Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép dưa lưới được không? 8 công dụng cho bà bầu

bà bầu uống nước ép dưa lưới được không

bà bầu uống nước ép dưa lưới được không

Bà bầu uống nước ép dưa lưới được không?

Dưa lưới được xét vào là một trong những trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Do đó, nước ép từ quả dưa lưới không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Nước ép dưa lưới có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao có thể ngăn ngừa sự nhân lên bất thường của các tế bào lạ trong cơ thể, điều hòa lượng đường huyết…. Vậy bà bầu uống nước ép dưa lưới có tốt không?

Nước ép dưa lưới có nhiều dưỡng chất giúp bà bầu được bổ sung năng lượng và tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, nó còn giúp hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

nước ép dưa lưới nhiều dưỡng chất

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép dưa lưới

Acid Folic

Nisanci

Beta-carotene

Magiê

Sắt

Canxi

Kali

Vitamin C

Vitamin A..

8 công dụng khi bà bầu uống nước ép dưa lưới

1. Chống ung thư

Trong dưa lưới có chứa các chất: beta-carotene, lutein, zeaxanthin, vitamin C và cryptoxanthin. Các chất dinh dưỡng này có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Ngoài ra nó còn ngăn ngừa hiệu quả các bệnh ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú, nội mạc tử cung, ung thư phổi, ung thư tuyến tụy.

2. Bảo vệ tim

Các chất xơ, kali, vitamin C và chất điện phân dồi dào trong dưa lưới rất tốt cho tim mạch. Bổ xung đầy đủ kali và các chất điện phân có tác dụng điều chỉnh huyết áp, nhịp tim. Chính điều này đã làm ngăn ngừa đột quỵ và bệnh mạch vành.

3. Bổ mắt

Dưa lưới là loại trái cây có vitamin dồi dào nên mọi người rất yêu thích. Chất carotenoids và các chất tạo màu trong trái cây này giúp cho đôi mắt bạn sáng khỏe. Nếu thiếu chất lutein và zeaxanthin bạn có thể bị thoái hóa điểm vàng và bị đục thủy tinh thể.

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Uống nước ép dưa lưới khi mang thai còn là cách để phòng tránh táo bón trong thai kỳ. Phụ nữ mang thai bị táo bón thường là do chế độ ăn thiếu chất xơ. Loại nước ép này có thể giúp giải quyết nỗi lo này bởi có hàm lượng chất xơ thường rất cao.

5. Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu khi mang thai có thể gây nguy hiểm cho mẹ và bé. Mẹ bầu uống nước ép dưa lưới có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này. Bởi trong loại nước ép này có chứa rất nhiều vitamin C, một chất giúp hỗ trợ hấp thu sắt vào cơ thể.

6. Điều hòa huyết áp

Phụ nữ mang thai thường có xu hướng dễ bị tăng huyết áp. Nếu tình trạng này kéo dài, mẹ bầu sẽ có nguy cơ mắc phải các biến chứng thai kỳ nghiêm trọng. Cụ thể như tiền sản giật. Thêm nước ép dưa lưới vào chế độ ăn uống là cách để mẹ bầu khắc phục tình trạng này. Bởi trong dưa lưới có chứa một lượng lớn các khoáng chất thiết yếu giúp điều hòa huyết áp.

7. Ngăn ngừa chuột rút, sưng phù

Rất nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng sưng, chuột rút ở chân, đặc biệt là vào ban đêm. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do thiếu kali. Nước ép dưa lưới là một nguồn cung cấp kali rất dồi dào. Chính vì vậy, uống nước dưa lưới là biện pháp rất tốt để bạn khắc phục vấn đề này.

8. Ngăn ngừa dị tật ống thần kinh

3 tháng đầu tiên của thai kỳ là thời điểm mà ống thần kinh, não của bé hình thành và phát triển. Việc mẹ bầu uống nước ép dưa lưới sẽ giúp bổ sung đầy đủ lượng vitamin B9 mà bé cần. Từ đó giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Cách làm nước ép dưa lưới

1. Nước ép dưa lưới

nước ép dưa lưới bổ dưỡng

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Bỏ sạch vỏ và phần ruột dưa đi rồi cắt dưa thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Cho dưa vào máy sinh tố xay nhuyễn. Nên cho thêm một ít nước vào để xay cho dễ.

Bước 3: Lọc lấy phần nước dưa qua 1 túi vải. Với dưa lưới màu xanh thì ta cũng làm tương tự các bước trên.

Bước 4: Pha thêm một chút nước cốt chanh, một chút đường, một chút mật ong sao cho vừa khẩu vị là được. Bỏ đá vô và thưởng thức thôi.

2. Nước ép dưa lưới sữa

nước ép dưa lưới sữa

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Dưa lưới gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, cho ra đĩa.

Bước 2: Tiếp theo, cho dưa lưới, 150ml sữa tươi, 1 muỗng canh sữa đặc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Bước 3: Lọc hỗn hợp đã xay qua rây lấy nước, bỏ bã.

Bước 4: Cho thức uống ra ly, trang trí tùy thích và thêm đá viên vào nếu muốn dùng lạnh.

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép dưa lưới

Nước ép dưa lưới mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên tiêu thụ nó với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Không nên uống quá nhiều sẽ làm nước ép dưa lưới không phát huy tác dụng đối với sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép dưa lưới và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version