Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ấm được không? 6 lợi ích bất ngờ cho mẹ bầu

Bà bầu uống nước ấm được không?

Bà bầu uống nước ấm được không?

Bà bầu uống nước ấm được không?

Mất nước và mệt mỏi là những vấn đề phổ biến mẹ bầu phải đối mặt trong thai kỳ. Mất nước có thể dẫn đến nhiều biến chứng như buồn nôn, chóng mặt và chuột rút và còn ảnh hưởng sự phát triển khỏe mạnh của em bé. Vì vậy, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng khi mang thai. Bà bầu uống nước ấm ngoài việc cấp nước còn đảm bảo rằng các mẹ sẽ được cung cấp năng lượng và thanh lọc đào thải các chất có hại. Do đó, uống nước đúng cách là điều bắt buộc để ngăn ngừa các tình trạng xấu khi mang thai.

Bà bầu uống nước ấm thường xuyên sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Nó giúp cơ thể tránh mất nước, mệt mỏi, nhiễm trùng và cấp một nguồn năng lượng và sức bền cho cơ thể. Vì vậy, các mẹ nên uống đủ lượng nước ấm để đảm bảo sức khỏe.

Lợi ích của việc uống nước ấm khi mang thai

1. Thanh lọc cơ thể

Bà bầu uống nước ấm có tác dụng thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, nước ấm cũng giúp giải độc trong cơ thể, ngăn ngừa ốm nghén, ợ nóng và các triệu chứng khác. Nhờ vậy, các cơ quan trong cơ thể được thúc đẩy hoạt động khỏe mạnh.

2. Giảm ốm nghén

Hầu hết các bà mẹ sẽ đều cho rằng ốm nghén là một trong những điều khó khăn nhất phải trải qua khi mang thai. Buồn nôn là do mất nước, và để giảm thiểu điều này mẹ bầu nên uống nhiều nước ấm.

3. Giảm táo bón

Bà bầu uống nước ấm giúp nhu động ruột hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh nên làm giảm táo bón và axit trong ruột.

4. Tốt cho máu

Nước ấm có khả năng cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể mẹ bầu. Một ly nước ấm hàng ngày, đặc biệt là với một lượng nhỏ chanh trong đó, giúp tăng cường sức bền và bổ sung năng lượng ở các bà mẹ và do đó có thể tránh được mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

5. Duy trì sức khỏe phế quản

Bà bầu uống nước ấm có tác dụng duy trì sức khỏe phế quản. Nước ấm giúp ngăn ngừa cảm lạnh, ho và cúm và đảm bảo sức khỏe phế quản.

6. Chống nhiễm trùng

Uống nước tối ưu mỗi ngày cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu và làm sạch đường tiết niệu vì nước làm loãng nước tiểu do đó làm giảm cơ hội nhiễm trùng.

Lưu ý khi bà bầu uống nước ấm

Các mẹ bầu nhớ đun sôi nước và để nguội trước khi uống chứ không nên uống nước nóng hoặc chưa nấu chín để đảm bảo sức khỏe nhé.

Bên cạnh đó, việc uống nước nóng hoặc ấm từ vòi cung tên thì không an toàn và không được khuyến khích cho bà bầu vì nước có thể chứa chì và hàm lượng khoáng chất cao từ các đường ống mà nó chảy qua. Hàm lượng chì và khoáng chất cao có thể gây ra tác hại xấu cho mẹ và thai nhi. Nó có thể kìm hãm sự phát triển về thể chất và trí não của em bé. Bên cạnh đó nó còn có thể gây nguy hại nghiêm trọng cho phổi, não, gan, hệ thần kinh, thận và hồng cầu của em bé đang phát triển. Vì vậy, các mẹ phải luôn luôn đun sôi nước lọc để loại bỏ nguy cơ chì, khoáng chất không mong muốn và cả vi khuẩn từ nước uống nhé.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho mẹ bầu. Chúc các mẹ có một thai kì an toàn và khỏe mạnh với bé cưng. Đừng quên ghé medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version