Site icon Medplus.vn

Bánh gạo nướng Nhật Bản (Yaki Mochi) ĂN VẶT SÁNG TỐI

- Medplus

Bánh gạo nướng Nhật Bản có lẽ là một trong những cách phục vụ món tráng miệng dân dã và truyền thống nhất. Chúng dai và mềm, có hương vị của món nướng thơm ngon. Nó tuyệt vời như một món ăn nhẹ, món ăn phụ, món khai vị, bữa sáng hoặc bữa ăn đơn thuần. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi chưa?

Bánh gạo nướng Nhật Bản (Yaki Mochi) ĂN VẶT SÁNG TỐI

Khái quát

Bánh Mochi tròn tươi được nướng cho đến khi nở và thơm. Kết quả tương tự có thể đạt được khi bạn sử dụng “Kiri Mochi” là loại bánh gạo được bán khá chạy. Nó được sấy khô và bán tại các chợ / siêu thị Nhật Bản và châu Á. Nó được niêm phong và đóng gói riêng. Sau khi nướng, Mochi có thể được thêm vào món súp kiểu Ozoni mặn. Đây là một món ăn truyền thống được phục vụ vào năm mới của Nhật Bản.

Theo truyền thống, bánh gạo nướng Nhật Bản được thưởng thức cùng nước tương ngọt, có thêm đường. Và nó được gói trong rong biển khô (Isobeyaki Mochi) hoặc được rắc thêm bột đậu nành Kinako ngọt (Kinako Mochi).

Công thức bánh gạo nướng Nhật Bản

Thành phần

1 đến 2 miếng Mochi, tươi hoặc đông lạnh
Tùy chọn hương vị bánh gạo nướng Nhật Bản:

Bánh gạo nướng Nhật Bản

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Sử dụng vỉ nướng hoặc chảo nướng, phủ một lớp dầu chống dính lên bề mặt dụng cụ nướng và đặt mức nhiệt độ vừa.

Bước 3:

Khi chảo nướng đã sẵn sàng, đặt Mochi lên vỉ nướng và để bánh nướng trong khoảng 8 đến 10 phút. Nó đã sẵn sàng để ăn khi Mochi đã phồng lên một chút và đạt được màu “bánh mì nướng” bạn mong muốn.

Bước 4:

Thêm sự lựa chọn hương vị cho bánh gạo nướng Nhật Bản:

Bước 5:

Phục vụ bánh gạo nướng Nhật Bản và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần bánh gạo nướng Nhật Bản chứa
Lượng calo 251
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 5 g 7%
Chất béo bão hòa 4 g 21%
Cholesterol 4 mg 1%
Natri 18 mg 1%
Tổng Carbohydrate 50 g 18%
Chất xơ 0 g 2%
Tổng lượng đường 33 g
Protein 3 g
Vitamin C 0 mg 2%
Canxi 40 mg 3%
Sắt 1 mg 4%
Kali 100 mg 2%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất dinh trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính tham khảo. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của căc chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng bánh gạo nướng Nhật Bản.

Giá trị dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Cảnh báo

Mochi hay còn gọi là bánh gạo có kết cấu cực kỳ dày và dai. Vì vậy bạn cần phải cắn từng miếng nhỏ bánh gạo nướng Nhật Bản và nhai thật kỹ để tránh bị nghẹn. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở Nhật Bản, mặc dù đất nước này rất yêu thích bánh Mochi.

Vỉ nướng bánh Mochi

Lời khuyên

  • Nếu bạn đang sử dụng bánh Mochi sấy khô đóng gói (Kiri Mochi) có hạn sử dụng, bạn có thể thấy những chiếc bánh Mochi rất phồng. Sau khi để bánh nướng nguội một chút, nhẹ nhàng dùng lòng bàn tay hoặc thìa đập bánh để nó có độ phồng nhẹ và vừa cắn!
  • Bạn có thể nướng Mochi trong lò nướng bánh mì, chỉ cần nhớ đặt nó trên một miếng giấy bạc, đặc biệt là đối với loại tươi. Nếu bạn đang nướng bánh Mochi tươi, nó có xu hướng nở nhanh chóng sau khi phồng lên và có thể làm cho lò nướng bánh của bạn trở nên lộn xộn nếu bạn không cẩn thận.
  • Anko được bày sẵn trong các quầy đông lạnh của nhiều chợ Nhật Bản và châu Á, hoặc chúng cũng được đóng hộp.

Các tùy chọn hương vị khác

Hương vị Mochi trong công thức này đúng chuẩn truyền thống. Nhưng bạn cũng có thể thêm vào bánh gạo nướng Nhật Bản các loại gia vị thú vị khác, chẳng hạn như:

  • Gừng
  • Dầu ớt Ra-yu
  • Ớt đỏ Togarashi
  • Miso ngọt

Kết luận

Những chiếc bánh gạo nướng Nhật Bản của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có công thức bánh ngọt nào muốn chia sẻ không? Nhà bạn có thích ăn bánh Mochi không? Vì sao bạn thích hoặc không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version