Site icon Medplus.vn

Bánh Flan bí đỏ MỘT TRẢI NGHIỆM NGỌT NGÀO MỀM MẠI GIÒN TAN

zxcvbn 1 2 - Medplus

Nếu Creme Brulee là món tráng miệng ưa thích của bạn, thì đã đến lúc bạn nên thử bánh Flan. Bánh Flan tương tự như bánh Creme Brulee ở điểm cả hai đều có kết cấu kem sữa trứng béo ngậy. Thay vì lớp phủ đường Caramel giòn tan trên bánh Creme Brulee, bánh Flan để lộ một lớp Caramen lỏng trên bề mặt. Bài Bánh Flan bí đỏ MỘT TRẢI NGHIỆM NGỌT NGÀO MỀM MẠI GIÒN TAN chủ yếu trình bày cách làm.

Bánh Flan bí đỏ MỘT TRẢI NGHIỆM NGỌT NGÀO MỀM MẠI GIÒN TAN

1. Khái quát

Phiên bản bánh bí ngô này cần bí ngô nghiền nhuyễn và gia vị làm bánh để có món sữa trứng nóng. Để thêm hương vị của mùa Thu trong từng miếng bánh, Caramel không chỉ được làm với đường và nước, mà còn có xi-rô phong. Hạt bí ngô, hoặc hạt Peptias được rắc lên trên mặt bánh để tạo điểm nhấn thị giác.

Khi làm bánh Flan bí đỏ, bạn phải dùng nồi cách thủy để giữ nhiệt xung quanh chảo. Điều này giúp bánh mềm và chín đều. Bạn nên lấy bánh khỏi lò khi nó vẫn còn hơi lỏng ở giữa. Mức nhiệt còn lại giúp bánh chín vừa. Bánh Flan bí đỏ quá chín có độ dẻo, cứng rất khó ăn.

2. Công thức bánh Flan bí đỏ

Thành phần

Maple Caramen:

3/4 cup đường
1/3 cup siro phong
1/3 cup nước

Bánh Flan bí đỏ:

1 lon (14 ounce) sữa đặc có đường
1 lon (12 ounce) sữa bay hơi
1 cup bí ngô xay nhuyễn
1/2 cup phô mai Mascarpone
4 quả trứng
2 thìa cà phê chiết xuất vani nguyên chất
2 thìa cà phê gia vị bánh bí ngô

Trang trí:

Hạt bí

Hướng dẫn

Lưu ý: Trong công thức này có nhiều bước, chúng tôi đã chia nhỏ quá trình thực hiện để giúp bạn lên kế hoạch chuẩn bị nguyên liệu và làm bánh Crème Caramel thành công.

Làm caramel
Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng. Làm nóng lò ở 350 độ F.

Bước 2:

Cho đường, xi-rô phong và nước vào một cái khuôn bánh có đáy nặng. Đun sôi, nghiêng khuôn cho đường tan hết. Nấu ở nhiệt độ nhỏ, không khuấy, cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nâu và đạt 230 độ F (dùng nhiệt kế để đo).

Bước 3:

Đổ ngay caramel vào chảo bánh tròn 9 inch có các cạnh cao. Để nguội trong 30 phút trong khí chờ bạn hãy chuẩn bị các bước tiếp theo.

Làm bánh flan bí đỏ
Bước 1:

Cho sữa đặc có đường, sữa bay hơi, bí ngô nghiền nhuyễn, phô mai Mascarpone, trứng, chiết xuất vani và gia vị bánh bí ngô vào máy xay sinh tố. Trộn cho đến khi hỗn hợp mịn và kết hợp.

Bước 2:

Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp trên vào chảo đựng caramel.

Bước 3:

Đặt khuôn bánh Flan bí đỏ bên trong chảo rang lớn có các cạnh cao. Đổ nước nóng vào chảo rang cho đến khi ngập nửa mặt chảo. Nướng trong 70 đến 75 phút hoặc cho đến khi sữa trứng vừa đặc, nhưng vẫn còn hơi lỏng ở giữa.

Bước 4:

Cẩn thận nhấc khuôn bánh Flan bí đỏ ra khỏi chảo nước và đặt trên giá lò nướng để bánh sữa trứng nguội hoàn toàn.

Bước 5:

Sau khi nguội, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín bánh và để tủ lạnh ít nhất 3 giờ hoặc qua đêm.

Bước 6:

Khi đã sẵn sàng để thưởng thức, dùng dao rê xung quanh mép của chảo bánh để bánh tách khỏi khuôn. Úp ngược khuôn bánh lên đĩa phục vụ có viền. Rưới nước sốt Caramel Maple lên trên bánh Flan bí đỏ.

Bước 7:

Xếp hạt bí ngô đều mặt bánh. Cắt thành từng lát để phục vụ.

Bước 8:

Dùng bánh ủ lạnh ngon hơn.

Lời khuyên

Để phần sữa trứng không bị chín quá, bạn hãy kiểm tra độ chín sau của nó sau 65 phút. Sau đó bạn cứ lặp lại hành động này 3 đến 5 phút một lần.
Vì được làm trong khuôn và chỉ lấy ra lúc ăn nên bạn có thể để nguyên khuôn bánh flan bí đỏ trong tủ đá. Điều này giúp nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể mang nó đến một bữa tiệc tối hoặc nơi họp mặt gia đình. Bạn chỉ cần đậy kín bằng màng bọc thực phẩm nếu cần di chuyển và mở bọc nếu sẵn sàng phục vụ.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version