Site icon Medplus.vn

Bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten rất đơn giản và dễ làm

Công thức làm bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten – còn được gọi là bánh nếp ngọt – rất đơn giản và dễ làm nếu bạn bỏ qua giai đoạn ‘đóng băng’ kiểu châu Á, mặc dù nó cũng rất ngon. Gạo nếp, còn được gọi là cơm ngọt, là một trải nghiệm ẩm thực châu Á thực sự, một trải nghiệm không thể bỏ qua, và rất hài lòng ở kết cấu dai-ngon của nó.

Bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten rất đơn giản và dễ làm

Tuyệt vời như một món tráng miệng hoặc với trà hoặc cà phê, bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten đơn giản này có thể được phục vụ cho công ty hoặc chỉ làm cho chính bạn như một món ăn thoải mái thực sự của châu Á. Bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten cũng tốt cho sức khỏe hơn hầu hết các món tráng miệng phương Tây.

Nguyên liệu cần có

Công thức bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten

Thành phần

Bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten

2 muỗng canh dầu dừa hoặc dầu thực vật để bôi trơn chảo
1 chén gạo nếp
2 quả trứng lớn
1/2 (13 1/2 ounce) nước cốt dừa, tốt nhất là không ‘ít’
1/2 cup đường nâu, đóng gói
1/2 thìa cà phê chiết xuất vani nguyên chất
1/8 thìa cà phê muối

Topping tùy chọn

4 thìa bột gạo
1/2 (13 1/2 ounce) nước cốt dừa
1 quả trứng lớn
1 nhúm muối
3 thìa đường nâu
1/2 thìa cà phê chiết xuất vani nguyên chất

Kết hợp và nướng chín

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Vo gạo bằng nước và ngâm ít nhất 1 giờ hoặc tối đa 4 giờ.
  3. Bôi đều khắp chảo bánh vuông 8 inch với một ít dầu thực vật (nếu bạn có dầu dừa, hãy sử dụng).
  4. Xả gạo và rải đều khắp chảo bánh. Gạo phải cao ít nhất từ ​​1/2 đến 3/4 inch trong mỗi chảo. Làm nóng lò ở 350 độ F.
  5. Cho nước cốt dừa, đường nâu, vanimuối vào tô trộn. Cho trứng vào và khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Nếm thử cho ngọt, có thể cho thêm đường nếu muốn. Đổ gạo vào chảo (nếu sử dụng ramekins, hãy phân bố đều như bạn có thể), khuấy đều để kết hợp.
  6. Nướng từ 35 đến 40 phút (một chiếc nĩa cắm vào phải sạch hoặc gần sạch khi rút ra). Nếu bạn thêm lớp phủ lên trên, (chiếc) bánh có thể vẫn còn hơi chín ở giai đoạn này, vì chúng sẽ tiếp tục quay trở lại lò nướng sau đó. Trong khi nướng, chuẩn bị topping (nếu dùng).
  7. Đối với phần phủ (tùy chọn): Cho các nguyên liệu phủ vào nồi hoặc chảo. Khuấy bằng máy đánh trứng ở mức lửa vừa cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sủi bọt nhẹ. Giảm lửa xuống thấp, đánh trứng liên tục trong 2 phút. Lấy khỏi bếp và tiếp tục đánh kem cho đến khi nó đặc và hầu hết các cục vón cục không còn nữa. Chuyển sang một cái bát để nguội.
  8. Khi lớp cơm được nướng xong, trải đều trên bề mặt. Lấy một đĩa nướng khác và đổ nước nóng từ vòi vào sâu ít nhất 1 inch. Đặt cái này lên giá thấp hơn và đặt (chiếc) bánh lên giá cao hơn. Nướng 15 phút, cho đến khi topping săn chắc khi chạm nhẹ.
  9. Phục vụ bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten khi còn ấm hoặc ở nhiệt độ phòng. Bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten tốt nhất nên được bảo quản bên ngoài tủ lạnh và được ăn hết trong vòng 3 ngày.
Thêm lớp phủ

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6 đến 8
Mỗi phần bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten chứa
Lượng calo 170
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 10 g 13%
Chất béo bão hòa 8 g 39%
Cholesterol 47 mg 16%
Natri 95 mg 4%
Tổng Carbohydrate 18 g 7%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 12 g
Protein 3 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 21 mg 2%
Sắt 1 mg 6%
Kali 91 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten

Nếu bạn thích bánh gạo nếp ngọt không chứa gluten hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version