Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nhiều nước lọc có tốt không? Nên uống bao nhiêu nước một ngày?

Bà bầu uống nhiều nước lọc có tốt không? Nên uống bao nhiêu nước một ngày?

Bà bầu uống nhiều nước lọc có tốt không? Nên uống bao nhiêu nước một ngày?

1. Bà bầu uống nhiều nước lọc có tốt không?

Bà bầu uống nhiều nước lọc có tốt không? Với phụ nữ mang thai thì việc uống nước rất quan trọng hơn gấp nhiều lần, bởi đây là việc cấp nước cho hai người. Không chỉ cung cấp đủ lượng nước cho mẹ mà em bé trong bụng mẹ cũng cần được uống nước mỗi ngày.

Với phụ nữ mang thai thì việc uống nước rất quan trọng.

Bà bầu uống nhiều nước lọc có tốt không: Tốt cho thai nhi

Theo nghiên cứu thì trẻ sơ sinh mới hình thành chứa 90% nước trong cơ thể, trong khi người trưởng thành chỉ chưa 70% nước. Do đó, nước rất cần thiết trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi. Khi mang thai thì nhu cầu nước cho cơ thể tăng lên rất nhiều. Nếu cơ thể bị thiếu nước sẽ dẫn tới những đợt chóng mặt. Nước sẽ giúp cho quá trình trao đổi và vận chuyển chất dinh dưỡng đến mẹ và bào thai dễ dàng hơn.

Các nghiên cứu cho thấy mẹ uống nước đủ giúp tăng lượng nước ối quanh bào thai; giúp mẹ đi tiểu đều, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu; đảm bảo nhu cầu máu tăng cao trong cơ thể mẹ và tránh mất nước khi mẹ đổ mồ hôi (bà bầu có xu hướng đổ nhiều mồ hôi do bào thai phát triển và tăng cung cấp máu).

Bà bầu uống nhiều nước lọc có tốt không: Tốt cho mẹ bầu

Uống đủ nước khi mang thai sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ, bệnh táo bón, rạn da. Nước giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống và uống đủ nước sẽ ngăn ngừa tình trạng khử nước. Tình trạng khử nước khi mang thai có thể dẫn tới những hậu quả như đau đầu, khả năng giữ nước.  Uống nước thường xuyên còn giảm thiểu được tình trạng ốm nghén, ợ nóng và khó tiêu. Nó còn duy trì thân nhiệt, làm mát cơ thể, đặc biệt là trong những tháng nóng nực, ẩm ướt.

Bài viết liên quan: Bà bầu uống nước đá lạnh sảng khoái cho mẹ, gây hại cho con

Uống đủ nước khi mang thai sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ, bệnh táo bón, rạn da.

2. Bà bầu nên uống bao nhiêu nước một ngày

Bà bầu uống nhiều nước lọc có tốt không? Nên uống bao nhiêu nước một ngày là hợp lý nhất? Để biết cơ thể có bị thiếu nước không thì bạn có thể kiểm tra nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng đậm thì nói lên rằng cơ thể bạn đang thiếu nước. Nếu nước tiểu màu nhạt là cơ thể đủ nước và mẹ nên biết cách điều chỉnh lượng nước phù hợp cho mình trong thời kì khó khăn.

Uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày.

Lượng nước lọc mẹ nên uống mỗi ngày phụ thuộc vào chỉ số cân nặng của mẹ. trung bình 10 kg tương ướng với 0.4 lít nước mỗi ngày. Mẹ có thể uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Mẹ không nên để khi khát mới uống nước mà nên uống nước một cách điều độ. Mẹ nên chuẩn bị lượng nước cho một ngày và chia đều ra các bình khác nhau.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version