Site icon Medplus.vn

Bạn có thể xăm hình khi đang mang thai không?

Thiet ke khong ten 37 - Medplus

Bạn có thể xăm hình khi đang mang thai không?

Mặc dù hình xăm từng là một điều hiếm thấy ở phụ nữ, nhưng trong những năm gần đây, hình xăm ngày càng trở nên phổ biến – thậm chí là hợp thời trang – đối với các quý cô thích dùng mực. Theo một cuộc khảo sát năm 2017 , 33% phụ nữ cho biết có hình xăm. Nếu bạn nằm trong số một trong ba người đã bị đánh tráo, hoặc nếu bạn luôn nghĩ làm như vậy, thì có một điều kiện có thể khiến những giấc mơ mơ màng của bạn phải dừng lại: mang thai.

Bạn đang băn khoăn về các quy tắc xung quanh việc xăm hình trong chín tháng sinh con? Đây là những gì bạn cần biết.

An toàn khi lấy mực khi mang thai

Có rất nhiều lý do chính đáng để bạn có thể muốn xăm hình khi mang thai. Có thể bạn muốn kỷ niệm khoảng thời gian đặc biệt này trong cuộc đời mình bằng một lời nhắc nhở vĩnh viễn về thể chất. Hoặc có lẽ bạn đã lên kế hoạch để có được một cái chết, chỉ để ngạc nhiên bởi một kết quả thử thai dương tính. Nhưng liệu có an toàn khi tiếp tục với đứa con trong bụng? Có thể — nhưng làm như vậy đi kèm với rủi ro đáng kể.

Theo Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ , mối lo ngại lớn nhất khi xăm hình khi mang thai là nguy cơ nhiễm trùng, như viêm gan B hoặc HIV. Viêm gan B là một bệnh nhiễm trùng gan nghiêm trọng không chỉ có thể khiến bạn bị ốm nặng mà còn có thể lây truyền sang con bạn khi sinh.

Xăm hình khi mang thai

Chín mươi phần trăm trẻ sơ sinh mắc bệnh viêm gan B sẽ bị nhiễm trùng mãn tính suốt đời. Cứ 4 trẻ thì có 1 trẻ bị viêm gan mãn tính không được điều trị cuối cùng sẽ chết vì các vấn đề sức khỏe liên quan. Tương tự như vậy, HIV lây truyền từ mẹ sang con trong khoảng 15 đến 45% các trường hợp. Loại vi rút này làm tổn hại hệ thống miễn dịch và có thể gây ra tình trạng không phát triển ở trẻ em. 

Một vấn đề tiềm ẩn khác là phản ứng bất lợi với thành phần trong kim xăm.

“Chúng tôi biết rằng một số người phản ứng với thuốc nhuộm và các kim loại trong thuốc nhuộm hình xăm và có thể bị dị ứng hoặc nhiễm trùng,” Bác sĩ Sản khoa Lauren Demosthenes, Giám đốc Y tế Cấp cao tại Babyscripts cho biết . “Chúng tôi rất ghét bạn phải đối mặt với tình trạng nhiễm trùng hoặc phản ứng dị ứng khi đang mang thai.”

Thêm vào đó, theo Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ, những rủi ro mà hóa chất trong thuốc nhuộm hình xăm gây ra cho thai nhi của bạn là chưa rõ.

Nguyên tắc nếu bạn đang xăm hình

Nếu bạn bị bọ xăm cắn và quyết định giữ cuộc hẹn tại tiệm khi đang mang thai, bạn bắt buộc phải tuân theo các nguyên tắc an toàn nhất định.

Demosthenes nói: “Chúng tôi biết rằng một tiệm xăm có uy tín là điều cần thiết — mặc dù rất hiếm, các bệnh nhiễm trùng như viêm gan, giang mai và HIV có thể lây truyền qua vệ sinh kém với bất cứ thứ gì liên quan đến kim tiêm.

Hãy chắc chắn kiểm tra phòng khám của bạn bằng cách đảm bảo rằng nghệ sĩ xăm hình của bạn được cấp phép tại tiểu bang của bạn. Làm trước một chút bài tập về nhà để đảm bảo cơ sở sử dụng găng tay và kim tiêm dùng một lần, dùng một lần, cũng như băng gạc vô trùng. Và đừng ngại hỏi về tần suất và mức độ kỹ lưỡng của các quy trình vệ sinh.

Xăm hình khi mang thai

Hình xăm ở lưng và ngoài màng cứng 

Vì mặt sau là một tấm vải rộng như vậy cho nghệ thuật xăm nên đó là một điểm chung để lấy mực. Nhưng một hình xăm ở lưng có thể gây rắc rối cho việc gây tê ngoài màng cứng trong quá trình sinh nở.

Demosthenes lưu ý: “Một số bác sĩ gây mê sẽ không gây tê ngoài màng cứng thông qua hình xăm trên lưng bạn.

Tuy nhiên, với một chút nghiên cứu, bạn sẽ có thể xác định trước liệu bệnh viện hoặc trung tâm sinh sản của bạn có thực hiện gây tê ngoài màng cứng cho các hình xăm ở lưng hay không, và nếu không, có những lựa chọn nào khác cho bạn.

Đối với sự an toàn của việc gây tê ngoài màng cứng bằng mực trên lưng, Demosthenes cho biết về cơ bản đây không phải là vấn đề: “Hầu hết các bằng chứng cho thấy việc gây tê ngoài màng cứng với hình xăm ở lưng là an toàn, vì vậy bạn có thể lo lắng về điều đó. ”

Xăm hình khi mang thai

Nếu tôi đã có hình xăm thì sao?

Nếu bạn đã xăm hình trước khi mang thai, bạn có thể lo lắng về việc liệu loại mực hiện có của bạn có ảnh hưởng gì đến thai nhi đang lớn hay không.

“Đối với một người đã có hình xăm và đang mang thai, tin tốt là có rất ít hoặc không có rủi ro,” Demosthenes nói.

Cô ấy nói thêm, vấn đề chính mà bạn có thể phải đối mặt là những thay đổi trên da của bạn trong suốt 9 tháng. “Hình xăm của bạn có thể bị biến dạng khi da căng ra khi mang thai, tùy thuộc vào vị trí hình xăm của bạn”. 

Kết luận

Cuối cùng, việc quyết định có nên ăn mặc đẹp khi mang thai hay không tất nhiên là tùy thuộc vào bạn. Nhưng theo các chuyên gia, thật khôn ngoan nếu sai lầm ở khía cạnh thận trọng.

Demosthenes nói: “Mặc dù rủi ro có thể rất thấp, nhưng chúng tôi không có bằng chứng để nói rằng không có rủi ro. Nếu bạn chọn cho con bú , “điều tốt nhất nên làm là lên kế hoạch xăm hình sau khi bạn đã cho con bú xong.”

Xăm hình khi mang thai

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Can You Get a Tattoo While Pregnant?

Exit mobile version