Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sữa hạt điều được không? 6 công dụng cho bà bầu

bà bầu uống sữa hạt điều được không

bà bầu uống sữa hạt điều được không

Bà bầu uống sữa hạt điều được không?

Sữa hạt điều là một loại thức uống phổ biến được nấu từ hạt điều. Chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và các hợp chất thực vật có lợi khác. Vậy bà bầu uống sữa hạt điều có tốt không?

Sữa hạt điều là một loại sữa thực vật thơm ngon và giàu dưỡng chất. Do đó, bà bầu thêm loại sữa này vào chế độ ăn uống sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

sữa hạt điều giàu dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng trong sữa hạt điều

Riboflavin

Canxi

Thiamin

Niacin

Phosphorus

Carbohydrates

Protein

Fat

6 công dụng khi bà bầu uống sữa hạt điều

1. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu đã cho thấy mối liên quan giữa sữa hạt điều với nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn. Thức uống có nguồn gốc thực vật này rất giàu axit béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn. Tiêu thụ những loại chất béo này được cho là tốt cho với sức khỏe của tim.

Sữa hạt điều cũng chứa kali và magiê – hai khoáng chất thiết yếu bảo vệ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh tim. Ngoài ra, magiê có khả năng làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim, bao gồm tiểu đường và huyết áp cao.

2. Tốt cho sức khỏe của mắt

tốt cho mắt

Hạt điều rất giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. Các hợp chất này có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào mắt do các phân tử không ổn định gây ra. Chất lutein và zeaxanthin có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và nguy cơ đục thủy tinh.

Vì hạt điều là một nguồn tốt của lutein và zeaxanthin, nên thêm sữa hạt điều vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt.

3. Hỗ trợ đông máu

Sữa hạt điều rất giàu vitamin K – khoáng chất rất cần thiết cho quá trình đông máu. Không bổ sung vitamin K trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến tình trạng chảy máu quá nhiều. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin K, chẳng hạn như sữa hạt điều, có thể giúp duy trì đủ lượng vitamin này.

4. Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Uống sữa hạt điều có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu – đặc biệt là ở những bà bầu mắc bệnh tiểu đường. Hạt điều có chứa các hợp chất có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu thích hợp.

Ngoài ra, sữa hạt điều không có đường sữa và do đó có ít carbs hơn sữa. Sử dụng thay thế sữa bò có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

5. Tốt cho làn da

Hạt điều rất giàu khoáng chất đồng. Do đó, sữa có nguồn gốc từ loại hạt này cũng rất giàu dưỡng chất này. Đồng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra protein cho da. Chúng giúp điều chỉnh sản xuất collagen và elastin – hai loại protein góp phần tăng cường độ đàn hồi và sức khỏe của da. Duy trì mức collagen tối ưu giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa lão hóa da.

Tiêu thụ sữa hạt điều và các thực phẩm giàu khoáng chất đồng khác có thể giúp tăng sản xuất collagen tự nhiên, giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

6. Tác dụng chống ung thư

Các hợp chất trong sữa hạt điều có thể ngăn ngừa sự phát triển của một số tế bào ung thư. Hạt điều đặc biệt có hàm lượng axit anacardic cao – một hợp chất có thể chống lại các gốc tự do được coi là tác nhân gây bệnh ung thư.

Cách làm sữa hạt điều

cách nấu sữa hạt điều

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Hạt điều tươi nhân sống mua về rửa sạch. Ngâm với nước khoảng 2 giờ cho hạt nở ra và mềm hơn sau đó vớt ra, để ráo nước. (Nếu kỹ hơn bạn có thể nấu hạt điều trong 20 phút để hạt nở mềm hơn mà không cần ngâm).

Bước 2: Sau khi hạt điều đã ráo nước thì cho vào máy xay sinh tố cùng 1 chút nước rồi xay thật mịn. Sau khi hạt điều đã được xay mịn thì thêm bột quế, sữa tươi và phần nước còn lại xay thêm một chút nữa cho đều.

Bước 3: Lấy tấm vải hoặc ray đã chuẩn bị, xếp lên miệng cái ca hoặc thố lớn. Đổ nước hạt điều vừa xay lên trên cái khăn hoặc ray lọc bỏ hết bã, lấy nước. Cho thêm đường vào sữa tùy khẩu vị mỗi người.

Lưu ý khi bà bầu uống sữa hạt điều

Để có tác dụng tốt nhất từ việc uống sữa hạt điều, các bà bầu cũng cần phải uống đúng cách, đúng số lượng, không được ăn quá lạm dụng. Phụ nữ mai thai dưới 3 tháng tuổi không nên uống quá nhiều sữa hạt điều. Vì lúc này sức khỏe mẹ đang yếu, và cơ thể ít hấp thụ chất dinh dưỡng.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về sữa hạt điều và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version