Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép nam việt quất được không? 5 lợi ích cho sức khỏe

Bà bầu uống nước ép nam việt quất được không?

Bà bầu uống nước ép nam việt quất được không?

Quả nam việt quất rất giàu vitamin C và chất xơ, là một loại trái cây bổ dưỡng có chứa chất chống oxy hóa, flavonoid và polyphenol. Quả được sử dụng ở nhiều hình thức để bổ sung các lợi ích từ dinh dưỡng của nó và giảm thiểu các vấn đề xấu của sức khỏe. Đặc biệt, nam việt quất thường được dùng ở dạng nước ép là phổ biến nhất vì vừa ngon và dễ chế biến tại nhà. Vậy bà bầu uống nước ép nam việt quất được không?

Phụ nữ có bầu uống nước ép nam việt quất hoàn toàn được vì những lợi ích của nó như giảm nguy cơ sỏi thận và loét dạ dày, tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, nó được coi là hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu trong thai kỳ.

Bà bầu uống nước ép nam việt quất được không?

Hàm lượng dinh dưỡng của nước ép nam việt quất

Hàm lượng dinh dưỡng có trong nước ép nam việt quất tươi, không đường bao gồm:

Nước [g] 87,13

Năng lượng [kcal] 46

Protein [g] 0,39

Tổng chất béo [g] 0,13

Carbohydrate [g] 12.2

Chất xơ [g] 0,1

Đường [g] 12.1

Canxi [mg] 8

Sắt [mg] 0,25

Magiê [mg] 6

Photpho [mg] 13

Folate, DFE [µg] 1

Kali [mg] 77

Natri [mg] 2

Kẽm [mg] 0,1

Vitamin C [mg] 9.3

Vitamin B2 [mg] 0.02

Vitamin B3 [mg] 0.09

Vitamin B12 [mg] 0,01

Vitamin B6 [mg] 0,05

Vitamin A [IU] 45

Vitamin E [mg] 1.2

Vitamin K [µg] 5.1

Lợi ích khi bà bầu uống nước ép nam việt quất

1. Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu là một trong những vấn đề phổ biến trong thai kỳ. Bà bầu uống nước ép nam việt quất tươi có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này. Lí dó vì trái này có chứa một số hợp chất ngừa vi khuẩn bám vào đường tiết niệu trong cơ thể mẹ bầu.

2. Giảm nguy cơ sỏi thận

Bà bầu uống nước ép nam việt quất trong khi mang thai có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ hình thành sỏi thận.

3. Tăng cường khả năng miễn dịch

Hệ thống miễn dịch có xu hướng trở nên yếu hơn khi các mẹ mang thai. Nam việt quất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp mẹ bầu chống tình trạng nhiễm khuẩn và giảm đi cholesterol xấu trong cơ thể. Bà bầu có thể sử dụng nam việt quất khô hoặc trộn cùng nam việt quất tươi để làm một ly nước ép ngon miệng và bổ dưỡng.

4. Cải thiện sức khỏe răng miệng

Quả nam việt quất có một phân tử tên là NDM hoặc loại dưỡng chất không thẩm tách, được biết là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sâu răng.

5. Ngăn ngừa loét dạ dày

Theo một vài nghiên cứu, quả nam việt quất giúp ngăn ngừa vi khuẩn (H. pylori) bám vào thành dạ dày và gây loét dạ dày. Bà bầu uống nước ép nam việt quất hoặc ăn quả nam việt quất tươi có thể ngăn được tình trạng trên.

Hướng dẫn bà bầu làm nước ép nam việt quất

Nguyên liệu

450gr nam việt quất

1 lít nước

2-3 muỗng mật ong

1/2 quả táo

Đá viên

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch nam việt quất và táo. Sau đó cắt táo thành các miếng nhỏ.

Bước 2: Cho nam việt quất vào nước vào một cái nồi lớn và nấu sôi trên lửa nhỏ trong 15 phút.

Bước 3: Tắt lửa, nhấc nồi xuống để nam việt quất bớt nóng trong khoảng 10 phút. Sau đó cho nam việt quất và táo đã cắt lúc đầu vào máy xay đến khi nhuyễn.

Bước 4: Lọc hỗn hợp qua rây hoặc vải để loại bỏ cặn.

Bước 5: Đổ nước ép ra ly và cho mật ong vào khuấy đều. Sau đó, các mẹ cho thêm vài viên đá và bắt đầu thưởng thức món nước ép nam việt quất thơm ngon mát lạnh.

Nước ép nam việt quất

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép nam việt quất

Bất cứ thứ gì nếu mẹ bầu sử dụng vượt quá lượng cho phép đều sẽ không tốt cho sức khỏe. Khi mang thai, mẹ bầu nên có một chế độ ăn uống cân bằng và chỉ nên ăn một phần vừa phải. bởi vì uống nước ép nam việt quất quá nhiều khi mang thai có thể gây khó chịu cho bụng và cũng có thể dẫn đến tiêu chảy.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho mẹ bầu. Chúc các mẹ có một thai kì an toàn và khỏe mạnh với bé cưng. Đừng quên ghé medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version