Site icon Medplus.vn

Bánh bao trứng muối cung cấp năng lượng cho một ngày hăng hái

Bánh bao trứng muối

Bánh bao trứng muối

Bánh bao trứng muối là món ăn có sự kết hợp đầy mới mẻ, dễ làm lại cung cấp đủ đầy chất dinh dưỡng. Chỉ với ít phút bạn đã có ngay một món ăn cực kì ngon, tẩm bổ cơ thể. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Chuẩn bị thành phần nguyên liệu cho món bánh bao trứng muối

Bí quyết chọn nguyên liệu cho món bánh bao trứng muối thêm hấp dẫn

Trứng vịt muối

  1. Lắc trứng

Bạn có thể lắc trứng để kiểm tra xem trứng đã bị hư hay chưa. Cách này rất đơn giản. Bạn cầm trứng trong lòng bàn tay và khẽ lắc.

Trứng mới khi bạn lắc sẽ không kêu tiếng, trứng càng để lâu khi lắc sẽ kêu tiếng như có nước bên trong.

  1. Vỏ trứng

Bạn có thể chọn trứng thông qua vẻ bên ngoài hay màu sắc của quả trứng. Trứng tốt thường có vẻ ngoài hồng hào, có một lớp bụi phấn trắng phủ quanh, cầm chắc tay.

Không nên chọn trứng vịt có màu sắc bị xỉn hay thấp thoáng mùi hôi.
Với các mẹo chọn trứng trên không những áp dụng với trứng vịt mà còn với các loại trứng khác.

Cách chọn trứng muối

Thịt heo

Để chọn được loại thịt heo làm thịt xay ngon, chất lượng an toàn cần lưu ý các tiêu chuẩn sau đây

Thường sẽ chọn phần thịt nạc mông hoặc thịt ba rọi của con heo để làm thịt xay sẽ đảm bảo độ mềm, ngọt của thịt.

Nếu chỉ có thịt nạc đơn thuần thì món ăn sẽ bị bột bã, không ngon. Tỷ lệ nạc – mỡ theo tiêu chuẩn thường là 8 – 2 hoặc 9 – 1 sẽ giúp thịt heo xay có độ béo ngậy nhẹ, thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Thịt heo phải dày, săn chắc, đỏ tươi và đàn hồi. Khi lấy ngón tay ấn vào thịt sẽ không bị lõm hay dính mà trở lại bình thường ngay. Tuyệt đối không sử dụng loại thịt bị trắng nhã màu. Hay có màu nâu sẫm, xanh nhớt là thịt đã để lâu, bị ôi thiu.

Bạn nên chọn mua thịt ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo thịt sạch, không nhiễm bệnh tật không.

Cách chọn thịt heo

Cách chế biến món bánh bao trứng muối chuẩn vị

Bước 1

Làm vỏ bánh bao hấp

Hâm nóng 15ml sữa tươi (khoảng 30-35 độ C). Cho 1/2 muỗng cà phê đường trắng vào khuấy tan. Cho men nở vào và khuấy đều. Để yên 10-15 phút để men nở bung giống gạch cua. Cho 300g bột mì, 120 ml sữa tươi, dầu ăn và phần sữa hòa men vào tô.

Nhồi trong khoảng 10-15 phút đến khi mặt bột tương đối mịn. Nếu bột bánh bao quá khô thì có thể thêm chút dầu ăn. Nếu quá nhão bạn có thể thêm 5-10g bột khô. Sau khi trộn bột xong dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, cho vào lò vi sóng và đậy một lớp khăn ấm, ủ bột bánh bao đến khi bột nở gấp 2-3 lần.

Bước 2

Sau khi bột bánh bao đã ủ đủ, dùng tay ép nhẹ cho hơi khí bên trong bột thoát ra ngoài. Sau đó, cho 25g bột mì, lòng trắng của 4 trứng gà, bột nở, 1/2 muỗng cà phê đường trắng vào rồi nhồi bột bánh bao thêm khoảng 10 – 15 phút đến khi có khối bột dẻo mịn và đàn hồi.

