Site icon Medplus.vn

Bà bầu rối loạn tiền đình nên ăn gì ? Chế độ ăn uống khoa học cho bà bầu

Bà bầu rối loạn tiền đình nên ăn gì

Bà bầu rối loạn tiền đình nên ăn gì

Có rất nhiều trường hợp phụ nữ mang thai bị rối loạn tiền đình. Biểu hiện như là chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng…Việc bị rối loạn tiền đình ở bà bầu ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thai nhi. Bà bầu nên đến bác sĩ và xây dựng chế độ ăn phù hợp để bồi bổ cho cơ thể. Nếu như bà bầu rối loạn tiền đình nên ăn gì thì bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bà bầu.

Thực phẩm cho bà bầu bị rối loạn tiền đình: vitamin B6

Nghiên cứu cho thấy rằng vitamin B-6 có thể khắc phục chứng chóng mặt, một điều kiện cân bằng, ảnh hưởng đến hệ thống tiền đình.

Rau bina

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi. Chứa giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là mẹ bầu.

Tác dụng của rau bina:

Các món ăn với rau bina:

Khoai tây

Khoai tây

Khoai tây được coi là thực phẩm có chất dinh dưỡng rất phong phú, giàu protein lại có thêm 18 loại axit amin cần thiết. Chất kết dính protein có trong protein của khoai tây còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Hàm lượng vitamin B có trong khoai tây cũng khá cao.

Tác dụng của khoai tây:

Các món ăn với khoai tây:

Thịt gà

Thịt gà có rất nhiều khoáng chất, vitamin và protein. Ở những tháng đầu tiên của thời kỳ mang thai, bà bầu có thể ăn thịt gà để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Tác dụng của thịt gà:

Các món ăn với thịt gà:

Thực phẩm cho bà bầu bị rối loạn tiền đình: vitamin C

Nhận được nhiều vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn có thể là chìa khóa để giảm bớt các triệu chứng đau đầu chóng mặt do hội chứng rối loạn tiền đình gây ra.
Nghiên cứu cho thấy nếu một người được bổ sung 600mg vitamin C mỗi ngày cùng với một số các hợp chất khác trong thời gian 8 tuần có thể kiểm soát hiệu quả bệnh rối loạn tiền đình.

Ớt chuông

Ớt chuông

Ớt chuông hay còn gọi là ớt ngọt, chứa một lượng vitamin C rất lớn nhiều hơn cả cam, quýt. Tác dụng của ớt chuông thể hiện rõ rệt trong việc giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và nhiều bệnh ung thư, tim mạch khác.

Tác dụng của ớt chuông:

Các món ăn với ớt chuông:

Cam, quýt

Cam quýt là loại trái cây quen thuộc đối với chúng ta. Lợi ích mà nó mang lại cũng rất lớn tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của cam, quýt:

Thực phẩm cho bà bầu bị rối loạn tiền đình: vitamin D

Một điều kiện được gọi là xơ cứng tai có thể gây ra tổn thất do tăng trưởng bất thường trong hệ thống tiền đình nghe. Vitamin D có thể giúp giảm bớt tình trạng này.

Trứng

Trứng cho bà bầu

Trứng gà được xem là siêu thực phẩm cho bà bầu. Thành phần đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến khi nhắc tới trứng gà đó là hàm lượng protein cực cao. Đây là dưỡng chất rất cần thiết và quan trọng cho sự phát triển của thai nhi.

Tác dụng của trứng gà:

Các món ăn với trứng gà:

Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu dồi dào. Vừa cung cấp lượng canxi cho bà bầu lại còn giúp bà bầu có một sức khỏe tốt.

Tác dụng của sữa đậu nành:

Nghiên cứu cho thấy axit folic là một vitamin có thể giúp giảm bớt các vấn đề cân bằng ở người lớn tuổi có tác dụng sửa chữa những khiếm khuyết trong hệ thống tiền đình.

Đậu bắp

Đậu bắp là một loại quả bổ dưỡng rất tốt để bà bầu ăn trong thai kỳ.

Đậu bắp là một loại quả bổ dưỡng rất tốt để bà bầu ăn trong thai kỳ. Loại quả này rất giàu chất xơ, axit folic, protein, carbohydrate, vitamin C, B3 và K, beta-carotene, kali, canxi và phốt pho.

Tác dụng của đậu bắp:

Các món ăn với đậu bắp:

Một số lưu ý dành cho bà bầu rối loạn tiền đình nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version