Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép cà chua được không? 7 công dụng cho bà bầu

bà bầu uống nước ép cà chua được không

bà bầu uống nước ép cà chua được không

Bà bầu uống nước ép cà chua được không?

Cà chua là một loại quả dùng làm thực phẩm bởi hàm lượng dinh dưỡng được tìm thấy trong cà chua rất lớn. Chính vì thế, trong nước ép cà chua không chỉ là một loại nước giải khát thanh nhiệt mà còn chứa cũng chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.  Vậy bà bầu uống nước ép cà chua có tốt không?

Khác với việc ăn cà chua sống thì việc ép cà chua lấy nước uống sẽ giúp cơ thể bà bầu dễ hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Vì lúc này các chất dinh dưỡng sẽ ở dạng lỏng từ đó giúp cơ thể của chúng ta hấp thu một cách tốt nhất. Do đó, nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bà bầu trong thai kỳ.

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép cà chua

Canxi

Sắt

Magie

Phốt pho

Kali

Natri

Kẽm

Đồng

Mangan

Folate

Vitamin A, B, C, E K..

7 công dụng khi bà bầu uống nước ép cà chua

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các chất dinh dưỡng như kali và vitamin C và E, có trong nước ép cà chua có thể tốt cho trái tim của bạn. Kali rất quan trọng để duy trì huyết áp bằng cách giảm lượng natri dư thừa trong cơ thể. Lycopene có thể giúp củng cố các động mạch và cũng làm giảm mức cholesterol trong máu.

2. Giúp duy trì năng lượng tích cực

Vì nước ép cà chua chứa đầy chất chống ô xy hóa, nên nó có khả năng chống lại các gốc tự do và giúp bà bầu tràn đầy năng lượng, mang lại cảm giác vui vẻ phấn chấn. Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng tập trung và mang lại sự năng động cho bạn suốt cả ngày.

3. Bảo vệ thị lực

Nước ép cà chua giàu vitamin A và C có thể giúp bảo vệ thị lực tối ưu và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, nước ép cà chua còn chứa nhiều dưỡng chất thực vật như beta-carotene, lutein và zeaxanthin và vitamin C. Do đó, nó có thể giúp bảo vệ khỏi các vấn đề về mắt như thoái hóa điểm vàng.

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong nước ép cà chua có thể hữu ích cho vấn đề tiêu hóa. Nó cũng sẽ giúp giữ cho gan khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và điều hòa nhu động ruột.

5. Giúp giảm viêm

Viêm có xu hướng can thiệp vào phản ứng của cơ thể làm giảm hoóc môn leptin, là chất báo hiệu cho não ngừng ăn khi cảm giác no. Khi cơ thể bị viêm nhiễm, sự đề kháng với leptin là động lực chính của việc tăng cân. Do đó, bằng cách giảm viêm, leptin có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân.

Theo nghiên cứu, nước ép cà chua làm giảm viêm. Ngoài ra, nó cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch và tiểu đường.

6. Phát triển hệ xương của thai nhi

Hàm lượng vitamin K và canxi là những dưỡng chất chiếm phần lớn trong nước ép cà chua. Đây là các chất hỗ trợ rất tốt cho sự hình thành và phát triển hệ xương của thai nhi. Từ đo, giúp thai nhi được phát triển khỏe mạnh.

7. Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Hàm lượng axit folic trong nước ép cà chua có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh của não và tủy sống ở trẻ sơ sinh. Axit folic cũng làm giảm khả năng mắc bệnh tim và ung thư. Bà bầu uống nước ép cà chua sẽ giúp mẹ bổ sung vào cơ thể một lượng acid folic tự nhiên tốt cho cơ thể.

Cách làm nước ép cà chua

1. Nước ép cà chua

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Cà chua mua về rửa sạch dưới vòi nước lạnh vài lần, để lên khăn khô cho ráo. Cắt bỏ cuống, cắt cà chua làm đôi rồi làm tư.

Bước 2: Cho cà chua vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cho đến khi có hỗn hợp mịn thì tắt máy. Lọc phần cà chua xay nhuyễn qua rây, dùng muỗng đè thịt cà chua cho ra hết nước cốt.

Bước 3: Nước ép làm xong, bạn nêm nếm thêm đường và một ít muối cho vừa miệng. Cho thêm đá viên vào là có thể dùng ngay.

2. Nước ép cà chua cà rốt

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch cà chua, cà rốt gọt vỏ, cắt miếng vừa. Cho cà chua và cà rốt vào máy ép trái cây, ép lấy nước.

Bước 2: Bạn rót nước ép ra ly và có thể thưởng thức. Cho thêm đá hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh uống lạnh tùy thích nhé!

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép cà chua

Uống nước ép cà chua mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên tiêu thụ với số lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Vì nếu uống quá nhiều nước ép cà chua có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, ợ nóng.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép cà chua và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version