Dùng sao sắc chia bột làm 8 phần rồi viên tròn. Cắt 8 miếng giấy nến để lót bánh. Dùng sao sắc chia bột làm 8 phần rồi viên tròn. Cắt 8 miếng giấy nến để lót bánh

Bước 3

Làm nhân bánh bao hấp:

Ngâm nấm hương, nấm mèo khô cho nở, rửa sạch rồi băm nhỏ. Trộn thịt heo bằm với nấm hương, nấm mèo, hành tím băm, tiêu, 1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng cà phê hạt nêm

Trứng vịt muối tách lấy lòng đỏ, rửa sạch dưới vòi nước, rồi lăn 1 lớp dầu ăn bên ngoài, đem nướng ở 110 độ C trong 20 phút.

Các công đoạn làm bánh bao trứng muối

Bước 4

Cán bột mỏng các viên bột bánh bao đã chuẩn bị, cho vừa đủ nhân bánh bao vào giữa, dàn mỏng, đặt 1 lòng đỏ trứng muối vào giữa.

Sau đó, nặn tròn hoặc tạo hình cho bánh bao tùy thích rồi cho vào xửng hấp. Bánh bao hấp chín khoảng 20 phút (tính từ lúc nước sôi). Tắt bếp, mở nắp vung, đợi thêm khoảng 5 phút thì lấy bánh bao ra khỏi xửng và dùng được rồi đấy.

Bước 5

Đun nóng ít dầu ăn trong chảo. Thêm vào nước tương, tương ớt, đun sôi hơi cạn thì thêm rượu, đường vào, đảo đều tắt bếp. Cho ra chén, thêm ít ớt cắt nhỏ và trang trí ngò rí làm nước chấm.

Bước 6

Bạn hãy thử trổ tài làm bánh bao trứng muối đậm đà thơm ngon mời cả nhà ăn sáng nhé! Với cách làm bánh bao trứng muối này, phần vỏ bánh rất trắng, xốp, còn phần nhân thì béo ngậy với trứng muối và thịt xay.

Bạn có thể làm bánh trước từ tối, sáng hôm sau cho vào lò vi sóng quay là cả nhà đã có một bữa sáng ngon miệng và đủ chất.

Công dụng món bánh bao trứng muối

Thịt heo

Đây là một loại thực phẩm giàu protein và chứa nhiều chất béo khác nhau. Chính vì thế, thịt lợn có nhiều lợi ích liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Công dụng món bánh bao trứng muối

Trứng vịt muối

Giảm cân

Như các loại trứng khác, trứng muối cũng chứa một hàm lượng đạm nhất định giúp cơ thể có cảm giác no và chán ăn.

Từ đó hạn chế việc ăn uống của chúng ta

Tốt cho não bộ

Trứng muối còn có lợi ích trong việc cải thiện trí nhớ.

Theo các nhà khoa học, lòng đỏ trứng chứa nhiều vi chất lecithin và sắc tố vàng (vitellolutein).

Khi 2 chất ấy được đưa vào cơ thể sẽ giải phóng Coline giúp cải thiện hoạt động của não bộ cho mọi lứa tuổi

Phòng ngừa ung thư

Trong trứng muối còn chứa hàm lượng vitamin B2 cao, nếu cơ thể không cung cấp đủ vitamin B2 sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cải thiện tình trạng gan

Việc sử dụng trứng muối thường xuyên sẽ cung cấp lượng protein làm tăng quá trình trao đổi chất của các cơ quan miễn dịch. Giúp cho gan hoạt động tốt hơn.

Bánh bao trứng muối là món ăn cực bắt miệng nhưng lại vô cùng đơn giản chế biến. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản bạn đã có ngay món ăn để lấy lòng cả nhà rồi đấy. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version