Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống bia được không? Nguy cơ dị tật bẩm sinh từ bia rượu

Bà bầu uống bia được không? Nguy cơ dị tật bẩm sinh từ bia rượu

Bà bầu uống bia được không? Nguy cơ dị tật bẩm sinh từ bia rượu

1. Bà bầu uống bia được không?

Bà bầu uống bia sẽ giúp mẹ bầu lợi tiêu hóa, đẹp da

Bà bầu uống bia sẽ giúp đẹp da? Mẹ bầu uống bia với lượng ít, điều độ sẽ có tác động tích cực giúp lợi tiêu hóa, làm đẹp tóc, trị mụn và cân bằng độ pH trên da giúp da đẹp mịn màng hơn. Nhưng nó không dành cho mẹ bầu vì lúc này bất kể hình thức vận động, ăn uống… nào của mẹ cũng trực tiếp hay gián tiếp tác động đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi trong bụng. Vì thế cần luôn cẩn trọng, cân nhắc khi sử dụng bia trong khi mang thai.

Cân nhắc khi sử dụng bia trong khi mang thai.

2. Bia có ảnh hưởng đến thai nhi?

Bà bầu uống bia, thai nhi sẽ hấp thụ

Khi mẹ bầu uống bia, chất cồn sẽ đi vào máu làm ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan nội tạng người mẹ và tác động lên bào thai đang sinh trưởng. Chất cồn từ bia đi theo nhau thai đi vào cơ thể bé sẽ gần bằng lượng cồn trong người mẹ. Điều này khiến bé sẽ phải tốn gấp đôi thời gian để thải lượng cồn này ra khỏi cơ thể.

Bà bầu uống bia khiến thai nhi hấp thụ kém

Rượu bia sẽ làm giảm lượng máu lưu thông giữa mẹ và thai nhi. Chính vì thế trẻ sẽ không thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng khí cũng như chất dinh dưỡng cần thiết, dễ bị non yếu và không phát triển mạnh. Bà bầu nên lưu ý khi sử dụng bia rượu khi mang thai để đảm bảo sự phát triển của thai nhi.

Xem thêm: 9 Thói quen của bà bầu gây hại cho thai nhi

Rượu bia sẽ làm giảm lượng máu lưu thông giữa mẹ và thai nhi.

Bà bầu uống bia có nguy cơ gây dị tật bẩm sinh

Chất cồn trong bia có thể liên quan đến những dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Dị tật đó cả về mặt hình thái lẫn vận động. Mẹ bầu uống càng nhiều thì thai nhi sẽ bị tác động càng nhiều. Theo nghiên cứu cho thấy, phụ nữ có thai mà uống trên 30ml rượu nguyên chất mỗi ngày thì sẽ có nguy cơ sinh con dị dạng, chậm trí não.

Mẹ bầu uống bia ảnh hưởng đến thần kinh của thai nhi

Mẹ bầu uống rượu bia nhiều ở giai đoạn đầu của thai kỳ sẽ làm thay đổi cấu trúc của màng tế bào. Thay đổi này khiến cho quá trình phân bào diễn ra chậm hơn. Điều đó làm ảnh hưởng đặc biệt đến tế bào thần kinh. Uống nhiều rượu bia đồng nghĩa với việc dung nạp nhiều chất cồn vào cơ thể bé khiến bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng ngay khi chào đời. Những đứa trẻ sinh ra từ mẹ nghiện bia rượu dễ có nguy cơ gặp tình trạng: trí nhớ kém, tiếp thu kém, tập trung kém, hiếu động thái quá, không làm chủ được bản thân…

Mẹ bầu uống rượu bia nhiều ở giai đoạn đầu của thai kỳ sẽ làm thay đổi cấu trúc của màng tế bào.

3. Bà bầu uống bia khi đang cho con bú

Mẹ uống bia sẽ giúp tiết sữa nhiều hơn nhờ các chất trong lúa mạch sẽ giúp tăng cường hooc-môn kích thích tiết sữa. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi trong bia còn chứa chất cồn. Cồn trong bia sẽ theo sữa mẹ đi vào cơ thể bé và nó ảnh hưởng đến sức khỏe còn khá non nớt, dễ bị tác động của bé. Ngoài ra các chất trong bia kích thích hooc-môn này nhưng lại ức chế hooc-môn khác trong quá trình tiết sữa. Nó có thể khiến bé khó bú hơn.  Mẹ còn có nguy cơ mất sữa thay vì tăng tiết sữa.

Đọc ngay: Mẹ cho con bú nên kiêng ăn gì? 11 thực phẩm mẹ cần tránh xa

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version