Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống trà hoa nhài được không? 3 tác hại mẹ bầu nên cân nhắc

Bà bầu uống trà hoa nhài được không?

Bà bầu uống trà hoa nhài được không?

Trà hoa nhài là loại trà có hương thơm nổi tiếng nhất và được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trà hoa nhài không được sử dụng từ hoa nhài thật sự mà thường chỉ chứa tinh chất gợi nhớ đến mùi hương của hoa nhài. Thông thường, nó được các nhà sản xuất ướp thêm hương hoa vào lá trà xanh trong quá trình sản xuất. Đúng là uống trà hoa nhài có thể khiến mẹ bầu cảm thấy nhẹ nhàng và cũng có thể giúp dập tắt mọi cảm giác đầy bụng khi mang thai. Thế nhưng, bà bầu uống trà hoa nhài có thật sự tốt?

Điều quan trọng là bà bầu uống trà hoa nhài sẽ không đạt được bất kỳ lợi ích sức khỏe nào từ hoa nhài mà chỉ được bổ sung các chất từ trà xanh. Thay vào đó, trà hoa nhài lại dễ khiến bà bầu mắc một số nguy hại cho sức khỏe mẹ và bé.

Tác hại khi bà bầu uống trà hoa nhài

1. Có chứa caffein gây hại cho sức khỏe

Trà hoa nhài, giống như bất kỳ loại trà xanh hoặc trà đen nào khác, có chứa một lượng caffeine.

Theo nghiên cứu, bà bầu không hoàn toàn bị cấm sử dụng caffein, nhưng phụ nữ mang thai chỉ được tiêu thụ 200 mg caffeine mỗi ngày để an toàn cho thai nhi. Và caffeine có mặt trong không chỉ trà nhài, mà cả trà bình thường, cà phê, đồ uống cola, nước tăng lực, và thậm chí cả sô cô la. Vì vậy, ngay cả khi mẹ bầu chỉ uống 1-2 cốc trà hoa nhài, nếu các mẹ ăn thêm thực phẩm khác có chứa caffeine thì sẽ vượt quá giới hạn caffeine trong ngày.

Bà bầu nạp quá nhiều caffein vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi như khó ngủ và khó thở, trẻ mắc chứng nhịp tim nhanh. Bên cạnh đó còn dễ khiến bà bầu bị sẩy thai. Do đó, mẹ bầu cần phải cực kỳ cẩn thận trước khi uống trà hoa nhài.

2. Dị tật thai nhi

Bà bầu uống trà hoa nhài quá nhiều sẽ giảm khả năng cơ thể hấp thụ axit folic đúng cách. Axit folic rất quan trọng trong quá trình mang thai vì nó giúp phát triển hệ thần kinh của em bé. Mẹ bầu thiếu hụt axit folic, đặc biệt là trong ba tháng đầu tiên rất dễ dẫn đến dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

3. Ngăn cản hấp thụ sắt

Giống như axit folic, bà bầu uống quá nhiều trà hoa nhài, đặc biệt là khi dùng trong bữa ăn, được biết là cản trở khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể bạn.

Hướng dẫn bà bầu pha trà hoa nhài

Nuyên liệu

Cách làm

Bước 1: Sử dụng trà đen hoặc xanh, đặt một lớp trà dưới đáy bình. Đặt một lớp hoa nhài tươi trên trà. Thêm một lớp trà khác lên trên. Có thể lặp lại bước trên nếu muốn. Sau đó đặt một vật trọng lượng nhỏ lên trên trà để nén. Đậy chặt bằng nắp.

Bước 2: Để hoa nhài ủ hương cho trà thơm trong ít nhất 24 giờ đến tối đa vài tuần. Lấy vật nén trà ra. Để hoa nhài khô chung với trà cũng được nhé. Các mẹ có thể bảo quản trà trong một nơi tối mát mẻ.

Bước 3: Khi pha trà, ngâm một muỗng cà phê trà hoa nhài trong 230ml cho nước vừa sôi. Ngâm trà trong 5 – 7 phút và sau đó có thể thưởng thức.

cách pha trà hoa nhài an toàn cho bà bầu

Lưu ý khi bà bầu uống trà hoa nhài

Bà bầu uống trà hoa nhài tuy được bổ sung một ít chất dinh dưỡng nhưng các tác hại nó mang đến cho cơ thể và thai nhi khiến mẹ bầu cần cân nhắc khi sử dụng.

Nhưng nhiều bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai nên tránh bất kỳ sản phẩm có caffeine. Do đó, bà bầu tốt nhất nên tránh hoặc nếu sử dụng thì chỉ nên uống từ 1 – 2 cốc trà hoa nhài để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho mẹ bầu. Chúc các mẹ có một thai kì an toàn và khỏe mạnh với bé cưng. Đừng quên ghé medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version