Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép dâu tây được không? 6 công dụng cho bà bầu

bà bầu uống nước ép dâu tây được không

bà bầu uống nước ép dâu tây được không

Bà bầu uống nước ép dâu tây được không?

Dâu tây là loại trái cây được nhiều người ưa thích, không chỉ được sử dụng để làm bánh, mà dâu tây còn dùng nước ép uống vô cùng tuyệt vời. Với nguồn vitamin C dồi dào nước ép dâu tây không chỉ thơm ngon, đẹp da mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Vậy bà bầu uống nước ép dâu tây có tốt không?

Nước ép dâu tây có nhiều dưỡng chất giúp bà bầu được bổ sung năng lượng và tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, nó còn giúp hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

nước ép dâu tây giàu dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép dâu tây

Carb

Chất xơ

Mangan

Kali

Sắt

Đồng

Magie

Photpho

Folate

Vitamin C

Vitamin B6

Vitamin K

Vitamin E…

6 công dụng khi bà bầu uống nước ép dâu tây

1. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên uống dâu tây sẽ giảm nguy cơ viêm động mạch và giảm huyết áp so với những người không ăn dâu tây thường xuyên. Hàm lượng chất chống oxy hóa (anthocyanin) có trong vỏ dâu tây cũng có đặc tính chống đông máu giúp ức chế quá trình đông máu như một tác nhân gây đột quỵ. Hàm lượng kali trong dâu tây cũng có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

2. Tốt cho sức khỏe làn da

Dâu tây có hàm lượng vitamin C cao hơn cam và bưởi. Hàm lượng vitamin C trong dâu tây được coi là có lợi trong việc ngăn ngừa lão hóa sớm. Một nghiên cứu cho thấy một người ăn thực phẩm giàu vitamin C có ít nếp nhăn hơn. Không chỉ vậy, vitamin C có trong dâu tây còn có khả năng chống lại các gốc tự do có thể gây tổn hại tế bào và phá vỡ các tế bào collagen khiến các nếp nhăn xuất hiện trên da.

3. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Lượng vitamin C hàng ngày có thể được thực hiện trong một cốc trái cây dâu tây. Hấp thụ đủ vitamin C sẽ có tác động đến hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vì lý do này, những người làm dâu tây làm đồ ăn nhẹ có hệ thống miễn dịch mạnh hơn để chống lại cúm, cảm lạnh và các bệnh truyền nhiễm khác.

4. Giảm viêm nội tạng

Các nghiên cứu sâu hơn cho thấy dâu tây có thể làm giảm nồng độ protein phản ứng C trong máu là nguyên nhân gây ra các vấn đề viêm cơ thể khác nhau. Các đặc tính chống viêm có trong dâu tây cũng không chỉ tốt cho sức khỏe của tim, mà còn có thể làm giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp và lupus.

5. Ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng chất chống oxy hóa có trong dâu tây, chẳng hạn như anthocyanin có thể vô hiệu hóa hoặc chống lại các gốc tự do gây ung thư.

6. Giúp thai nhi phát triển toàn diện

Bên cạnh Mangan, những khoáng chất như kali, magie, vitamin K có trong dâu tây cũng là những chất góp phần giúp xương thai nhi phát triển một cách toàn diện. Đồng thời trong dâu tây cũng chứa rất nhiều i-ot, một chất có tác dụng quan trọng trong việc phát triển bộ não và hệ thần kinh của thai nhi giúp bé có sự khởi đầu hoàn hảo ngay từ trong bụng mẹ. Không những thế, chất folate chứa nhiều trong dâu tây còn có tác dụng giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

Cách làm nước ép dâu tây

1. Cách 1

nước ép dâu dễ làm

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Dâu tây bạn rửa sạch và ngâm nước muối pha loãng khoảng 1-2 phút. Sau đó rửa sạch.

Bước 2: Tiếp tục bạn để dâu tây ráo nước và thái nhỏ ra làm 4.

Bước 3: Cho dâu tây vào máy xay cùng với nước lọc, nước cốt chanh, rồi xay thật nhuyễn.

Bước 4: Đổ hỗn hợp qua rây lọc lấy nước, bỏ xác.

Bước 5: Đổ nước ép dâu ra ly cho thêm đường, khuấy cho tan, rồi cho đá viên vào, cuối cùng là thưởng thức.

2. Cách 2

nước ép dâu dưa hấu

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Dưa hấu bỏ vỏ, bỏ hạt, thái nhỏ.

Bước 2: Dâu tây tỉa cuốn, rửa sạch cắt làm đôi.

Bước 3: Cho Dưa hấu và dâu tây vào máy ép. Đổ nước ép ra ly cho đá bào lên trên tưới ít si rô lên đá.

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép dâu tây

Nước ép dâu tây mang lại nhiều công dụng hữu ích cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên tiêu thụ nó với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Không nên uống quá nhiều sẽ làm nước ép dâu tây không phát huy tác dụng đối với sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép dâu tây và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version