Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống trà chanh gừng được không? 8 tác dụng cho bà bầu

bà bầu uống trà chanh gừng được không

bà bầu uống trà chanh gừng được không

Bà bầu uống trà chanh gừng được không?

Trà chanh gừng loại thức uống rất được ưa chuộng vào mùa lạnh, có thể làm ấm cơ thể, tránh nhiễm cảm lạnh. Ngoài ra, khi trời nóng có thể thêm đá viên uống lạnh cũng là thức uống giải khát cực tuyệt. Trà chanh gừng là sự kết hợp của trà, chanh và gừng. Cho nên loại trà này chứa nhiều dưỡng chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy bà bầu uống trà chanh gừng có tốt không?

Bà bầu uống trà chanh gừng giúp cải thiện sức khỏe và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong thời kỳ mang thai.

Giá trị dinh dưỡng có trong trà chanh gừng

protein

chất xơ

canxi

sắt

photpho

magie

kẽm

đồng

kali

vitamin A, B, C, E…

8 tác dụng khi bà bầu uống trà chanh gừng

1. Điều trị buồn nôn

Buồn nôn và nôn là những triệu chứng phổ biến do khi phụ nữ mang thai. Trong trường hợp như vậy, trà này có tác dụng giảm các triệu chứng để giảm đau tức thì. Các nghiên cứu cho thấy gừng là một trong những tác nhân hiệu quả nhất để điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa như buồn nôn, nôn, khó tiêu, tiêu chảy và đau bụng.

2. Tăng cường miễn dịch

Chanh rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng và là chất chống oxy hóa có đặc tính tăng cường miễn dịch. Trà chanh gừng rất tuyệt vời trong việc chống nhiễm trùng, rút ​​ngắn thời gian cảm lạnh, ho, cúm và bảo vệ cơ thể bà bầu khỏi các bệnh nhiễm trùng.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bà bầu ăn củ hủ dừa có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch. Chanh có thể thúc đẩy lưu lượng máu thích hợp thông qua các động mạch, tĩnh mạch và ngăn ngừa cục máu đông. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ. Gừng giúp tăng cường lưu thông máu và có tác dụng chống viêm, chống tiểu cầu, hạ huyết áp và hạ đường huyết giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

4. Kiềm hóa cơ thể

Trà chanh gừng có thể duy trì răng và lợi khỏe mạnh. Ngoài ra trong loại trà này còn chứa các hợp chất giúp giảm lượng cholesterol xấu và chất béo trong cơ thể. Từ đó, giúp phụ nữ có bầu giảm thiểu được một số bệnh về tim mạch.

5. Cải thiện tâm trạng và sự tập trung

Khi bà bầu uống trà chanh gừng còn giúp tăng cường và điều chỉnh sự thay đổi tâm trạng. Do đó, bà bầu uống trà này tránh tình trạng lo lắng, lo âu trong thời kì mang thai.

6. Cải thiện chức năng gan

Loại trà này cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện chức năng gan và thúc đẩy sức khỏe gan nói chung. Bởi vì trong trà có các chất dinh dưỡng giúp điều chỉnh sức khỏe cho gan giúp gan bà bầu luôn khỏe mạnh.

7. Làm dịu cơn đau

Do tác dụng chống viêm của cả gừng và chanh, loại trà này giúp giảm các loại đau khác nhau. Nó giúp giảm chứng đau nửa đầu, chuột rút kinh nguyệt hoặc tăng tốc độ phục hồi sau khi bị bệnh hoặc phẫu thuật.

8. Cải thiện làn da

Tác dụng của trà chanh gừng sẽ mang lại cho bà bầu làn da đẹp và không tì vết. Nó cải thiện sức khỏe làn da tổng thể, chống lại nhiễm trùng da và làm sạch da.

Cách pha trà chanh gừng tại nhà

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Gừng rửa sạch rồi cạo bỏ vỏ, sau đó bào nhuyễn. Chanh thái lấy vài lát mỏng, số chanh còn lại vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Cho gừng bào nhuyễn vào 1 cái ly to, sau đó đổ nước sôi vào, thêm gói trà túi lọc, ngâm khoảng 7-10 phút cho trà và gừng ra mùi thơm.

Bước 3: Khi nước trà gừng đã được, bạn cho nước cốt chanh, mật ong vào ly trà và khuấy đều cho tan. Số lượng mật ong và nước cốt chanh có thể tùy chỉnh sao cho hợp khẩu vị của mình nhé!

Lưu ý khi bà bầu uống trà chanh gừng

Trà chanh gừng là một loại thức uống có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Tuy nhiên, bà bầu không nên uống trà quá nhiều để đảm bảo sức khỏe trong thai kỳ. Trong trường hợp dị ứng với chanh và gừng thì không sử dụng loại trà này vì nó làm phát ban và dễ bị đau dạ dày.

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về trà chanh gừng và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version