Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép lựu được không? 8 lợi ích cho sức khỏe mẹ và bé

bà bầu uống nước ép lựu được không

bà bầu uống nước ép lựu được không

Bà bầu uống nước ép lựu được không?

Nước ép lựu được làm từ trái cây của quả lựu. Nước ép lựu là thức uống có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng lựu còn có khả năng giảm viêm, cân bằng huyết áp hay cải thiện bộ nhớ. Vậy bà bầu uống nước ép lựu có tốt không?

Bà bầu uống nước ép lựu mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể cả mẹ và bé. Vì trong nước lựu chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

nước ép lựu tốt cho sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép lựu

Cacbohydrat

Chất xơ

Thiamine (B1)

Riboflavin (B2)

Niacin (B3)

Pantothenic acid (B5)

Vitamin B6

Folate (B9)

Vitamin C

Canxi

Sắt

Magiê

Phốt pho

Kali

Kẽm

8 lợi ích khi bà bầu uống nước ép lựu

1. Rối loạn dạ dày

Nhiều người sử dụng vỏ quả lựu, vỏ cây và lá cây lựu với mục đích làm dịu các rối loạn ở dạ dày hoặc tiêu chảy do các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra, uống nước ép làm từ lựu cũng giúp bạn giải quyết các vấn đề khó chịu này. Bên cạnh đó, nước lựu cũng có tác dụng với các trường hợp bệnh tả và kiết lỵ.

2. Các vấn đề về tim mạch

Nếu uống nước ép lựu thường xuyên, bạn có thể duy trì lượng máu chảy thông suốt trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước ép lựu cũng giúp làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Các thành phần chống ô-xy hóa chứa trong loại trái cây này sẽ giúp cơ thể bạn giảm đáng kể lượng cholesterol “xấu”. Đồng thời làm loãng những cục máu đông và giúp giữ động mạch hoạt động và lưu thông tốt hơn.

3. Ung thư

phòng ngừa ung thư

Lựu chứa hàm lượng cao chất chống ô-xy hóa có tên flavonoid. Chất flavonoid này có hiệu quả trong việc chống lại các gốc ung thư khác nhau. Đối với những người có nguy cơ đối mặt với các bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú, nước ép trái cây này sẽ giúp họ giảm nguy cơ phát triển các tế bào xấu. Thường xuyên uống nước ép lựu còn có thể làm giảm nồng độ PSA trong cơ thể và hỗ trợ bạn trong việc chống lại các tế bào ung thư hiện có trong cơ thể.

4. Viêm xương khớp

Lựu giúp giảm nhẹ mức độ của nhiều loại bệnh, bao gồm cả xơ vữa động mạch và viêm xương khớp. Các tổn hại do sự dày lên và xơ cứng ở thành động mạch cũng như trong sụn khớp có thể được chữa khỏi bằng loại trái cây này. Ngoài ra, nước ép lựu còn có khả năng ngăn chặn việc tạo ra các enzyme gây phá vỡ các mô liên kết trong cơ thể.

5. Thiếu máu

Lựu là nguồn cung cấp lượng sắt tuyệt vời cho máu, làm giảm các triệu chứng thiếu máu, bao gồm mệt mỏi, chóng mặt, suy nhược và suy giảm khả năng nghe. Chúng ta có thể duy trì lưu lượng máu khỏe mạnh trong cơ thể bằng cách ăn thật nhiều lựu với nhiều cách như ăn sống, uống nước ép hay làm sữa chua.

6. Bệnh tiểu đường

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, uống nước ép lựu có thể giúp họ giảm nguy cơ bệnh mạch vành ở những vị trí khác nhau. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng làm giảm xơ cứng động mạch, hạn chế sự phát triển của các bệnh tim mạch.

7. Huyết áp

Uống nước ép quả lựu hàng ngày cũng có thể giúp giảm huyết áp tâm thu. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để xác định khả năng làm giảm huyết áp tổng thể trong dài hạn của nước ép quả lựu.

8. Kháng virus

Nước lựu cung cấp vitamin C và các dưỡng chất tăng cường miễn dịch khác như vitamin E, giúp ngăn ngừa bệnh tật và chống nhiễm trùng. Ngoài ra, các nghiên cứu còn chỉ ra lựu có khả năng kháng khuẩn và kháng virus.

Cách làm nước ép lựu

nước ép lựu

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Dùng dao cắt bỏ hai đầu quả lựu rồi đem rửa sạch, để ráo. Sau đó bổ quả lựu ra làm đôi và nhẹ nhàng tách lấy phần hạt để riêng ra bát. Bỏ phần ruột và vỏ.

Bước 2: Táo đem rửa sạch, ngâm trong nước muỗi loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo. Sau đó gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành miếng nhỏ.

Bước 3: Cho hạt lựu, táo, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố. Thêm một ít nước lọc rồi bật máy xay cho đến nhuyễn thì dừng lại. Dùng rây lọc lấy nước và bỏ phần xác đi. Cho thêm đường vào phần nước ép và nêm nếm cho vừa miệng.

Bước 4: Bạn chỉ việc rót ra ly, thêm đá vào lắc nhẹ. Trang trí thêm nhánh bạc hà hoặc 1 lát chanh và thưởng thức.

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép lựu

Nước ép lựu mang lại nhiều công dụng hữu ích cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên tiêu thụ nó với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Không nên uống quá nhiều sẽ làm nước ép lựu không phát huy tác dụng đối với sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép lựu và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version