Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép bưởi được không? 6 công dụng cho bà bầu

bà bầu uống nước ép bưởi được không

bà bầu uống nước ép bưởi được không

Bà bầu uống nước ép bưởi được không?

Bưởi được biết đến là một loại quả rất tốt cho sức khỏe con người. Do đó, uống nước ép bưởi mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho mọi người vì nó có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Vậy bà bầu uống nước ép bưởi có tốt không?

Nước ép bưởi chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mọi người. Đặc biệt là những phụ nữ đang mang thai.

nước ép bưởi nhiều chất dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép bưởi

vitamin C

vitamin B6

vitamin A

kali

magie

sắt

phốt pho

chất xơ

6 công dụng khi bà bầu uống nước ép bưởi

1. Bổ sung năng lượng

Nước ép chứa nhiều Vitamin C, Vitamin B6, Kali, Magiê, và chất xơ. Mặc dù các loại chất kể trên không phải là một yếu tố dinh dưỡng khổng lồ, nhưng  lại rất thiết yếu đối với cơ thể. Trong nước ép bưởi cũng chứa hàm lượng rất cao, đủ cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể bà bầu.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Khi bà bầu cảm thấy mệt mỏi do thời tiết, hãy nên thử ăn uống một ly nước ép bưởi, cảm giác được bù nước và sảng khoái. Thêm vào đó, vitamin C mà cơ thể hấp thu được từ nước ép bưởi sẽ giúp duy trì hệ miễn dịch cơ thể khỏe mạnh. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định nước ép bưởi cung cấp khoảng 600% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Lượng vitamin C này có thể giúp cơ thể bà bầu chúng ta tránh được cảm lạnh, sốt, nhiễm trùng và các chứng bệnh khác.

3. Tốt cho tiêu hóa

Trong nước ép bưởi có hàm lượng chất xơ cao, nên rất tuyệt vời đối với nhu động ruột. Nếu bà bầu thường xuyên gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, uống nước ép bưởi thường xuyên sẽ giúp cơ thể khắc phục tốt điều này. Ngoài ra, các chất điện giải cũng sẽ giúp cơ thể mẹ bầu được bù nước, cải thiện sức khỏe, hệ tiêu hóa.

4. Điều hòa huyết áp

Nước ép bưởi có chứa một lượng Kali cao giúp thư giãn các mạch máu và thúc đẩy sự lưu thông máu một cách dễ dàng. Kali là một tác nhân tuyệt vời để giảm căng thẳng trong hệ tuần hoàn giúp máu và tim hoạt động tối ưu. Từ đó, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

5. Củng cố và tăng cường các khớp xương

Một điều khác mà chúng ta nên biết về Kali đó là nó giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, nếu muốn tránh loãng xương hoặc tăng cường chức năng xương thì nên uống nước ép bưởi làm giàu Kali trong cơ thể.  Vì nó sẽ giúp ích cho chúng ta rất lớn.

6. Giảm triệu chứng ốm nghén

Khi mang thai, mẹ bầu xuất hiện các triệu chứng ốm nghén khó chịu. Buồn nôn, mệt mỏi…là những triệu chứng thường gặp. Nước ép bưởi được khuyến khích sử dụng trong giai đoạn này. Uống một ly nước ép bưởi trước khi ăn 30 phút giúp nhanh chóng đẩy lùi cơn ốm nghén khó chịu.

Cách làm nước ép bưởi

1. Cách 1

nước ép bưởi tốt cho bà bầu

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Bưởi dùng dao gọt bỏ vỏ. Tách lấy múi bưởi, bỏ hạt.

Bước 2: Cho hết chỗ bưởi vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây.

Bước 3: Đổ nước ép bưởi ra cốc.

Bước 4: Trộn vào ½ thìa cà phê muối để nước bưởi đậm đà hơn. Rồi rót vào lọ cất trong tủ lạnh dùng dần. Nếu thích ngọt bạn thêm đường tùy khẩu vị nhé.

2. Cách 2

nước ép bưởi dễ làm

Nguyên liệu:

Bưởi : 1/3 quả.

Cách làm :

Bước 1: Bưởi gọt vỏ, bỏ cùi trắng, tách múi, bỏ hạt, tách thành các tép nhỏ.

Bước 2: Cà chua bỏ cuống, rửa sạch, cắt miếng.

Bước 3: Cho tép bưởi, cà chua vào máy ép hoa quả.

Bước 4: Cho mật ong, đường trắng, nước lạnh vào khuấy đều. Sau đó đổ ra ly, thưởng thức.

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép bưởi

Nước ép bưởi mang lại nhiều công dụng hữu ích cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên tiêu thụ nó với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Không nên uống quá nhiều sẽ làm nước ép bưởi không phát huy tác dụng đối với sức khỏe mà còn gây hại cho hệ tiêu hóa.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép bưởi và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version