai đáp ứng nhu cầu về axit béo. Axit béo đóng một vai trò quan trọng trong trọng lượng sơ sinh của trẻ sơ sinh.

Theo nghiên cứu, việc tiêu thụ các loại hạt trong giai đoạn đầu của thai kỳ giúp trẻ phát triển tốt hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn hạt phỉ không ướp muối khi mang thai. 

Mời bạn tham khảo: Mẹ bầu có nên ăn hạt điều trong 3 tháng đầu thai kỳ?

Ăn hạt phỉ sau khi sinh có an toàn không?

6 Lý do bà bầu nên ăn hạt phỉ khi mang thai

Nếu bạn không cho con bú, bạn vẫn nên ăn hạt phỉ vì chúng có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi chuyển dạ; tuy nhiên, bạn nên ăn chúng một cách điều độ vì tiêu thụ quá mức có thể làm tăng nhiệt.

Nếu bạn cho con bú sữa mẹ, thì ăn quả phỉ có thể làm phong phú nguồn sữa mẹ của bạn. Chúng cũng chứa nhiều axit béo cần thiết cho sự phát triển trí não của bé.

Phần kết luận

Người làm mẹ nào cũng mong những điều tốt đẹp nhất cho con yêu của mình. Đôi khi chăm sóc bản thân là cách tốt nhất để chăm sóc em bé của bạn. Một cách tiếp cận để làm điều này là bổ sung chế độ ăn uống của bạn với các loại trái cây và hạt khô bổ dưỡng sẽ giúp bạn có một lối sống lành mạnh hơn. Hạt phỉ giàu chất dinh dưỡng cực kỳ có lợi cho bà bầu và thai nhi, giúp bảo vệ chống lại các bệnh truyền nhiễm và virus cũng như thúc đẩy sự hình thành hệ thống xương của thai nhi.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version