Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống dầu cá được không? 5 lợi ích thần thánh cho bà bầu

ba bau uong dau ca duoc khong - Medplus

Bà bầu uống dầu cá được không?

Chắc chắn các mẹ cũng từng nghe qua về axit béo omega-3 rồi chứ. Nó đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển thần kinh thai nhi, đặc biệt là sự phát triển trí não và mắt của bé. Có thể nói dầu cá là loại thực phẩm có nồng độ axit béo omega-3 cao nhất. Vậy, bà bầu uống dầu cá được không? Bà bầu nên uống loại dầu cá nào? Để medplus bật mí cho nhé!

Dầu cá lấy từ cơ thể (tức là thịt) của cá được cho là an toàn cho mẹ và bé.

Dầu lấy từ gan cá sẽ không an toàn khi mang thai vì nó chứa hàm lượng retinol (vitamin A) cao, khiến bé có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong dầu cá

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g dầu cá cụ thể như sau:

Calo: 902 kcal

Chất béo: 100g

Tổng  axit béo bão hòa 21.290g

Tổng axit béo không bão hòa đơn 56,564g

Tổng axit béo không bão hòa đa (Omega 3) 15.604g

Cholesterol 766mg

5 lợi ích thần thánh từ dầu cá cho bà bầu

1. Cân bằng việc sản xuất prostaglandins

Omega-3 có trong dầu cá hoạt động với chức năng quản lý việc sản xuất prostaglandins điều hòa huyết áp, đông máu, viêm và phản ứng dị ứng, hoạt động của đường tiêu hóa và thận, sản xuất hormone và truyền thần kinh.

2. Cải thiện tâm trạng

EPA và DHA là 2 axit béo phổ biến thuộc nhóm Omega-3. Hai chất này giúp cải thiện tâm trạng, tinh thần của các mẹ bầu trong quá trình mang thai

3. Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Theo nhiều nghiên cứu, bé được bổ sung từ khi bé trong bụng mẹ đến khoảng 6 tháng đầu đời sẽ có sự phối hợp tay-mắt tốt hơn, IQ cao hơn và thị lực tốt hẳn hơn so với các bé không được mẹ bổ sung dầu cá.

4. An toàn cho mẹ khi mang thai

Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng Maria Makrides thuộc trường đại học Adelaide, Úc đã chứng minh rằng omega-3 có trong dầu cá giúp làm giảm nguy cơ tiền sản giật, sinh non và kiểm soát cân nặng của của mẹ bầu. Vì thế, bà bầu nên bổ sung dầu cá vào chế độ dinh dưỡng thai kỳ của mình để hỗ trợ sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

5. Tăng khả năng miễn dịch ở trẻ

Omega-3 có đặc tính chống viêm mạnh giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ sơ sinh chống lại dị ứng, cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh qua trung gian miễn dịch.

Những lưu ý khi bà bầu uống dầu cá

Đừng quên ghé medplus hằng ngày để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version