Site icon Medplus.vn

Bà bầu sau sinh ăn gì để giảm cân ? Mẹ bầu nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Bà bầu sau sinh ăn gì để giảm cân ?

Bà bầu sau sinh ăn gì để giảm cân ?

Không ít bà bầu sau sinh vóc dáng không còn được như trước nữa. Có người còn bị sốc vì cân nặng quá chênh lệch so với hồi trước. Tuy nhiên bà bầu cũng đừng quá lo lắng. Vì cân nặng sẽ được lấy lại nhờ vào chế độ ăn uống khoa học. Vừa đảm bảo sức khỏe cho con bú vừa có vóc dáng đẹp. Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết bà bầu sau sinh ăn gì để giảm cân nhé.

Bà bầu sau sinh ăn gì để giảm cân ?

Các loại rau xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh, rau cải… là “kho” chứa vitamin A, vitamin C và sắt. Đây là những dưỡng chất cần thiết, quan trọng cho bà mẹ sau sinh và em bé.

Những loại rau lá xanh còn chứa ít calo, là nguồn canxi, chất chống oxy hóa dồi dào… Giúp mẹ dễ dàng giảm cân mà vẫn giữ được làn da khỏe đẹp.

Các loại rau cải chứa nhiều nước và chất khoáng giúp bụng nhanh no. Chúng giàu carbohydrate và không chứa chất béo, giúp bạn duy trì được năng lượng mỗi ngày.

Trái cây tươi theo mùa

Trái cây tươi theo mùa

Trái cây là nguồn thực dồi dào chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Vitamin C giúp làm lành vết thương. Rất quan trọng với mẹ mới sinh. Vì vậy các chuyên gia luôn khuyên mẹ bầu nên tăng lượng cam, quýt, cà chua để ăn mỗi ngày.

Ngoài ra, những loại trái cây như chuối, táo cũng giúp tăng mức năng lượng trong cơ thể. Giúp mẹ sớm phục hồi, duy trì sức khỏe và quan trọng là dễ dàng giảm cân dù vẫn dỗi dào sữa.

Trứng gà

Trứng là nguồn thực phẩm dồi dào protein. Đáp ứng được nhu cầu cơ thể cần sau khi sinh nở và đang cho con bú. Thực phẩm này cũng chứa lượng vitamin D dồi dào, giúp tăng trưởng, phát triển cơ bắp của trẻ vì vậy mẹ đừng bỏ qua trứng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Sữa ít béo

Bên cạnh nguồn vitamin B và D dồi dào, sữa còn rất giàu canxi.

Chế độ ăn uống sau sinh cũng rất cần được cung cấp các loại sữa, sữa chua ít béo. Bên cạnh nguồn vitamin B và D dồi dào, sữa còn rất giàu canxi.

Canxi cần thiết cho sự phát triển cấu trúc xương của em bé và cũng rất quan trọng với mẹ. Nếu bạn không uống được sữa bò, có thể thay thế bằng sữa đậu nành.

Bổ sung nước

Để đảm bảo nguồn sữa luôn dồi dào, giúp duy trì mức năng lượng đầy đủ cho cơ thể. Các mẹ bầu cần lưu ý uống đủ nước.

Thiếu nước có thể khiến cơ thể giảm sản xuất sữa. Khiến bà mẹ mệt mỏi và kém chịu đựng. Bà mẹ sau sinh nên uống nước lọc, nước trái cây tươi, súp, sữa…Và tuyệt đối cắt giảm tối đa đồ uống chứa caffeine.

Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt, lúa mạch… Giúp bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể

Ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt, lúa mạch… Giúp bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mẹ sau sinh như protein, vitamin, sắt và các khoáng chất khác.

Những dưỡng chất này sẽ giúp mẹ giảm các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu. Đồng thời giúp em bé phát triển tốt thông qua nguồn sữa mẹ.

Thịt nạc

Thịt nạc từ cá, gà và bò, lợn cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Giúp cung cấp DHA và axit béo cần thiết cho cơ thể cũng như tốt cho hệ thần kinh của trẻ sơ sinh thông qua nguồn sữa mẹ. Ăn thịt nạc cũng không khiến mẹ tăng cân nên chị em đừng quên bổ sung mỗi ngày.

Ức gà

Đây là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

Đây là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa. Ăn các món chế biến từ thịt gà giúp giảm nguy cơ mắc ung thư ruột, giúp kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra còn tốt cho tim, chống trầm cảm, hỗ trợ răng và xương, thúc đẩy sức khỏe cho mắt… Và rất nhiều lợi ích khác nữa.

Điểm nổi bật của thịt gà về mặt dinh dưỡng tổng kết lại là có hàm lượng protein cao và hàm lượng chất béo rất thấp.

Những lưu ý dành cho bà bầu sau sinh ăn gì để giảm cân ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version