Site icon Medplus.vn

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc – Tất tần tật những điều bạn chưa biết

bac si do hong ngoc

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, người dành 32 năm tuổi trẻ cứu chữa, dạy học cho hàng trăm nghìn lớp trẻ, tuy đã đến tuổi “hưởng phúc” nhưng vẫn tận tụy truyền lửa cho lớp trẻ qua thơ văn của mình… Cùng songkhoe.medplus.vn khám phá tất tần tật mọi thông tin về vị Bác sĩ đa “nghề” này nhé!

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc là ai?

Bs Đỗ Hồng Ngọc sinh năm 1940 tại Bình Thuận. Ông là bác sĩ chuyên khoa Nhi bệnh viên Nhi đồng 1 Tp.HCM, giảng viên trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch Tp.HCM đồng thời cũng là nhà văn lớn với bút hiệu Đỗ Nghê. 

Với hơn 32 năm chăm sóc, cứu chữa cộng đồng, hiện nay ông đã về hưu. Tuy nhiên, đó chỉ là gác lại công việc cứu chữa trực tiếp trên bàn mổ thôi! Bây giờ, ông vẫn là 1 vị bác sĩ, bác sĩ chữa trị các bệnh về tâm hồn… 

Quan trọng, cho đến hiện tại, bác sĩ chỉ trao đổi trực tiếp với cộng đồng qua trang dohongngoc.com/web chứ không hề qua Facebook bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc hay bất kì tài khoản mạng xã hội nào khác.

Chuyên khoa chính

Khoa Nhi – Tuy nhiên, vì hiện nay Bác sĩ đã nghỉ hưu nên sẽ không có địa chỉ phòng khám Bs Đỗ Hồng Ngọc để bạn có thể đến thăm khám đâu. Hiện nay, Bác sĩ của chúng ta chỉ viết sách và viết blog và tư vấn, cố vấn là chính, không còn trực tiếp khám chữa nữa.

Tuy nhiên, bạn có thể tra cứu thêm địa chỉ phòng khám gần bạn để thuận tiện và yên tâm hơn.

Học hàm học vị

Chức vụ

Với hơn 32 năm kinh nghiệm làm việc, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã trải qua rất nhiều vị trí khác nhau. Medplus sẽ nêu những vị trí nổi bậc của Bác sĩ thôi!

  1. Bác sĩ chuyên khoa Nhi
  2. Nguyên nội trú ủy nhiệm Bệnh viện Nhi đồng Sàigòn (1968-1969),
  3. Trưởng phòng cấp cứu Nhi (1973-1975)
  4. Trưởng khu Phòng khám Cấp Cứu BV Nhi Đồng 1 Tp.HCM (từ 1975-1985)
  5. Giám đốc Trung tâm Truyền thông – Giáo dục Sức khỏe Tp.HCM (1985-2005)
  6. Giảng viên thỉnh giảng Bộ môn Nhi, Đại học Y dựơc TP.HCM (1981-1995)
  7. Trưởng Bộ môn Khoa học hành vi & Giáo dục sức khỏe, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thach từ 1995-2008
  8. Trưởng Bộ môn Y đức- Khoa học hành vi, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Tp.HCM 2008-2016
  9. Cố vấn Bộ môn Y Đức – Khoa học hành vi Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM.
  10. Nhà văn – nhà thơ nổi tiếng, đồng thời là hội viên Hội nhà văn T.PHCM với bút danh Đỗ Nghê

Quá trình đào tạo

Bs Đỗ Hồng Ngọc nhận học hàm Tiến sĩ y khoa quốc gia, Y khoa Đại học từ năm 1969. Tiếp đó ông trải qua vài lần tu nghiệp Y tế công cộng tại Đại học Harvard Hoa Kỳ năm 1993 và Giáo dục sức khỏe tại CFES tại Pháp năm 1997.

Thơ của Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc

Nguồn cảm hứng

Tuy là bác sĩ nhi nổi tiếng, nhưng ít ai biết được tâm hồn thơ của bác sĩ chúng ta đã được nuôi dưỡng từ lúc còn là cậu sinh viên. Tình yêu đó cứ lớn dần và đơm kết thành một nhà thơ, nhà văn Đỗ Nghê ngày hôm nay. Ông không chỉ cứu người bằng y đức, mà còn bằng câu thơ, lời văn hóm hỉnh, chân chất và đầy “mùi đời” của mình.

Một bác sĩ mà lại là một thi sĩ thì luôn luôn làm cho người ta thú vị”, đó là lời nhận xét của dịch giả nổi tiếng Nguyễn Hiến Lê viết về bác sĩ Tuổi Mực Tím…

Một số sách của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc nên xem

  1. Thiền và sức khỏe Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc
  2. Thiền và thở Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc
  3. Tôi học Phật

Các tập thơ hay văn của ông đều là đúc kết từ thực tế ông trải nghiệm trong thời gian dài. Thông qua đó, ông muốn chia sẻ cách sống và vượt qua bệnh tật với thói quen sống lành mạnh, thiền và hơn thế nữa. 

 

Nếu là người mến mộ tài nghệ của ông, bạn có thể tìm đọc tác phẩm của ông qua các hệ thống nhà sách phân phối, trang dohongngoc.com/web cá nhân. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng truy cập thuvienhoasen để theo dõi, ủng hộ các bài viết của nhà văn Đỗ Nghê.

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, mong rằng đây sẽ là một trong những chia sẻ bổ ích và cung cấp đầy đủ nhất những thông tin bạn cần!

Exit mobile version